Tuesday, December 22, 2015

SANS Institute ร่วมกับ GIAC นำเสนอประสบการณ์ระดับโลกในการพัฒนาทักษะการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์ของ NASSCOM-DSCI ในการผลักดันอินเดียให้เป็นผู้นำของโลกด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

          - นำเสนอหลักปฏิบัติที่ดีที่สุด 8 ประการซึ่งจำเป็นต่อการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างมีประสิทธิภาพ

           SANS Institute ผู้นำระดับโลกด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และ Global Information Assurance Certification (GIAC) ซึ่งเป็นองค์กรในเครือ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับสมาคมบริษัทซอฟต์แวร์และบริการแห่งชาติของอินเดีย (NASSCOM) และสภาการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของอินเดีย (DSCI) เพื่อเร่งผลักดันอินเดียให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำของโลกด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

          บันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่แสดงถึงความตั้งใจของทั้งสองฝ่ายได้ถูกลงนามในวันพุธที่ 16 ธันวาคม โดย Dr. Sandhya Chintala กรรมการบริหารของ SSC NASSCOM, Mr. Nandkumar Saravade ซีอีโอของ DSCI และ Mr. Scott Cassity กรรมการอาวุโสของ GIAC วัตถุประสงค์ของความร่วมมือระหว่าง SANS, NASSCOM – SSC และ DSCI คือการเร่งผลักดันหลักปฏิบัติที่ดีที่สุด 8 ประการในการพัฒนาทักษะการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอินเดีย

          SANS ได้ให้การสนับสนุนองค์กรและประเทศต่างๆในการพัฒนาศักยภาพด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในระดับประเทศ โดยใช้หลักปฏิบัติที่ดีที่สุด 8 ประการซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการผลักดันอินเดียสู่ความเป็นผู้นำของโลกในด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ดังนี้

          1. การฝึกอบรมจากผู้สอนที่มีทักษะเชิงลึกและมีความเชี่ยวชาญในการสอน
          2. เนื้อหาการฝึกอบรมที่เป็นปัจจุบัน รวมถึงกระบวนการฝึกอบรมที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการพิสูจน์มาแล้ว เพื่อรักษาแนวทางการฝึกอบรม
          3. ทางเลือกและเครื่องมือในการนำเสนอที่มีความยืดหยุ่นและผ่านการพิสูจน์มาแล้ว เพื่อรับประกันว่านักเรียนจะสามารถเรียนรู้จากสื่อการเรียนการสอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
          4. การเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับการพัฒนาทักษะ
          5. การแสดงให้เห็นว่านักเรียนมีทักษะในการทำงานจริง (ไม่เฉพาะแค่ทักษะการทำข้อสอบเท่านั้น)
          6. การจัดตั้งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ที่สามารถทำการฝึกอบรมด้วยตัวเองต่อไปได้
          7. การพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อรับประกันความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง (มิใช่เพียงความสำเร็จ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง)
          8. การรับประกันความอยู่รอดในระยะยาวด้วยการพัฒนา "วัฒนธรรมการรักษาความปลอดภัย" ในระดับประเทศ

          "เรายินดีที่ได้จับมือกับ NASSCOM ในการพัฒนาการฝึกอบรมด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการมอบประกาศนียบัตรแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองตลาดอินเดียที่มีความต้องการบุคลากรด้านเทคโนโลยีซึ่งเปี่ยมด้วยทักษะและผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี" Scott Cassity กรรมการอาวุโสของ GIAC กล่าว "SANS และ GIAC เน้นถ่ายทอดทักษะด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการป้องกันภัยคุกคามข้อมูลในโลกที่มีการเชื่อมโยงกันมากขึ้น การที่ SANS จับมือเป็นพันธมิตรกับ NASSCOM จะนำไปสู่การรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับอินเดีย"

          Nandkumar Saravade ซีอีโอของ DSCI กล่าวว่า "ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญมากขึ้นสำหรับองค์กรต่างๆ คนกลุ่มนี้จำเป็นต้องมีทักษะที่ดีเยี่ยมและต้องผ่านการขัดเกลาอยู่เสมอ เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ NASSCOM และ SANS ในการพัฒนาทักษะด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้อินเดียสามารถอุดช่องว่างด้านทักษะและเสริมสร้างศักยภาพอันแข็งแกร่งในด้านนี้"

          เกี่ยวกับ SANS Institute
          SANS Institute ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 ในฐานะองค์กรเพื่อความร่วมมือด้านการวิจัยและการศึกษา SANS เป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการออกประกาศนียบัตรรับรองให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทั้งในภาครัฐและเอกชนทั่วโลก คณาจารย์ที่มีชื่อเสียงของ SANS จัดการเรียนการสอนมากกว่า 50 หลักสูตร ในกิจกรรม การฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ แบบสดๆกว่า 200 กิจกรรม รวมไปถึงกิจกรรมออนไลน์ ด้าน GIAC ซึ่งอยู่ในเครือของ SANS Institute เป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติของบุคลากรผ่านการออก ประกาศนียบัตรรับรองด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ 30 รายการ ขณะเดียวกัน SANS Technology Institute ซึ่งเป็นสถาบันในเครือที่ให้การรับรองอย่างเป็นอิสระในระดับภูมิภาค ยังได้เปิด หลักสูตรปริญญาโทสาขาการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ด้วย ทั้งนี้ หัวใจของ SANS คือบุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์จำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวแทนของหลากหลายองค์กรทั่วโลก ตั้งแต่บริษัทไปจนถึงมหาวิทยาลัย โดยทั้งหมดได้ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือแวดวงการรักษาความปลอดภัยข้อมูลโดยรวมทั้งหมด (www.SANS.org)

          เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกอบรมด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ SANS ทั้งในอินเดียและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ที่ www.sans.org/u/b37

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment