3 เหตุผลหลักที่ทำให้รัฐบาลทั่วโลกยังคงล้มเหลวในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
กฎระเบียบข้อบังคับ ตั้งแต่แนวทางปฏิบัติต่างๆ ตามความตกลงปารีส ปี 2558 ไปจนถึงคำสั่งสำหรับยานพาหนะที่ไม่ได้ใช้บนท้องถนน ล้วนแต่มีเป้าหมายเพื่อลดการปล่ออยก๊าซเรือนกระจก
อย่างไรก็ตาม บทความล่าสุดจากนายเคน ฮันเตอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Hunter Ultrasonics ชี้ให้เห็นว่า มาตรการลดมลพิษยังขาดกระบวนการที่เป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งก็คือการหมั่นทำความสะอาดตัวกรองเครื่องยนต์อย่างทั่วถึง
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากบทความ "Ultrasonic Cleaning - ผลิตภัณฑ์สีเขียวสำหรับการทำความสะอาดตัวกรองอนุภาคเครื่องยนต์ดีเซล" (Ultrasonic Cleaning - the Green Way to Clean Diesel Particulate Filters) ที่ http://hunterultrasonics.com/press-releases.htm
เจ้าของรถยนต์ดีเซล รวมถึงผู้ดูแลและผู้ผลิต ควรเรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกว่าไม่ควรให้ความสำคัญแค่การติดตั้งตัวกรองอนุภาคเครื่องยนต์ดีเซล (DPF) บนเครื่องยนต์ดีเซลทุกตัวเท่านั้น แต่ควรให้คำแนะนำในด้านการบำรุงรักษาและทำความสะอาดตัวกรองเหล่านั้นให้ได้มาตรฐานต่างๆในอนาคต
เรื่องนี้มีส่วนสำคัญเท่าเทียมกันในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่มีสาเหตุจากการคมนาคมให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
การใช้ความร้อนของไอเสียในการกำจัดคราบเขม่า (Active Regeneration) ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการทำความสะอาดตัวกรอง DPF ที่อุดตันนั้น เป็นวิธีที่ไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก:
- วิธีการนี้กำจัดอนุภาคที่อุณหภูมิสูง ซึ่งทำให้มลพิษเคลื่อนตัวกลับเข้าสู่อากาศ และไม่สอดคล้องกับจุดประสงค์ในการติตตั้งตัวกรอง
- เครื่องยนต์จะไม่ทำงานเมื่อใช้วิธีการนี้ ส่งผลให้ช่วงเวลาเครื่องไม่ทำงานปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ผลิตภาพปรับตัวลดลง
- ใช้เชื้อเพลิงมาก ส่งผลให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
หากไม่ใช้แนวปฏิบัติด้านการทำความสะอาดเชิงรุกและวิธีการที่เป็นอันตรายน้อยกว่าอย่าง Ultrasonic Cleaning ก็มีแต่จะทำให้ภาวะมลพิษเป็นปัญหาที่รุนแรงยิ่งขึ้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของ Ultrasonic Cleaning ตลอดจนคุณสมบัติในการลดต้นทุนการบำรุงรักษา DPF การยืดอายุเครื่องยนต์ และลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิง แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพอันเหนือชั้น สามารถรับชมได้ที่ hunterultrasonics.com
No comments:
Post a Comment