Monday, December 21, 2015

Blackstone ลงทุน 170 ล้านดอลลาร์ใน IBS Software

          ตริวันดรัม, อินเดีย--17 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          IBS Software บริษัทเทคโนโลยีการท่องเที่ยว การขนส่งและโลจิสติกส์รายใหญ่ระดับโลก เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทจะได้รับการลงทุนแบบไพรเวทอิควิตี้ในวงเงิน 170 ล้านดอลลาร์ จากกองทุนที่บริหารโดย Blackstone (NYSE:BX) แลกกับการเข้าถือหุ้นส่วนน้อย โดย Blackstone กำลังอยู่ในระหว่างการซื้อกิจการ General Atlantic ซึ่งเป็นบริษัทเงินทุนที่มีการเติบโตสูงและได้ลงทุนใน IBS มาตั้งแต่ปี 2550 และจากผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบ



          นี่เป็นครั้งที่สองที่ IBS ได้รับเงินลงทุนจากบริษัท PE (ไพรเวทอิควิตี้) ระดับโลก ซึ่งถือเป็นการยอมรับและบ่งชี้ถึงสถานะการเติบโตในอุตสาหกรรมที่บริษัทดำเนินธุรกิจ IBS มีกิจการอยู่ทั่วโลก โดยมีบุคลากรมืออาชีพเกือบ 3,000 คนประจำสำนักงาน 9 แห่ง และเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ล้ำยุคที่หลากหลายให้แก่สายการบินระดับโลก สนามบินที่คับคั่งที่สุด บริษัทเดินเรือชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ และบริษัทน้ำมันและก๊าซชั้นแนวหน้า Blackstone เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทางเลือกรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 3.34 แสนล้านดอลลาร์

          "การลงทุนจากบริษัท PE ระดับ Tier 1 นั้นไม่เพียงแต่เป็นการรับรองถึงความสัมพันธ์และความสำคัญของสิ่งที่เราทำและความแข็งแกร่งทางการเงินของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการยืนยันถึงวิสัยทัศน์ของเราที่มีต่ออุตสาหกรรม ตลอดจนโมเดลธุรกิจที่เราดำเนินการ และมาตรฐานด้านการกำกับดูแลกิจการ เราเห็นการประสานกำลังกันของบริษัทต่างๆที่ Blackstone เข้าลงทุน รวมถึงประสบการณ์ที่กว้างขวางในแวดวงการท่องเที่ยวและงานบริการ" VK Mathews ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของ IBS Group กล่าว

          "ความเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมบอร์ดของ IBS ขยายขอบเขตการจัดการ และช่วยให้เราได้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของบุคลากรมืออาชีพที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว เพื่อขยายกิจการของเรา ความเชี่ยวชาญและการเข้าถึงทั่วโลกของ Blackstone จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอคุณค่าในระยะเวลาที่ยาวนานยิ่งขึ้นให้กับพนักงาน ลูกค้า และผู้ถือหุ้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Blackstone ในขณะที่กลยุทธ์การเติบโตเชิงรุกของเราได้เริ่มเข้าสู่ระยะถัดไปแล้ว" Rajiv Shah ซีอีโอของ IBS Software กล่าว

          "IBS เป็นบริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) เพียงไม่กี่รายที่มีทรัพย์สินทางปัญญาในอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยว และงานบริการแนวดิ่งทั่วโลก เรารู้สึกประทับใจในทีมบริหารและผลงานการนำเสนอโซลูชั่นที่มีความสำคัญต่อการดำเนินงานขององค์กรให้กับลูกค้ารายสำคัญทั่วโลก เราเล็งเห็นโอกาสการเติบโตที่สำคัญของ IBS ซึ่งขับเคลื่อนโดยความรู้เชิงลึกของบริษัท ผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท และกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ" Amit Dixit กรรมการผู้จัดการอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายไพรเวทอีควิตี้ประจำอินเดียของ Blackstone กล่าว

          ทั้งนี้ โครงสร้างการถือหุ้นส่วนใหญ่ใน IBS Software จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ จากการที่ General Atlantic ซึ่งเป็นบริษัท PE ที่ได้เข้าลงทุนในบริษัทเมื่อปี 2550 ถอนตัวออกไปอันเนื่องมาจากการลงทุนในครั้งนี้ "เราขอขอบคุณทีมบริหารของ IBS ที่ได้ช่วยกันขยายบริษัทจนมีขนาดใหญ่ขึ้นจากช่วงเวลาที่เราได้เข้าลงทุน การขยายตัวและการเติบโตอย่างเต็มที่ของบริษัทในช่วงที่เราลงทุนนั้นมีความน่าประทับใจอย่างยิ่ง เราดีใจที่ได้ส่งไม้ต่อให้ Blackstone บนเส้นทางการเติบโตของ IBS พร้อมนำบริษัทก้าวไปสู่อีกระดับ" Sandeep Naik กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าประจำอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ General Atlantic กล่าว

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ibsplc.com

          สื่อมวลชนติดต่อ:
          Bratati Ghosh
          Bratati.Ghosh@ibsplc.com

          ที่มา: IBS Software

No comments:

Post a Comment