Tuesday, December 29, 2015

ไมโครชิปส่งโมดูลไร้สาย LoRa(R) ตัวแรกของโลกที่ผ่านการรับรอง LoRa Alliance การันตีความสามารถในทำงานร่วมกันของเครือข่าย IoT ครอบคลุมระยะไกลและกินไฟน้อย

          - RN2483 ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Stack-on-Board ได้รับการยอมรับในฐานะโมดูลอ้างอิงมาตรฐานสำหรับการรับรองทั้งหมดในอนาคต สะดวกสบายในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย LoRa ที่ครอบคลุมระยะไกลและกินไฟน้อย

          ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศว่า โมดูล RN2483  LoRa(R) ขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์แรกของโลกที่ผ่านการรับรองในโครงการ LoRaWAN(TM) Certification Program ของ  LoRa Alliance โดยโมดูล RN2483 ได้รับการทดสอบแบบอิสระโดยห้องปฏิบัติการทดสอบที่ผ่านการรับรองของ  Espotel ว่าตรงกับข้อกำหนดฟังก์ชั่นของข้อมูลจำเพาะของโปรโตคอลใหม่ล่าสุด LoRaWAN 1.0 เพื่อนำไปทำงานในแถบคลื่นความถี่ 868 MHz ที่ไม่ต้องมีใบอนุญาต เป็นการสร้างความมั่นใจว่านักออกแบบจะสามารถผนวกการทำงานของอุปกรณ์เชื่อมต่อปลายทางของตนเองเข้ากับเครือข่าย LoRaWAN ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย มาตรฐาน LoRaWAN เปิดทางให้เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) มีอัตราข้อมูลต่ำ และการสื่อสารไร้สายระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ (M2M) มีระยะไกลถึง 10 ไมล์ แบตเตอรีอยู่ได้นาน 10 ปี และสามารถเชื่อมต่อโหนดเซ็นเซอร์ไร้สายหลายล้านตัวกับเกตเวย์ LoRaWAN

          http://photos.prnasia.com/prnvar/20151224/8521508702

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ LoRa ของไมโครชิปได้ที่ http://www.microchip.com/LoRa---121715a   และสัมผัสความง่ายดายของการใช้งานโมดูล RN2483 ได้ที่บูธของไมโครชิปที่งาน Embedded World (ฮอลล์ 1: บูธ 1-510)

          "การเปิดตัวโครงการรับรองถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญต่อภารกิจของ LoRa Alliance ในการสร้างมาตรฐานข้อมูลจำเพาะแบบเปิดสำหรับเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่วงกว้างด้วยพลังงานต่ำ (LPWAN) ซึ่งมีความความปลอดภัย คุณภาพระดับผู้ให้บริการ และใช้ไฟน้อย เราภูมิใจที่เป็นบริษัทรายแรกและรายเดียวที่มีโมดูลผ่านการรับรองข้อมูลจำเพาะ LoRaWAN 1.0" สตีฟ คัลด์เวล รองประธาน Wireless Product Division ของไมโครชิปและประธานคณะกรรม LoRa Alliance Strategic Committee กล่าว "โครงการรับรองนี้จะมอบหลักประกันให้แก่ลูกค้าขั้นปลายว่า อุปกรณ์ปลายทางที่ใช้สำหรับงานเฉพาะด้านจะสามารถทำงานได้บนทุกเครือข่าย LoRaWAN ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้งาน IoT ทั่วโลกที่อาศัย LPWAN

          "ไมโครชิปเตรียมตัวมาอย่างดีในการทดสอบเพื่อขอใบรับรอง วิศวกรของไมโครชิปมีความเป็นมืออาชีพสูงและมีแนวทางที่พิถีพิถันในระหว่างการทดสอบ" จูโก นิคูลา เจ้าของบริการทดสอบ LoRaWAN ของ Espotel กล่าว "Espotel ก็จะใช้โมดูล RN2483 ของไมโครชิปเช่นกันเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์อ้างอิงสำหรับพัฒนาการรับรอง LoRaWAN ความสามารถในการทำงานร่วมกัน และการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานต่อๆไปในห้องปฏิบัติการทดสอบและวิจัยของเรา"

          ก่อนที่จะมีการเปิดตัวโครงการรับรองดังกล่าว ทีมพัฒนา LoRa ของไมโครชิปได้ทำการทดสอบความสามารถในการทำงานร่วมกันและทำการตรวจพิสูจน์อย่างครอบคลุมร่วมกับผู้จำหน่ายโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย LoRaWAN รายใหญ่ทุกราย จึงทำให้ทีมพัฒนาชุดนี้ถูกยกเป็นหน่วยที่สำคัญภายในระบบนิเวศของ LoRaWAN ไปเรียบร้อยแล้ว ปีเตอร์ แค ทอมเซ่น ซีทีโอของ OrbiWise ผู้ให้บริการเครือข่ายหลักของ LoRa ยืนยันว่า โมดูล RN2483 ได้รับการยอมรับให้เป็นอุปกรณ์อ้างอิงที่ใช้สำหรับการทดสอบ UbiQ Network Solution ของบริษัทแล้ว

