- แบรนด์ที่ให้คำมั่นสัญญาในการให้ความใส่ใจต่อลูกค้าเป็นหลัก
- แบรนด์นี้จะออกสู่สายตาผู้คนและเป็นที่รู้จักอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยไม่มีแคมเปญโฆษณาที่ซับซ้อน
ในอนาคตธิสเซ่นครุปป์จะมีการใช้แบรนด์เพียงแบรนด์เดียวร่วมกันทั่วโลก การพัฒนาของแบรนด์ครั้งใหม่นี้สะท้อนถึงการปรับเปลี่ยนของบริษัทเทคโนโลยีที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองเอสเซนไปสู่การเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย "ธิสเซ่นครุปป์มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงปีที่ผ่านมา เราเป็นบริษัทที่แตกต่างไปแล้วในวันนี้ ด้วยความหลากหลายที่เพิ่มมากขึ้นและผลลัพธ์ต่อจากนั้นคือความมั่นคงที่เพิ่มมากขึ้น" กล่าวโดย ดร.ไฮน์ริช ฮีซิงเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธิสเซ่นครุปป์
โลโก้ใหม่ของ thyssenkrupp
ภาพโลโก้ใหม่บนบันไดเลื่อน
การสร้างแบรนด์ใหม่นี้พัฒนามาจากการสำรวจกว่า 6,000 ชุดตัวอย่างจากทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้สมัคร นักลงทุน สมาชิกสภาแรงงาน บุคคลผู้มีชื่อเสียง และผู้บริโภค ผลวิจัยที่ได้คือ ธิสเซ่นครุปป์ได้คะแนนสูงในด้านวิศวกรรม ครอบคลุมทั้งบริษัท พนักงาน และผลิตภัณฑ์โดยได้รับการยอบรับว่าเป็นบริษัทที่มีคุณภาพสูงและน่าเชื่อถือ โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นด้วยภาพลักษณ์ดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็มุ่งเน้นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นต่อไป
แบรนด์ใหม่นี้ได้กลั่นเอาสิ่งที่ธิสเซ่นครุปป์ยึดมั่น ซึ่งแสดงอยู่บนโลโก้ สโลแกน และสีใหม่ที่ใช้ มร.วิลค์เกอห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่สามารถมองเห็นได้จากแบรนด์ของเรา หัวใจหลักคือคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้าและความมุ่งมั่นที่เราต้องการมอบบริการให้พวกเขาได้รับสิ่งที่ดีมากขึ้นไปอีก"
"แบรนด์ใหม่ไม่ได้หมายความว่าเราได้มาถึงบทสรุปของการพัฒนาปรับเปลี่ยนแล้ว แต่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มกระบวนการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร" ดร. ฮีซิงเกอร์กล่าวเสริม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมธิสเซ่นครุปป์จะใช้แบรนด์เดียวกันทั่วโลกในอนาคต โดยในขณะนี้มีการใช้แบรนด์กว่า 180 แบรนด์ภายใต้กลุ่มบริษัท ส่งผลให้เกิดความซับซ้อนและซ้ำซ้อนในการใช้ทรัพยากร การใช้แบรนด์เดียวกันจะสร้างภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวในหมู่ลูกค้าและพนักงาน
การเน้นย้ำโดยใช้โลโก้ใหม่นี้ทำให้ตราธิสเซ่นและครุปป์ก่อนหน้าที่เคยแยกกันกลายมาเป็นโลโก้เดียวกัน ด้วยสโลแกนที่ว่า วิศวกรรม พรุ่งนี้ ด้วยกัน (engineering. tomorrow. together.) ถ่ายทอดความหมายของคำมั่นสัญญาของแบรนด์และ "อธิบายความเป็นเราในสามคำ สิ่งที่เราทำ และวิธีการที่เราทำ" มร.วิลค์เกอห์ กล่าว ซึ่งแบรนด์ใหม่ตั้งใจแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของบริษัท
ธิสเซ่นครุปป์จะมีการแนะนำให้รู้จักกับแบรนด์ใหม่นี้อย่างค่อยเป็นค่อยไปและสอดคล้องกับสภาวะทางการเงินของบริษัท จะไม่มีแคมเปญโฆษณาที่ฟุ่มเฟือย การถ่ายทอดแบรนด์ใหม่นี้จะนำเสนอผ่านรถที่ให้บริการ รถบรรทุกที่ใช้ในหน่วยงานขนส่งโลจิสติกส์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องแต่งกายพนักงาน และอื่นๆ จะปรากฎรูปลักษณ์ของแบรนด์ใหม่อย่างต่อเมื่อถึงเวลาพร้อมเปลี่ยน ซึ่งโดยรวมแล้วธิสเซ่นครุปป์ลงทุนประมาณหลักล้านยูโรเป็นเลขหลักเดียวในระดับกลางสำหรับการปรับแบรนด์ใหม่ครั้งนี้
เกี่ยวกับธีสเซ่นครุปป์
ธีสเซ่นครุปป์ในทวีปเอเชียและแปซิฟิค
ธีสเซ่นครุปป์มีพนักงานจำนวนกว่า 27,000 คน ใน 19 ประเทศ ทั้งในเอเชียและแปซิฟิค ซึ่งพนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่นและเชี่ยวชาญในการพัฒนาด้านเทคโนโลยี สินค้าและบริการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในปีงบประมาณ 2556/2557 ธีสเซ่นครุปป์ในเอเชียและแปซิฟิคทำยอดขายได้ราว 4.9 พันล้านเหรียญยูโร หรือประมาณ 1.871 แสนล้านบาท ซึ่งเท่ากับเกือบร้อยละ 12 ของยอดขายรวมทั่วโลก
ภาพโลโก้ใหม่บนอาคารสำนักงานใหญ่ของ thyssenkrupp (เมืองเอสเซิน ประเทศเยอรมนี)
No comments:
Post a Comment