Wednesday, December 16, 2015

myTomorrows จับมือ Spectrum เปิดให้ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเข้าถึงยา Vincristine ทางอินเทอร์เน็ต

          myTomorrows (อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์) ร่วมมือกับบริษัท Spectrum Pharmaceuticals, Inc. (เฮนเดอร์สัน, สหรัฐอเมริกา; NasdaqGS: SPPI) เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงยา Vincristine ชนิดเคลือบด้วยไลโปโซม สำหรับรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดลิมโฟบลาสที่ไม่มีโครโมโซมฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia chromosome negative acute lymphoblastic leukemia)

          เมื่อเดือนสิงหาคม 2555 องค์การอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ได้ให้การรับรองยาดังกล่าวสำหรับรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวหายากชนิดนี้ และบัดนี้ ผู้ป่วยและแพทย์ในประเทศอื่นๆทั่วโลก ยกเว้นจีน ไต้หวัน และฮ่องกง สามารถเข้าถึงยาดังกล่าวได้ทางแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตของ myTomorrows ผ่านทาง Early Access Program

          "เรายินดีที่ได้เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวนอกสหรัฐได้เข้าถึงยา Vincristine ชนิดเคลือบด้วยไลโปโซม โดยเฉพาะในหลายประเทศที่ยาตัวนี้ยังไม่ได้รับอนุมัติให้วางตลาด" ดร.นพ.โดนัลด์ บรัส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ myTomorrows กล่าว "สำหรับขั้นตอนที่ซับซ้อนและใช้เวลานานอย่างการยื่นเรื่องเพื่อขอรับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบริษัทประกันสุขภาพนั้น เรารับจัดการเรื่องนี้ให้ผู้ป่วยเป็นรายบุคคล เราช่วยลดภาระของผู้ป่วยและแพทย์ด้วยการทำตามคำขออย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

          โจเซฟ เทอร์เจียน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Spectrum Pharmaceuticals กล่าวว่า "เราจะขยายความร่วมมือกับ myTomorrows ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้แก่แพทย์และผู้ป่วยผ่านทางแพลตฟอร์มระดับโลกของ myTomorrows เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดลิมโฟบลาสที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาที่มีอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งตอกย้ำถึงความพยายามของ Spectrum ในการต่อสู้กับโรคร้ายชนิดนี้"

No comments:

Post a Comment