Thursday, December 24, 2015

ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด และมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เปิดตัวโปรแกรมผู้นำทางความคิดแห่งตะวันออกกลาง

          มูลนิธิ Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives และมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ เปิดตัวแพลตฟอร์มความเป็นผู้นำทางความคิดระดับโลก เพื่อช่วยวางแผนงานและกระตุ้นการอภิปรายในระดับภูมิภาคและระดับโลกเกี่ยวกับประเด็นด้านการพัฒนาที่สำคัญและมีอิทธิพลต่อตะวันออกกลาง

          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
          http://www.multivu.com/players/uk/7719851-mohammed-al-maktoum-global-initiatives/


          แพลตฟอร์ม "Middle East Exchange" นั้นจะประกอบด้วยบทความต้นฉบับจากผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ ได้แก่ ผู้ได้รับรางวัลโนเบล ผู้ปกครองรัฐ นักวิชาการ และปัญญาชน โดยบทความฉบับใหม่จะได้รับการตีพิมพ์รายสัปดาห์ในหนังสือพิมพ์ทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภูมิภาค ตั้งแต่ด้านสุขภาพและการศึกษา ไปจนถึงด้านการพัฒนาและนวัตกรรม

          ฯพณฯ โมฮัมเหม็ด อัล เจอร์กาวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการคณะรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หารือเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวในการประชุมร่วมกับบิล เกตส์ ประธานร่วมของมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ณ กรุงอาบูดาบี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม โดย ฯพณฯ อัล เจอร์กาวี เปิดเผยหลังการประชุมว่า

          "ตะวันออกกลางถูกมองว่าเป็นต้นตอของความขัดแย้งและปัญหาในสายตาของทั่วโลกมาเป็นเวลานานมากแล้ว วิสัยทัศน์ของชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด นับเป็นวิธีแก้ปัญหารูปแบบใหม่และเป็นรูปธรรม ซึ่งสร้างประโยชน์ต่อชีวิตของประชาชนได้จริงในทางปฏิบัติ และแนวคิดดังกล่าวก็กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก Middle East Exchange จะเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกอันดับหนึ่งในการส่งเสริมแนวคิดและความเห็นเชิงบวกสำหรับตะวันออกกลาง"

          บิล เกตส์ แสดงความเห็นว่า "ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่มูลนิธิของเราได้ทำงานร่วมกับทีมงานของชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด และ Project Syndicate ในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Middle East Exchange นี่คือแพลตฟอร์มที่จุดประกายการเพิ่มความตระหนักรู้ สนับสนุนการอภิปราย และส่งเสริมแนวทางจากท้องถิ่นในการคลี่คลายความท้าทายต่างๆ ที่ขยายตัวเข้าสู่ภูมิภาค"

          โครงการดังกล่าวได้รับเงินทุนสนับสนุนจากมูลนิธิ Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives ซึ่งเป็นมูลนิธิด้านมนุษยธรรมและการกุศลของชีคห์ โมฮัมเหม็ด ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงตำแหน่งผู้ปกครองนครดูไบ ทั้งนี้ มูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ จะช่วยรับผิดชอบเรื่องบทความต่างๆ และการสนับสนุนความรู้ผ่านเครือข่ายของผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทั่วโลก

          Middle East Exchange จะได้รับการบริหารจัดการในรูปแบบบทบรรณาธิการอิสระโดย Project Syndicate องค์กรไม่แสวงผลกำไรซึ่งทุ่มเทในการเผยแพร่บทความหัวก้าวหน้า Project Syndicate จะแปลบทความทั้งหมดเป็นภาษาต่างๆ อย่างน้อย 12 ภาษา และเผยแพร่ไปยังสื่อสิ่งพิมพ์ 468 รายที่เป็นสมาชิกขององค์กรและมีจำนวนผู้อ่าน 300 ล้านรายใน 154 ประเทศ โดยผู้ร่วมเขียนบทความให้กับ Project Syndicate ประกอบด้วย ผู้ได้รับรางวัลโนเบล 45 ราย และผู้ปกครองรัฐ 111 ราย

          Middle East Exchange จะมุ่งเน้นที่การพัฒนามนุษย์ นวัตกรรม สาธารณสุข การศึกษา ขันติธรรม ความยั่งยืน ความยากจน เยาวชน ทักษะความชำนาญต่างๆ การจ้างงาน การเป็นเจ้าของกิจการ อาหาร น้ำ และประเด็นสำคัญอื่นๆร่วมกัน

          สำหรับบทความที่กำลังจะเปิดตัวนั้นได้แก่บทความซึ่งเขียนโดย บิล เกตส์, กอร์ดอน บราวน์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และเจฟรีย์ แซคส์ นักเศรษฐศาสตร์

          ที่มา: The Mohammed bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives

No comments:

Post a Comment