Thursday, December 17, 2015

รัฐบาลอียิปต์เตรียมมอบหมายให้บริษัทรักษาความปลอดภัยระดับโลกเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของสนามบินในประเทศ

          รัฐบาลอียิปต์ได้พบปะกับบริษัทที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงและการรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลกหลายแห่ง เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ณ กรุงไคโร เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการตรวจสอบและยกระดับความปลอดภัยของสนามบินในประเทศ

          บรรดาบริษัทรักษาความปลอดภัยระดับโลกซึ่งมีความชำนาญเฉพาะทางในด้านความปลอดภัยทางการบิน ได้นำเสนอข้อมูลต่อสมาชิกคณะรัฐมนตรีอียิปต์ อันประกอบด้วย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เชอรีฟ อิสมาอิล, กัปตันฮัสซัน คามาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินพลเรือน, นายมักดี อับเดล-กาฟฟาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายเฮชัม ซาซู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว

          สำหรับงานที่รัฐบาลจะมอบหมายให้ทำนั้น ได้แก่ การตรวจสอบความปลอดภัยทางการบินในสนามบินต่างๆทั่วประเทศอียิปต์ ครอบคลุมตั้งแต่การตรวจสอบขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงการตรวจสอบอุปกรณ์และการฝึกอบรม โดยบริษัทที่ได้รับเลือกจะต้องยื่นข้อเสนอแนะให้แก่รัฐบาล เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการรักษาความปลอดภัยในสนามบินอียิปต์ได้มาตรฐานสูงสุดระดับสากล และจะต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อผลักดันให้มีการนำข้อเสนอแนะดังกล่าวไปปฏิบัติจริง ตลอดจนสนับสนุนการฝึกอบรมเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งทำการประเมินเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย

          รัฐบาลเตรียมตัดสินใจเลือกบริษัทที่จะได้รับหน้าที่นี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เมื่อได้มีการพิจารณาข้อเสนอแนะและขีดความสามารถในด้านต่างๆอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยคาดว่าจะประกาศผลก่อนสิ้นเดือนธันวาคมนี้

          การแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยระดับโลกในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการความมั่นคงของรัฐบาล ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบและยกระดับความปลอดภัยของสนามบินทั่วประเทศ คณะกรรมการชุดนี้อยู่ภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี และประกอบด้วยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการบินพลเรือน และกระทรวงการท่องเที่ยว โดยรัฐบาลมุ่งมั่นดำเนินงานอย่างรวดเร็วและโปร่งใส เพื่อกำหนดหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านการรักษาความปลอดภัย

          นอกจากนี้ ทางรัฐบาลยังได้มีการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั่วโลก เพื่อยกระดับความปลอดภัยตามหลักปฏิบัติสากล โดยเมื่อไม่นานมานี้ อียิปต์ได้ผ่านการตรวจสอบขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากสายการบินของรัสเซีย เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิตาลี ขณะเดียวกัน ทางอียิปต์ยังมีการประสานงานกับผู้แทนจากรัฐบาลอังกฤษ เยอรมนี และรัสเซีย ซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะในเรื่องของความปลอดภัยแก่อียิปต์

          ฯพณฯ เฮชัม ซาซู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวว่า "ผู้มาเยือนจากต่างประเทศล้วนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจอียิปต์ และเรากำลังทำตามทุกขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยกระทรวงหลักๆที่อยู่ภายใต้การนำของท่านนายกฯ ต่างทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับความปลอดภัยในสนามบินอย่างเร่งด่วน"

          ติดต่อ:
          อิมาน อาเหม็ด
          อีเมล: iman.ahmed@bm.com
          โทร. +971(0)4-450-7600

          ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศอียิปต์

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment