Wednesday, December 16, 2015

ยามาฮ่า มอเตอร์ ตั้งเป้ายอดขายสุทธิ 2 ล้านล้านเยน




          อิวาตะ, ญี่ปุ่น--15 ธ.ค.--เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

          - เผยแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ ถึงปี 2561

          บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยในวันที่ 15 ธันวาคมถึงแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ สำหรับช่วงเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2559 โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขยายการลงทุนด้านทุน เพิ่มเงินปันผล และวางรากฐานทางการเงินให้มั่นคงยิ่งขึ้น แผนการดังกล่าวได้ตั้งเป้ายอดขายสุทธิไว้ที่ 2 ล้านล้านเยน และอัตราส่วนรายได้จากการดำเนินงานที่ 10% ในปี 2561 รวมถึงสานต่อประวัติความสำเร็จของยามาฮ่า มอเตอร์ ในกลุ่มจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนบุคคล ยานยนต์ทางน้ำ และอื่นๆ

          (รูปภาพและวิดีโอ: http://bit.ly/1StNsuo )

          (ยูทูบ: https://youtu.be/phfFnf-0yC0 )

          แผนการดังกล่าวมุ่งเสริมสร้างรากฐานทางการเงินให้มั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงส่วนของผู้ถือหุ้น 42.5% ROE ที่ 15% อัตราส่วนการจ่ายเงินปันผล 30% และกำไรต่อหุ้นอย่างน้อย 300 เยน ยามาฮ่า มอเตอร์ จะลงทุน 130 พันล้านเยนในกลยุทธ์การเติบโตใหม่ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างลูกหนี้การค้ามูลค่า 300 พันล้านเยนจากบริษัทย่อยทางการเงิน โดยเฉพาะในอเมริกาเหนือ

          ในอีก 3 ปีข้างหน้า ยามาฮ่า มอเตอร์ วางแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 270 รุ่น โดยรถรุ่นเหล่านี้จะมาพร้อมกับความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ร่วมด้วยแนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้าและกระตุ้นความเชื่อมั่นจากลูกค้า การออกแบบที่สวยงามประณีตมากขึ้น และการตลาดที่แปลกใหม่ยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนวัสดุลงอีก 5%

          เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการขยายการดำเนินงานทั่วโลกที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้ ยามาฮ่า มอเตอร์ จะมุ่งเน้นไปที่การฝึกอบรมทรัพยากรบุคคลซึ่งพร้อมเปิดรับแบรนด์ยามาฮ่าอันเป็นเอกลักษณ์อย่างเต็มที่ รวมทั้งจะเพิ่มความหลากหลายของกำลังคน ด้วยการว่าจ้างบุคลากรในพื้นที่และผู้จัดการเพศหญิงมากขึ้น

          แผนธุรกิจของยามาฮ่า มอเตอร์ ตั้งเป้าการเติบโตใน 4 สาขาที่มีอนาคตสดใส ได้แก่ ยานพาหนะส่วนบุคคล ตลาดยานยนต์ทางน้ำทั่วโลกมูลค่า 3 ล้านล้านเยน ธุรกิจโซลูชั่น และการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐาน ทั้งนี้ เพื่อการเติบโตสูงสุด แผนของบริษัทจึงให้ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ไปที่ธุรกิจซึ่งยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ช่วยให้ผู้บริโภคสนุกกับการขับขี่ส่วนบุคคล และมอบเทคโนโลยีนวัตกรรมที่สอดประสานกับความต้องการของผู้คน โลก และสังคม

          แหล่งข่าว: ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด

          ติดต่อ:
          เคนจิ โอสึกิ (Kenji Otsuki)
          ฝ่ายการสื่อสารองค์กร
          ทีมพีอาร์ทั่วโลก
          บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด
          โทร: +81-3-5220-7211
          แฟกซ์: +81-3-5220-7233
          อีเมล: ymcglobalpr@yamaha-motor.co.jp

No comments:

Post a Comment