           การ์ทเนอร์ คาดว่าจะมีอุปกรณ์เชื่อมต่อทั้งหมด 2.5 หมื่นล้านชิ้นที่ถูกใช้งานภายในปี 2563 อย่างไรก็ดี แม้ตลาด IoT กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่นักพัฒนายังคงต้องเผชิญกับความท้าทายในการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานที่เรียบง่าย แต่แข็งแกร่ง ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด นักพัฒนาต้องการโซลูชันที่มีต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของต่ำที่สุดและง่ายต่อการออกแบบ โดยใช้เวลาไม่นานในการนำออกสู่ตลาด ตลอดจนสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม และใช้งานได้ทั่วประเทศ โมดูล 433/868 MHz RN2483 LoRaWAN ของไมโครชิปเป็นโมดูลวิทยุที่ผ่านการประเมินตามข้อกำหนด R&TTE ของยุโรป ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาในการพัฒนา อีกทั้งลดต้นทุนการพัฒนาลงด้วยในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นี้ยังรวมโมดูลขนาดเล็กเพียง 17.8 x 26.7 x 3.0 มม. พร้อมด้วย GPIO จำนวน 14 พอร์ต ซึ่งมอบความยืดหยุ่นในการเชื่อมต่อและควบคุมเซ็นเซอร์และแอคตูเอเตอร์จำนวนมาก โดยใช้พื้นที่น้อยมาก

          โมดูล RN2483 มาพร้อมกับชุดโปรโตคอล LoRaWAN จึงง่ายต่อการเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างพื้นฐาน LoRa Alliance ที่ได้รับการยอมรับและกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายเฉพาะที่ (LAN) ที่มีการจัดการเป็นส่วนตัว และเครือข่ายสาธารณะที่ดำเนินการโดยผู้ให้บริการโทรคมนาคม เพื่อสร้างเครือข่ายระยะไกลที่ใช้พลังงานต่ำ (LPWAN) ซึ่งครอบคลุมทั่วประเทศ ชุดโปรโตคอลที่ถูกรวมเข้ามานี้ยังเอื้อต่อการนำโมดูลไปใช้งานร่วมกับไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีอินเทอร์เฟซ UART อย่างเช่น PIC(R) MCU จำนวนหลายร้อยรายการของไมโครชิป นอกจากนี้ RN2483 ยังมาพร้อมอินเทอร์เฟซที่ใช้คำสั่งเรียบง่ายอย่าง ASCII ของไมโครชิปเพื่อให้กำหนดค่าและควบคุมได้ง่าย

          โมดูล RN2483 ช่วยแก้ปัญหาให้กับนักพัฒนาเครือข่ายไร้สายยุคเก่า ซึ่งต้องเลือกระหว่างระยะทางที่ไกลขึ้นกับการใช้พลังงานลดลง โดยเทคโนโลยี LoRa เปิดทางให้นักออกแบบสามารถอาศัยข้อได้เปรียบทั้งสองประการได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ RN2483 ยังมีความสามารถในการรักษาความปลอดภัยสำหรับการสื่อสารของเครือข่ายด้วยการเข้ารหัสแบบ AES-128

          ด้วยความสามารถในการปรับเพิ่มขนาด การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การใช้งานแบบเคลื่อนที่ และความสามารถในการทำงานในสภาพแวดล้อมภายนอกอาคารที่รุนแรง RN2483 จึงเหมาะสำหรับการออกแบบระบบควบคุมและการติดตามตรวจสอบระบบไร้สายที่มีอัตราการส่งข้อมูลต่ำ สำหรับตัวอย่างการใช้งานด้าน IoT และ M2M ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ (ไฟถนน ที่จอดรถ เซ็นเซอร์การจราจร) การวัดพลังงาน (มิเตอร์ไฟฟ้า/น้ำ/แก็สอัจฉริยะ) และระบบอัตโนมัติในภาคอุตสาหกรรม/พาณิชย์/ครัวเรือน (การควบคุม HVAC เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบการรักษาความปลอดภัย ระบบไฟส่องสว่าง)

          การวางจำหน่ายและการสนับสนุนการพัฒนา

          โมดูล RN2483 ของไมโครชิปมีจำหน่ายแล้วตามปริมาณการสั่งผลิต และสามารถขอทดลองใช้ตัวอย่างได้โดยติดต่อตัวแทนขายในพื้นที่ของไมโครชิป ส่วน development board  RN2483 LoRa Technology PICtail(TM)/PICtail Plus Daughter Board (part # RN-2483-PICTAIL) และ  868 MHz RN2483 LoRa Technology Mote มีจำหน่ายแล้วเช่นกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายของไมโครชิป หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/LoRa---121715a

          แหล่งข้อมูลและภาพ

          สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

          - ภาพโมดูล: http://www.microchip.com/Module-121715a  
          - แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Diagram-121715a

          ติดตามไมโครชิปได้ที่

          - RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-121715a
          - ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-121715a
          - เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-121715a
          - ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-121715a

          เกี่ยวกับ Espotel

          Espotel ( http://www.espotel.com ) คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านการทดสอบและการพัฒนาระบบฝังและการใช้อินเทอร์เน็ตระดับอุตสาหกรรม การวางจุดยืนเป็นบริษัทเทคโนโลยีใหม่ ร่วมกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำ พร้อมด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาระบบและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ทำให้ Espotel มีฐานลูกค้าระดับนานาชาติในวงกว้าง บริษัทมีสำนักงานในฟินแลนด์ โปแลนด์ และสวีเดน และมีรายได้ 25 ล้านยูโรในปีพ.ศ. 2557 อัตราการเติบโตและความสามารถในการทำกำไรของ Espotel ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งเอื้อต่อการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า

          เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

          ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ โซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิป http://www.microchip.com/Homepage-121715a

          หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ในขณะที่ PICtail เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

          Daphne Yuen จากไมโครชิป
          โทร:  +852-2943-5115
          อีเมล: daphne.yuen@microchip.com

          รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20151224/8521508702

          คำบรรยายภาพ - ไมโครชิปนำเสนอโมดูล LoRa ความถี่ Sub-GHz ระยะไกล (Part# RN2483)

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment