Thursday, December 24, 2015

ผู้ร่วมก่อตั้ง G2A บอกเล่าประวัติความเป็นมาช่วงเริ่มต้นบริษัท

          Bartosz Skwarczek ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง  G2A.COM ได้บอกเล่าประวัติความเป็นมาช่วงเริ่มต้นของ  G2A.COM ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นตลาดเกมดิจิทัลที่โตเร็วที่สุดในโลก ข้อมูลจาก Similarweb Report (2015) ระบุว่า G2A เป็นอันดับหนึ่งของโลกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เกมดิจิทัลมากว่า 25,000 รายการ มีลูกค้ากว่า 5 ล้านคน มีลูกค้าใหม่ 250,000 คนต่อเดือน และยอดเข้าชมผ่านคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปอยู่ที่ 67 ล้านครั้ง

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151218/297328 )

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151218/297329 )

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151218/297330 )

          G2A เริ่มต้นขึ้นในปี 2010 จากการผสมผสานความหลงใหลในเกมเข้ากับแรงผลักดันในการเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยบริษัทได้จ้างเกมเมอร์ที่มีความกระตือรือร้นและมีอายุเฉลี่ย 23 ปี

          นโยบายของบริษัทในตอนนั้นคือการนำเสนอราคาที่ต่ำที่สุดและการทำกำไรให้น้อยที่สุด เนื่องจากคอเกมรุ่นเยาว์ไม่ได้มีงบมากนัก นอกจากนี้ G2A ยังอยากช่วยให้เกมเมอร์หาทุกสิ่งทุกอย่างได้เจอในแห่งเดียว แทนที่จะต้องไปหาซื้อจากหลายๆเว็บ

          Bartosz ต้องการให้ G2A เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเหล่านักพัฒนาเกมระดับ Triple A เขาจึงเริ่มเข้าหานักพัฒนาตามงานอีเวนท์ต่างๆ อาทิ Gamescom, E3 และ G-Star ด้วยความหวังว่าจะมีใครมาเห็นเข้า โดย Bartosz ได้ทิ้งจดหมายไว้หน้าบ้านของนักพัฒนาเหล่านี้ ระบุว่า "ถึงนักพัฒนา Triple A เราคือ G2A เราประสงค์ที่จะร่วมมือกับคุณอย่างเป็นทางการ เราประสงค์ที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคุณในฐานะผู้แทนจำหน่าย กรุณามาพบกับเรา" แต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ แม้ว่า G2A เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมรายใหญ่ที่สุดในยุโรป

          "น่าเสียดายที่นักพัฒนาไม่อยากคุยกับ G2A บางทีพวกเขาอาจรู้สึกว่าบริษัทเรายังใหม่เกินกว่าที่จะให้ความสนใจ หรือไม่ก็เล็กเกินกว่าที่จะให้ความสำคัญ" Bartosz กล่าวเสริม อย่างไรก็ตาม ทีมงาน G2A ยังคงยืนหยัดและตัดสินใจที่จะสร้างตลาดเกมเพื่อเหล่าเกมเมอร์รุ่นเยาว์ พวกเขาจึงตัดสินใจสร้างนิยามใหม่ให้บริษัทและเปิดโอกาสให้กับคอเกมทุกคนจากทั่วโลกที่ไม่พอใจเกี่ยวกับราคาเกมเหมือนๆกัน นอกจากนั้นยังได้มีการเชื้อเชิญให้ผู้จำหน่ายมาวางจำหน่ายเกมมากมายบนเว็บไซต์ พวกเขาลิขิตโชคชะตาด้วยมือของตนเองและสร้างตลาดเกม  G2A.COM ขึ้นในที่สุด

          Bartosz กล่าวว่า "ผมเชื่ออยู่ลึกๆว่านักพัฒนาจะอยากพบกับ G2A เข้าสักวัน และในที่สุดแล้วนักพัฒนาก็จะมาหาเราเอง พร้อมกับกล่าวว่า "ไงพวก แล้วเรื่องการพูดคุยของเราหละ ว่าไง" ซึ่งสุดท้ายสิ่งนี้ก็เกิดขึ้น Bartosz และ Dawid ตกลงให้ลูกค้าผู้มีความสุขได้สร้างตลาดเกม G2A ซึ่งปัจจุบันมีผู้ขายมากกว่า 140,000 ราย และได้รับฟีดแบ็กเชิงบวกถึง 99.4% บนอีเบย์

          ผู้ก่อตั้งของ G2A รู้สึกซาบซึ้งใจลูกค้า ผู้สนับสนุน และหุ้นส่วนของ G2A โดยกล่าวว่า "เราขอขอบคุณพวกคุณทุกคน เพราะไม่ว่าคุณจะมองเห็นเราและชื่นชอบเราด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คุณเองคือผู้ให้โอกาสเราในการให้บริการคุณ คุณเองคือผู้สร้าง G2A"

          แหล่งข่าว: G2A.com

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment