Wednesday, July 20, 2016

Ulmart ผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของรัสเซีย เตรียมจัดงาน "Russia House" ในระหว่างการประชุม WEF 2017

          หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมงาน St. Petersburg International Economic Forum (SPIEF) ที่รัสเซีย และการประชุม Annual Meeting of New Champions ของเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีนมาแล้ว Ulmart ผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของรัสเซีย จึงได้รับโอกาสจากรัฐบาลรัสเซียให้เป็นผู้จัดงานประชุมสัมมนาทางธุรกิจที่มีรูปแบบเฉพาะตัวในระหว่างการประชุมประจำปีของ WEF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนมกราคม 2017 โดยงานนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "Russia House 2017" (RH17)
         

          การจัดงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก Roscongress ผู้จัดการประชุมด้านเศรษฐกิจของรัสเซียอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเข้ามาช่วย Ulmart ในการสานต่อความสำเร็จที่สร้างไว้ในการประชุม WEF 2016 ซึ่ง Ulmart ได้จัดงาน "Ulmart House of Innovation" (UHI) ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,500 คน จาก 23 ประเทศ ตลอดระยะเวลา 3 วัน

          ไบรอัน คีน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศของ Ulmart กล่าวว่า "ขณะที่เหล่าผู้นำในรัสเซียอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 คุณดิมิทรี คอสทีกิน ประธานกรรมการ จึงได้ยื่นโจทย์ใหม่ที่ท้าทายแก่พวกเรา หลังจากประสบความสำเร็จในการประชุม WEF ปีนี้ โดยขอให้เรามีบทบาทในเชิงรุกมากขึ้นในการประชุม WEF 2017 โดยนอกจากสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ Ulmart แล้ว ยังต้องสะท้อนความเป็นรัสเซียด้วย"

          งาน Russia House จะยังคงจัดขึ้นที่ร้าน Kaffee Klatsch อันโด่งดังของเมืองดาวอส ซึ่งตั้งอยู่ที่ Promenade 72 แต่ที่ต่างออกไปคืองานนี้จะเปิดกว้างสำหรับทุกบริษัทของรัสเซีย ตลอดจนสื่อมวลชน และแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐบางราย จากเดิมที่ให้ความสำคัญกับ Ulmart และบริษัทในแวดวงดิจิทัลเท่านั้น

          นอกจากกิจกรรมในงาน RH ซึ่งประกอบไปด้วยการอภิปรายทางธุรกิจ 6 หัวข้อเกี่ยวกับบทบาทของรัสเซียในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 บรรยากาศการลงทุนในปัจจุบัน และการคาดการณ์การเติบโตสำหรับเศรษฐกิจรัสเซียในปี 2017 แล้ว ยังจะมีการจัดงานด้านวัฒนธรรมอีกหลายงานตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองดาวอสอีกด้วย

          นายคอสทีกินกล่าวว่า "เราวางแผนให้การประชุม WEF 2017 เต็มไปด้วยกลิ่นอายของรัสเซีย โดยไม่ว่าผู้ร่วมงานจะหันไปทางไหน พวกเขาก็จะได้พบกับแง่มุมต่างๆ ของรัสเซีย ผ่านการเล่าเรื่องราวของเราที่ต้องการให้โลกได้รับรู้ ซึ่งมีความแตกต่างอย่างมากจากแนวคิดเก่าๆที่รัสเซียมักถูกเข้าใจผิดมาโดยตลอด งานครั้งนี้จะต้องเป็นที่จดจำในฐานะการหวนคืนของธุรกิจของรัสเซียสู่เวทีเศรษฐกิจยุคใหม่ของโลก"

          การประชุมประจำปีของ WEF เป็นการมองโลกมุมใหม่ เพื่อขบคิดพิจารณาปัญหาและประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

          นายคีนกล่าวว่า "การประชุมประจำปีจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าซีอีโอและผู้นำจากทั่วทุกมุมโลก และเราจะผลักดันแรงบันดาลใจนี้ให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ ผ่านการจัดงาน RH ที่จะนำเสนอความเป็นจริงด้านการค้าและเศรษฐกิจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียให้เติบโตขึ้น"



No comments:

Post a Comment