Monday, November 2, 2020

ยูโอบียกระดับโปรแกรมฝึกอบรมทั่วองค์กรอย่าง Better U สานต่อพันธกิจในการลงทุนด้านบุคลากร

 เปิดโอกาสให้พนักงานธนาคารยูโอบีเลือกโปรแกรมฝึกทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลและการบริหารจัดการโครงการ ในขณะที่วางแผนเติบโตในอาชีพ


ธนาคารยูโอบี ประกาศขยายโปรแกรมฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรทั่วองค์กรอย่าง Better U ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย เพื่อช่วยให้พนักงานมีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลและบริหารจัดการโครงการ ซึ่งเป็น 2 สิ่งที่จำเป็นต่อการจ้างงานในอนาคต โดย Better U เป็นหนึ่งในโปรแกรมฝึกอบรมระดับแฟล็กชิปของยูโอบี และอยู่เคียงข้างโครงการฝึกอบรมและฝึกงานอื่น ๆ สำหรับบุคลากรของธนาคาร


ดูอินโฟกราฟิก Better U ได้ที่ https://mma.prnewswire.com/media/1320787/UOB_Better_U_Infographic.pdf


ข้อมูลจากสถาบันธนาคารและการเงินสิงคโปร์ (IBF) และธนาคารกลางสิงคโปร์[1] ระบุว่า การวิเคราะห์ข้อมูลจะเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงตำแหน่งงาน 90% ในภาคการเงินภายใน 5 ปีข้างหน้า ในทำนองเดียวกัน ทักษะการบริหารจัดการโครงการก็จะเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่องในอนาคตข้างหน้า[2] ด้วยความสำคัญของชุดทักษะ 2 ด้านนี้ ยูโอบีจึงพยายามทำให้บุคลากรมีความเชี่ยวชาญในทั้ง 2 ด้าน และก้าวนำเหนือความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม


ในขั้นต่อไป Better U จะเปิดกว้างสำหรับพนักงานยูโอบีทุกคนที่สำเร็จหลักสูตรพื้นฐานภาคบังคับ ซึ่งพัฒนาความสามารถใน 5 ด้านหลัก ได้แก่ แนวคิดในการเติบโต การแก้ปัญหา ความตระหนักด้านดิจิทัล การออกแบบโดยให้คนเป็นศูนย์กลาง และการบอกเล่าข้อมูล โดยพนักงานยูโอบีกว่า 8,000 คนได้ผ่านหลักสูตรพื้นฐานนี้ และภายในครึ่งปีแรกของปีหน้า ทางธนาคารคาดหวังว่าตัวเลขพนักงานยูโอบีที่ผ่านโปรแกรมจะเพิ่มเกือบเท่าตัวเป็น 15,000 คน


ยูโอบีได้เริ่มขั้นตอนถัดไปของโปรแกรม Better U ในงานเวอร์ชวลที่จัดขึ้น 2 วันสำหรับพนักงานทั่วโลก 26,000 คนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมร. Wee Ee Cheong รองประธานและซีอีโอของยูโอบี ซึ่งเป็นผู้เปิดงานดังกล่าว กล่าวว่า การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็น ในขณะที่อุตสาหกรรมและโมเดลธุรกิจต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนแปลง สืบเนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมถึงความคาดหวังและพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป


มร. Wee กล่าวว่า "ที่ยูโอบี เราเชื่อว่าการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความยั่งยืนในระยะยาว โลกใหม่มอบโอกาสและความท้าทายอันมหาศาล และเราก็มุ่งมั่นที่จะลงทุนในอนาคตและบุคลากรของเรา"


"Better U เป็นโปรแกรมพัฒนาระดับแฟล็กชิปของเราที่เปิดให้บุคลากรเข้าร่วมเมื่อปีที่แล้ว และนับจนถึงปัจจุบันมีเพื่อนร่วมงานมากกว่า 8,000 คนทั่วโลกที่เข้าร่วมหลักสูตรพื้นฐาน Better U มีส่วนสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมหลักสูตร 96% ให้พัฒนาทักษะของพวกเขาต่อไป ขณะที่ 98% ระบุว่าพวกเขาจะประยุกต์สิ่งที่ได้เรียนรู้กับบทบาทของพวกเขา ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นกำลังใจอย่างมาก เนื่องจากเราเชื่อว่าทุก ๆ คนควรได้รับโอกาสในการริเริ่มและรับผิดชอบต่อเส้นทางการเรียนรู้และเติบโตของพวกเขาเอง ด้วยความตั้งใจนี้ เราจึงบรรจุหลักสูตรการฝึกฝนอีก 2 ด้านเข้าไปใน Better U นั่นคือการบริหารจัดการโครงการและการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นที่จะใช้ได้กับงานทุกระดับของธนาคาร"


พาร์ทเนอร์ธุรกิจของยูโอบี ซึ่งรวมถึงมร. Anthony Tan ซีอีโอของ Grab ได้เข้าร่วมพูคคุยแลกเปลี่ยนในเซสชัน Fireside Chat ขณะที่มร. Borko Kovacevic ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและการตลาดของ Microsoft, มร. Ng Nam Sin ซีอีโอ IBF และศาสตราจารย์ Susanna Leong จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ได้เข้าร่วมเซสชันเสวนากลุ่ม พวกเขาแชร์ข้อมูลอินไซต์เกี่ยวกับกระบวนการคิดของพนักงานที่เปลี่ยนไป รวมถึงวิธีที่จะเรียนรู้ ลบความรู้เก่า และเรียนรู้ใหม่ เพื่อไม่ให้ตกขบวน ตลอดจนวิธีที่องค์กรจะประสบความสำเร็จในการเพิ่มทักษะให้กับพนักงานในด้านดิจิทัล และสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของโปรแกรมการฝึกอบรม


แผนแม่บทสู่การพัฒนา Better U สำหรับพนักงานทุกคน


ยูโอบีออกแบบโปรแกรม Better U ระดับ 2 เพื่อเปิดทางให้พนักงานที่สำเร็จหลักสูตรพื้นฐาน Better U ได้เลือกเส้นทางที่พวกเขาอยากลงลึก โดยในขณะที่ในปีนี้ยูโอบีเริ่มด้วยโปรแกรมฝึกอบรม 2 ด้านอย่างการวิเคราะห์ข้อมูลและการบริหารจัดการโครงการ ทางธนาคารยังมีแผนขยายโปรแกรมฝึกความเชี่ยวชาญในด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น ความมั่นคงทางไซเบอร์ ประสบการณ์ผู้ใช้ที่มองคนเป็นศูนย์กลาง และการออกแบบอินเตอร์เฟซของผู้ใช้ภายในปี 2566


โปรแกรมการวิเคราะห์ข้อมูลและบริหารจัดการโครงการประกอบด้วย 3 ระดับ ซึ่งเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบและออกแบบมาให้มีเนื้อหาขนาดกำลังดี เพื่อที่ว่าพนักงานจะสามารถเรียนรู้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทางธนาคารใส่ใจกับมาตรการรักษาระยะห่างและมาตรการล็อกดาวน์เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนร่วมงานทุกคนจะได้ทักษะที่พวกเขาต้องการจากระบบทางไกล โดยขึ้นอยู่กับความต้องการในการทำงานและการดำเนินชีวิตที่บ้าน


แต่ละระดับของโปรแกรมฝึกอบรมความเชี่ยวชาญ จะเปิดทางให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้และได้รับทักษะตามระดับประสบการณ์และความรู้ของพวกเขา สิ่งนี้จะรับประกันว่าการฝึกอบรมนี้มีความหมายสำหรับพนักงานที่ต้องการเพิ่มทักษะ หรือสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่รู้สึกว่าจำเป็นต้องเพิ่มทักษะตัวเองในสายงานที่เลือก ซึ่งในการสร้างและดูแลหลักสูตรดังกล่าว ยูโอบีได้ใช้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของทางธนาคารเอง ไม่ว่าจะเป็นนักเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าเส้นทางการพัฒนาทักษะเฉพาะทางเหล่านี้จะสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และประยุกต์ใช้ได้ในโลกจริง


มร. Bernard Tay ซึ่งมีประสบการณ์ที่ยูโอบี 10 ปี ในฐานะหัวหน้าทีม Contact Centre ได้เข้าร่วมโปรแกรม Better U และอยู่ในคนกลุ่มแรกที่เลือกฝึกอบรมด้านการบริหารจัดการโครงการ เขากล่าวว่า "ผมรู้สึกขอบคุณและตื่นเต้นสำหรับโอกาสในการพัฒนาตัวเองในภาวะปัจจุบัน ถึงแม้ผมมีทักษะเฉพาะทางในบทบาทปัจจุบันของผมที่ UOB Contact Centre แต่คุณค่าจากการเพิ่มความรู้ในด้านการบริหารจัดการโครงการ จะช่วยให้ผมมีความพร้อมและความเชื่อมั่นในการก้าวไปสู่บทบาทอื่น ๆ และโอกาสใหม่ ๆ ในอนาคตที่ยูโอบี ผมหวังว่าจะได้นำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้งานจริง เพื่อสร้างอาชีพที่ประสบความสำเร็จ"


[1] ที่มา: การวิจัย "The Impact of Wider Integration of Data Analytics and Automation on Manpower in the Singapore Financial Services Sector" โดยสถาบันธนาคารและการเงินสิงคโปร์ (IBF) และธนาคารกลางสิงคโปร์ ปี 2562


[2] ที่มา: ผลสำรวจผู้บริหารเกี่ยวกับทักษะบุคลากรโดย McKinsey Global Institute มีนาคม 2561


เกี่ยวกับ ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์


ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด (ยูโอบี) คือธนาคารชั้นนำในเอเชียที่มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศ ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2478 ยูโอบีได้สร้างการเติบโตจากภายในองค์กรเองและผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์มาอย่างต่อเนื่อง ยูโอบีได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของโลก โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aa1 โดยมูดีส์ และระดับ AA- โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ และฟิทช์ เรทติงส์ สำหรับในเอเชีย ยูโอบีดำเนินกิจการผ่านสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานสาขาในจีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ตลอดจนสาขาธนาคารและสำนักงานตัวแทนทั่วภูมิภาค


ตลอดระยะเวลากว่า 8 ทศวรรษที่ผ่านมา พนักงานของยูโอบีจากรุ่นสู่รุ่นต่างมุ่งมั่นทำงานด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าในระยะยาวและยึดมั่นต่อพันธกิจในการทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงานของเรา


เราเชื่อในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นที่จะพลิกชีวิตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและชุมชนที่เราดำเนินกิจการอยู่ทุกแห่ง ควบคู่ไปกับการทุ่มเทช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถบริหารการเงินของตนเองอย่างชาญฉลาดและผลักดันให้ธุรกิจเติบโต ตลอดจนยึดมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาสังคม โดยเฉพาะในด้านศิลปะ เยาวชน และการศึกษา

No comments:

Post a Comment