Thursday, December 24, 2015

จีนออกรายงานดัชนีเฟอร์นิเจอร์ “ไม้สนแดงจีน” ในเมืองผิงเซียง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง พร้อมเผยแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม

 หนานหนิง, จีน--24 ธ.ค.--ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

          เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สถาบันดัชนีข้อมูลการเงินแห่งชาติของจีนได้ออกรายงาน China (Pingxiang) "Chinese Redwood" Furniture Index Report ประจำปี 2558 ณ เมืองผิงเซียง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งได้มีการประมาณการว่าอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ "ไม้สนแดงจีน" จะยังคงอยู่ในช่วงของการปรับตัว และอัตราการปรับตัวอาจชะลอลง โดยดัชนีชี้นำอาจดีดตัวขึ้นจากเส้นเกณฑ์ต่ำสุด และอุตสาหกรรมอาจฟื้นขึ้นภายใน 2 - 3 ปีข้างหน้า

          รายงานดังกล่าวพบว่า ประเทศผู้นำเข้าไม้สนแดงจีนรายใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในช่วงหลายปีมานี้ โดยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเคยเป็นผู้นำเข้ารายสำคัญในอดีตนั้นได้ถูกแทนที่โดยแอฟริกาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 เป็นต้นมา

          ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เมืองผิงเซียงอาศัยข้อได้เปรียบด้านพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ส่งผลให้อุตสาหกรรม "ไม้สนแดงจีน" พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนกลายเป็นหนึ่งในสามอุตสาหกรรมหลักของเมืองผิงเซียง นายซุน รุ่ยจุน นายกเทศมนตรีเมืองผิงเซียง กล่าวว่า รายงานฉบับนี้ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมได้รับรู้แนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ "ไม้สนแดงจีน" อีกทั้งยังเป็นแนวทางให้บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจด้านนี้มีโอกาสได้เรียนรู้ความสำเร็จของกันและกัน

          ที่มา: China national center for financial information index academy

          ลิงค์ภาพประกอบ:
          http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=264167
          http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=264168

No comments:

Post a Comment