Wednesday, December 23, 2015

ซัมซุง ไบโอโลจิกส์ เตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตชีวเภสัชภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

          - ลงทุนมูลค่า 8.5 แสนล้านวอนในโรงงานขนาด 180,000 ลิตร

          - ขึ้นแท่นบริษัทรับจ้างผลิตชั้นนำระดับโลกภายในปี 2561

          ซัมซุง ไบโอโลจิกส์ (Samsung BioLogics) เฉลิมฉลองการวางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งที่ 3 ในเขตเศรษฐกิจพิเศษอินชอน เมืองซองโด ประเทศเกาหลีใต้ นำโดย Jay Y. Lee รองประธานกรรมการบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ Dr. TH Kim ประธานและซีอีโอบริษัทซัมซุง ไบโอโลจิกส์ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงานอีกกว่า 500 คน



          โรงงานแห่งที่ 3 ของบริษัทซึ่งมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 8.5 แสนล้านวอน จะเป็นโรงงานชั้นนำของโลกทั้งในด้านกำลังการผลิต (180,000 ลิตร) และประสิทธิภาพการผลิต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 และเริ่มเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 หลังผ่านการตรวจสอบ

          เมื่อเริ่มดำเนินงาน ซัมซุง ไบโอโลจิกส์ คาดว่าบริษัทจะกลายเป็นผู้รับจ้างผลิต (CMO) ยาชีวภาพขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยกำลังการผลิตทั้งหมด 360,000 ลิตร

          "เรากำลังลงทุนในโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อผลิตชีวเภสัชภัณฑ์รองรับตลาดที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดให้ได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการผลิตจากบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ทั่วโลก" Dr. TH Kim ซีอีโอของซัมซุง ไบโอโลจิกส์กล่าว "โรงงานแห่งนี้จะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความสามารถในการผลิตระดับเวิลด์คลาส ด้วยกำลังการผลิตขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และความสามารถในการดำเนินงานตลอด 365 วันต่อปีโดยไม่หยุดพัก"

          เมื่อโรงงานแห่งที่ 3 นี้เปิดดำเนินการเต็มรูปแบบ ซัมซุง ไบโอโลจิกส์ คาดว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายต่อปีได้ถึง 2 ล้านล้านวอน ขณะที่ผลกำไรจากการดำเนินงานจะอยู่ที่ 1 ล้านล้านวอน โดยในระยะยาว ทางบริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจ CMO อย่างต่อเนื่องด้วยการลงทุนเพิ่มเติมในโรงงานแห่งที่ 4 และ 5 ด้วย

          สำหรับโรงงานแห่งแรกของซัมซุง ไบโอโลจิกส์นั้น ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการผลิตอย่างเป็นทางการจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้ และโรงงานแห่งที่ 2 มีกำหนดเปิดดำเนินงานในช่วงต้นปี 2559

No comments:

Post a Comment