Wednesday, December 23, 2015

KHB Shanghai Kehua Bio-Engineering ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Technogenetics ของอิตาลี







          KHB Shanghai Kehua Bio-Engineering Co., Ltd ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เสิ่นเจิ้น (รหัสหุ้น 002022) และเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการวินิจฉัยในหลอดแก้ว (IVD) ชั้นนำของจีน เปิดเผยเรื่องการสรุปข้อตกลงกับ Technogenetics ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวินิจฉัยภูมิคุ้มกันที่เป็นนวัตกรรมสัญชาติอิตาลี ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของบริษัทและทรัพย์สินเกี่ยวกับ IVD ของบริษัท Altergon Italia ผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมด้านสูตรทางเภสัชภัณฑ์

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151215/296202LOGO  )

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151215/296203LOGO )

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151215/296568LOGO )

          ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลง KHB Shanghai Kehua Bio-Engineering Co ได้ซื้อหุ้นในสัดส่วน 100% ของบริษัท Technogenetics ด้วยเงินลงทุนจำนวน 28.8 ล้านยูโร โดยเงินจำนวน 18.8 ล้านยูโรจะใช้ในการซื้อกิจการและอีก 10 ล้านยูโรจะใช้ในการพัฒนาธุรกิจในช่วง 18 เดือนหลังจากนั้น นอกจากนี้ ยังได้ก่อตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ Technogenetics Holdings ซึ่งผนวกรวมกิจการด้านการวิจัยการวินิจฉัยภูมิคุ้มกันที่เป็นนวัตกรรมของ Technogenetics เข้ากับประสบการณ์การผลิต IVD ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วเป็นระยะเวลา 30 ปีของ  KHB Shanghai Kehua Bio-Engineering Co โดยหลังจากที่ KHB ซื้อกิจการของ Technogenetics แล้ว บริษัท Altergon Italia จะแยกธุรกิจ IVD ออกมาเป็นบริษัทใหม่ในทันที ซึ่งครอบคลุมศูนย์การวิจัยและพัฒนา (R&D) ทางตอนใต้ของอิตาลี (อาเวลลิโน) และจีน (ชิงเต่า และเสิ่นเจิ้น) โดยสัดส่วนการถือหุ้นระหว่าง KHB และบริษัทร่วมทุนสัญชาติอิตาลีนั้นอยู่ที่ 80% และ 20% ตามลำดับ

          "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับข้อตกลงร่วมกับ Technogenetics ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการวินิจฉัยภูมิคุ้มกันที่มีวัตกรรมสูงสุดของอิตาลี นับเป็นความสำเร็จด้านพาณิชย์และกลยุทธ์ด้านพันธมิตรของเรา" นาย Tang Weiguo ประธาน KHB Shangai Kehua Bio-Engineering กล่าว "เราเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของ Technogenetics ในธุรกิจการวินิจฉัยจะมีส่วนช่วยในเรื่องนวัตกรรมและมูลค่าผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดจีนและจะเอื้อให้ KHB Shangai Kehua Bio-Engineering ได้รับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ"

          "การทำข้อตกลงกับ KHB Shanghai Kehua Bio-Engineering นั้นมีความสำคัญอย่างมากสำหรับความเป็นไปได้ในการพัฒนาตลาดใหม่ๆของกิจการในอิตาลี และยังเป็นความก้าวหน้าที่มีนัยสำคัญเรื่องการยอมรับในศักยภาพด้าน R&D ของเราในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง อย่าง การวินิจฉัย เช่นนี้" Salvatore Cincotti ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Technogenetics และ Altergon Italia กล่าว

           https://www.youtube.com/watch?v=D_RG0wu72uw&feature=youtu.be 

          Giorgio Pisani ประธาน IBSA Italia ซึ่งเป็นเจ้าของเดิมของบริษัท Technogenetics ผ่านทาง Bouty SPA ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ กล่าวว่า "การทำข้อตกลงครั้งนี้ เราได้สร้างภาวะที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนา Technogenetics ในอนาคต และจะใช้ความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาการวิจัย IVD ไปด้วย พร้อมกันนี้ ในนามของ IBSA Institute Biochimique เราจะให้ความสำคัญต่อการทุ่มเทในธุรกิจเภสัชกรรมด้วยทรัพยากรสดใหม่เพื่อลงทุนในการวิจัยเชิงคลินิก"

          IBSA/Bouty/Altergon ได้รับความช่วยเหลือในการทำข้อตกลงจาก Financial Technologies SA ในฐานะที่ปรึกษาระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้าน M&A ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยดำเนินการผ่านทางสำนักงานในสวิตเซอร์แลนด์และจีน

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

           http://www.ft.skhb.com 
           http://www.technogenetics.it 
           http://www.altergon.it 

No comments:

Post a Comment