Tuesday, December 22, 2015

TP-LINK ผงาดบุกตลาดมือถือพร้อมชูวิสัยทัศน์ใหม่

          TP-LINK บริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์เครือข่าย Wi-Fi รายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศเปิดตัว Neffos ไลน์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นการประเดิมบุกตลาดมือถือเพื่อขยายขอบเขตธุรกิจ

          สำหรับคอนเซปต์หลักของสมาร์ทโฟน Neffos ซึ่งได้มีการเปิดเผยทั่วโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น  คือ การนำเสนอดีไซน์ที่ใช้งานง่ายและเรียบเท่ในคราวเดียว "ความตั้งใจแรกของเราในการพัฒนา Neffos ก็คือการสร้างประสบการณ์ทางดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครด้วยการเชื่อมโยงอุปกรณ์กับผู้ใช้อย่างราบรื่น" เจฟฟรีย์ เชา ประธาน TP-LINK กล่าว "เราเชื่อว่าสมาร์ทโฟนที่แท้จริงจะมอบสัมผัสแห่งความสุขจากเทคโนโลยีให้แก่ผู้ใช้ พร้อมกับมอบไลฟ์สไตล์อันเรียบง่ายในยุคที่ข้อมูลข่าวสารเฟื่องฟูเช่นนี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่รู้สึกว่าสมาร์ทโฟนเป็นเพียงเครื่องมือเท่านั้น ทว่ายังเป็นสัญลักษณ์ทางแฟชั่นที่สะท้อนตัวตนด้วย"

          การเปิดตัว Neffos ยังถือเป็นการสะท้อนการขยายธุรกิจของ TP-LINK จากอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่กับที่ (เราท์เตอร์, ระบบบ้านอัจฉริยะ, บริการคลาวด์) ไปสู่อุปกรณ์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ การจัดอันดับของ IDC2015 ระบุว่า ส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ Wi-Fi ทั่วโลกของ TP-LINK อยู่ที่ 42.9% ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 33.42% ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้ต้องยกความดีความชอบให้แก่ตัวบริษัทเองที่ยึดคอนเซปต์สูงสุดคืนสู่สามัญเป็นปรัชญาในการพัฒนาหลักที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงมาแล้ว

          ด้วยเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมปัจจุบันที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ TP-LINK พยายามอย่างสูงสุดในการออกแบบให้สอดรับกับวิถีมนุษย์ สมาร์ทโฟนถือเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นของบริษัทที่สามารถเปิดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะโดยใช้โปรโตคอลมาตรฐานในการสร้างระบบนิเวศดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้

          "ในอนาคต เราต้องการสร้างระบบที่สามารถระบุตัวตนแบบอัจฉริยะจากสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเปิดการใช้งานและควบคุมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ ซึ่งพวกเขาจะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่บ้านผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างเข้าถึงมากขึ้น" เจฟฟรีย์ เชา ทิ้งท้าย

          เกี่ยวกับ TP-LINK

          TP-LINK เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมและให้บริการผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่ใช้โปรโตคอล SMB ระดับโลก ครอบคลุมตั้งแต่ เราท์เตอร์ไร้สาย, สวิทช์, เคเบิล/ดีเอสแอล เกต์เวย์, สายไฟฟ้า, อแดปเตอร์, อุปกรณ์ขยายช่วงสัญญาณ, คลาวด์ คาเมร่า, ระบบกระจายสัญญาณสำหรับภาคธุรกิจ, โซลูชั่นไร้สายภายนอกอาคาร ไปจนถึงระบบบ้านอัจฉริยะ

          บริษัทได้ทุ่มเทที่จะนำเสนอแนวทางซึ่งสะดวกสบายที่สุดในการเข้าถึงระบบเครือข่ายเฉพาะบริเวณ และอินเทอร์เน็ต, ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ทั้งในด้านการทำงาน และการพักผ่อน ด้วยบริการคุณภาพสูงมาโดยตลอด ซึ่งบริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว

          ปัจจุบัน TP-LINK ได้จัดตั้งบริษัทย่อยและสำนักงานตัวแทนใน 40 ประเทศ และภูมิภาค ส่วนผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นมีการใช้งานในกว่า 120 ประเทศ

           พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment