Tuesday, May 30, 2017

Country Garden รั้งอันดับ 273 ในการจัดอันดับบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกประจำปี 2560 โดยนิตยสารฟอร์บส์

          Country Garden Holdings บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติจีน รั้งอันดับที่ 273 ในการจัดอันดับบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก 2,000 แห่งประจำปี 2560 โดยนิตสารฟอร์บส์ ซึ่งแสดงถึงความแข็งแกร่งและความได้เปรียบในการแข่งขันของบริษัท

          บริษัท 2,000 แห่งที่ติดอันดับในปีนี้มาจาก 58 ประเทศทั่วโลก และมีมูลค่าตลาดรวมกันทั้งสิ้น 48.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10%

          การเติบโตทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยยอดขายรวม 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าตลาด 2.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ Country Garden ผงาดขึ้นมาติด 1 ใน 300 อันดับแรกได้เป็นผลสำเร็จ โดยทะยานขึ้นถึง 171 อันดับ มาอยู่ในอันดับที่ 273 ในปีนี้ ตามหลังแค่เพียง China Vanke, Brookfield Property Partners และ Sun Hung Kai Properties ในแวดวงบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

          Yeung Kwok Keung ประธานกรรมการ Country Garden กล่าวว่า บริษัทจะยังคงเน้นไปที่การพัฒนาชุมชนเมืองรูปแบบใหม่ในประเทศจีน พร้อมกับขยายขนาดธุรกิจเพื่อเพิ่มรายรับและคืนทุนโดยเร็วที่สุด

          Mo Bin ซีอีโอของบริษัท เปิดเผยว่า ธุรกิจในต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท และบริษัทจะยังคงผลักดันโครงการพัฒนาชุมชนเมืองในตลาดต่างประเทศ พร้อมกับเปิดรับคอนเซ็ปต์การออกแบบเมืองที่ทันสมัย เพื่อทำให้ Country Garden กลายเป็นแบรนด์ที่มีความเป็นสากลและมีชั้นเชิงมากยิ่งขึ้น

          บริษัทได้ตั้งสำนักงานตามเมืองต่างๆในประเทศจีนมากกว่า 400 เมือง ทั้งยังรุกตลาดต่างประเทศอย่างมาเลเซีย ออสเตรเลีย และอินโดนีเซีย ผ่านโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่มากกว่า 700 โครงการ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนรุกขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติม เช่น อินเดีย ไทย เวียดนาม สหราชอาณาจักร และรัสเซีย

          นอกจากนี้ Country Garden Holdings ยังให้ความสำคัญกับ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน และได้ร่วมลงทุนในโครงการ Forest City ภายใต้เมกะโปรเจค Iskandar development region ของประเทศมาเลเซีย โดยจนถึงตอนนี้ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการลงทุนนอกประเทศโดยบริษัทจีนครั้งใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ โครงการ Forest City จะนำเทคโนโลยีล่าสุดเข้ามาใช้และสร้างความคึกคักให้กับประเทศ และภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ตำแหน่งงานประจำราว 70% ใน Forest City จะตกเป็นของชาวมาเลเซีย

          ณ วันที่ 25 พฤษภาคม มูลค่าตลาดของ Country Garden พุ่งทะลุ 1.80 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง ส่วนราคาหุ้นอยู่ที่ 8.25 ดอลลาร์ฮ่องกง พุ่งขึ้นถึง 174% เมื่อเทียบรายปี และคิดเป็น 15.8 เท่าของเปอร์เซ็นต์ดัชนีฮั่งเส็งที่เพิ่มขึ้น สถาบันการเงินต่างๆ ได้แก่ J.P. Morgan, Citibank, Deutsche Bank และ Nomura ต่างจัดให้หุ้น Country Garden อยู่ในกลุ่มที่แนะให้ "ซื้อ"

          เกี่ยวกับ Country Garden Holdings

          Country Garden Holdings เป็นบริษัทจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Stock Code: 2007) และติด 1 ใน 3 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก Country Garden มิได้เป็นเพียงผู้พัฒนาและบริหารจัดการชุมชนที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังดำเนินการก่อสร้างและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศด้วย ในปี 2559 ยอดขายที่อยู่อาศัยของ Country Garden พุ่งทะลุ 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และครอบคลุมพื้นที่ถึง 403 ล้านตารางฟุต

          รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.bgy.com.cn/



1 comment:

  1. Happiness is all i see now I never thought that I will be cured from HERPES virus again. I have been suffering from a deadly disease (HERPES) for the past 3 years now, I had spent a lot of msearching through the internet, I saw a testimony on how DR agaba helped someone in curing his HERPES disease, quickly I copied his email which is Dragabasolutionhome@gmail.com just to give him a test I spoke to him, he asked me to do some certain things which I did, he told me that he is going to provide the herbal cure to me, which he did, then he asked me to go for medical checkup after some days after using the herbal cure, behold I was free from the deadly disease, he only asked me to post the testimony through the whole world, faithfully am doing it now, please brothers and sisters, he is great, I owe him in return. if you are having a similar problem just email him on : Dragabasolutionhome@gmail.com oney going from one places to another, from churches to churches, hospitals have been my home every day residence. Constant checks up have been my hobby not until this faithful day, I was or WhatApp: +2349074536486

    ReplyDelete