Friday, November 1, 2019

กรุงเวียนนาประกาศยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว Visitor Economy Strategy 2025 หวังเปิดยุคใหม่ของการท่องเที่ยว

          กรุงเวียนนาต่อยอดแนวคิดการท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่ปีนี้ โดยขอประกาศเปิดตัวยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวอย่าง Visitor Economy Strategy 2025 ภายใต้การดูแลของ Vienna Tourist Board ยุทธศาสตร์ดังกล่าวมีใจความสำคัญอยู่ที่ "Shaping Vienna" เพื่อพลิกนิยามของคำว่าการท่องเที่ยวและผลกระทบที่การท่องเที่ยวมีต่อสถานที่แห่งนี้ พร้อมตั้งเป้าในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและรักษาสมดุลระหว่างความต้องการของผู้อยู่อาศัยกับนักท่องเที่ยว


          แนวทางใหม่นี้คือการเดินหน้ามอบประสบการณ์และบริการอันเป็นเลิศต่อผู้มาเยือน แต่ขณะเดียวกันก็มอบมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อทั้งเมือง ใส่ใจต่อความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัย และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับภาคธุรกิจ สำหรับยุทธศาสตร์ปี 2025 นั้นมีปี 2018 เป็นปีฐาน โดยมีเป้าหมายดังนี้

          - เพิ่มสัดส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวต่อ GDP ของกรุงเวียนนา จากเดิม 4 พันล้านยูโร ให้เป็น 6 พันล้านยูโร
          - เพิ่มรายได้จากการเข้าพักค้างคืนจากเดิม 900 ล้านยูโรให้ถึง 1.5 พันล้านยูโร
          - รักษาระดับความพึงพอใจของผู้มาเยือนให้อยู่ในระดับสูงเช่นเดิมต่อไป โดยมีผู้มาเยือนแนะนำกรุงเวียนนาให้ได้ 9 ใน 10
          - รักษาทัศนคติต่อการท่องเที่ยวให้อยู่ในเชิงบวก โดยมีชาวเวียนนามองการท่องเที่ยวในทางที่ดีให้ได้ 9 ใน 10
          - เพิ่มจำนวนผู้ให้บริการท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม "?sterreichisches Umweltzeichen" ให้ได้ขึ้นเท่าตัวจาก 112 ราย เป็น 224 ราย
          - สัดส่วนการเดินทางเยือนโดยทางรถไฟ (21%) และรถยนต์ (26%) จะกลับกัน

          คุณไมเคิล ลุดวิก นายกเทศมนตรีกรุงเวียนนา กล่าวอธิบายว่า "แนวทางที่อาศัยความร่วมมือนี้ สะท้อนให้เห็นแนวทางการบริหารจัดการที่แปลกใหม่ในระดับสากล โดยในขณะที่เราวางยุทธศาสตร์ดังกล่าว เราได้รวบรวมฟีดแบ็กจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับผู้อยู่อาศัย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ ตลอดจนตัวแทนอีกหลายรายจากภาคส่วนต่าง ๆ ในกรุงเวียนนา" มาตรการทั้งหมดในยุทธศาสตร์ Vienna Visitor Economy Strategy 2025 นี้ มีขึ้นภายใต้การดูแลของคุณปีเตอร์ ฮันค์ สมาชิกสภาฝ่ายธุรกิจ และประธานของ Vienna Tourist Board ร่วมด้วยคุณนอร์เบิร์ต เคตเนอร์ ผู้อำนวยการแผนกการท่องเที่ยว โดยรับชมรายละเอียดได้ที่ www.shaping.vienna.info



No comments:

Post a Comment