บริษัท ปักกิ่ง คุนหลุน เทค ซึ่งเป็นผู้พัฒนา 360 Security แอพด้านความปลอดภัยสำหรับระบบแอนดรอยด์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้รับเชิญเข้าร่วมแบ่งปันเรื่องราวแห่งความสำเร็จในการสร้างรายได้กับ Facebook Audience Network ณ การประชุมของกลุ่มนักพัฒนา Facebook's F8 (F8) ภายหลังจากที่ 360 Security ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกกับยอดผู้ใช้บริการกว่า 300 ล้านรายต่อเดือนภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี นายโจว หยาหุย ประธานบริษัท ปักกิ่ง คุนหลุน เทค และผู้ลงทุนใน 360 Security ได้หารือเกี่ยวกับมุมมองเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้ และออกแบบโฆษณาที่ดีขึ้น เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้บริการให้การยอมรับ
แอพ 360 Security มีฐานผู้ใช้บริการมากสุดเป็นอันดับ 2 ในบรรดาเครือข่าย Facebook Audience Network และยังเป็นแอพที่ไม่คิดค่าบริการที่สามารถเพิ่มความรวดเร็วได้ในหนึ่งเดียว ตลอดจนเป็นแอพที่ต้านไวรัสได้ แอพนี้เปิดตัวไปเมื่อี 2557 และได้รับเสียงชื่นชมจากตลาดจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 4.6 จากกลุ่มผู้ใช้บริการกูเกิ้ล เพลย์ จำนวน 10 ล้าน พร้อมด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 400 ล้านครั้ง
ทั้งนี้ แอพยังช่วยสร้างรายได้เป็นอย่างดี การใช้งาน Audience Network ทำให้แอพ 360 Security สามารถเข้าถึงความก้าวหน้าระดับสูงสุดของ eCPM ได้ในระยะเวลาไม่นานเมื่อเทียบกับแอพใช้งานอื่นๆ ภายหลังจากที่ได้มีการใช้งานใน Audience Network เพียง 1 เดือน eCPM ของแอพในสหรัฐสามารถทำเงินได้ 16 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน eCPMในอินเดียก็สามารถเงินได้ 4.5 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ แอพ ยังก้าวหน้าไปได้อย่างน่าประทับใจด้วยรายได้กว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือน
โจว หยาหุย กล่าวว่า กลุ่มผู้ใช้บริการเบื่อหน่ายกับโฆษณาทางมือถือ เพราะรู้สึกรำคาญ เราได้พยายามที่จะนำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ใช้บริการมากที่สุด เราคิดว่า โฆษณาควรจะให้คุณค่าแก่ผู้ใช้บริการมากกว่าที่จะไปรบกวน
โจวให้สัมภาษณ์ในการประชุม F8 เกี่ยวกับการลงทุนในแอพ 360 Security รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการล่าสุดในบริษัท Grindr และความร่วมมือกับ Opera
"คุนหลุนตั้งเป้าที่จะสร้างแพลตฟอร์มแบบเปิดระดับโลกเพื่อรองรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในด้านคอนเทนต์ที่เป็นต้องการ โดยแต่ละภาคธุรกิจสามารถบริหารงานได้อย่างเป็นอิสระ และยังสามารถขยายฐานผู้ใชบริการได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นช่องทางให้กันและกัน ตลอดจนเพิ่มศักยภาพให้กับทรัพยากรต่างๆ เราจะยังคงเน้นไปที่การยกระดับเทคโนโลยี และปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บริการมือถือ"
โจวได้กล่าวต่อไปเกี่ยวกับอนาคตว่า เราต้องการเป็นหนึ่งในท็อป 30 ของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก โดยในช่วง 5 ปีข้างหน้า คุนหลุน จะมีแอปพลิเคชั่นมือถือ 5 แอพหรือมากกว่านั้น และแอพแต่ละแอพนั้น จะต้องมีผู้ใช้งานรายวันแบบจริงจังมากกว่า 50 ล้านราย นอกจากนี้ การกระจายการลงทุนยังเป็นอีกขั้นตอนต่อไปของคุนหลุน ด้วยการลงทุนสำหรับวิดีโอ สาธารณูปโภค และผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ ด้วยเหตุนี้ อนาคตของคุนหลุนและแอพ 360 Security จึงดูสดใสเป็นอย่างยิ่ง"
สามารถดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ developers.facebook.com/video
No comments:
Post a Comment