Tuesday, November 3, 2020

Dole แต่งตั้ง บาร์บารา เกอร์พิลลอน เป็นประธาน Dole Ventures

ผู้บริหารมากความสามารถจาก Unilever มาพร้อมความเชี่ยวชาญด้านการสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการกับบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อสร้างคุณค่าร่วมกัน


บริษัท Dole Asia Holdings Pte. Ltd. ประกาศแต่งตั้ง บาร์บารา เกอร์พิลลอน ดำรงตำแหน่งประธานของ Dole Ventures ครอบคลุมทั้งธุรกิจผลไม้สดและผลไม้บรรจุห่อ คุณบาร์บาราจะประจำอยู่ที่สิงคโปร์เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีกำไร ผ่านการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพและการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการทั่วโลก โดยมีเป้าหมายในการทำตามพันธสัญญา Dole Promise ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน


ปิแอร์ ลุยจิ ซิกิสมอนดี ประธานกรรมการบริษัท Dole Packaged Foods, LLC กล่าวว่า พรสวรรค์และประสบการณ์ของคุณบาร์บาราจะช่วยผลักดันการพลิกโฉมธุรกิจเพื่อทำตามพันธสัญญา Dole Promise "เราให้เวลาตัวเอง 5 ปีในการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ได้แก่ การช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างยั่งยืน การเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในผลิตภัณฑ์ทั้งหมด การลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ และการเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิล"


"แต่ละเป้าหมายล้วนอาจหาญ แต่เราเชื่อว่าเป็นไปได้ ตราบใดที่เราเปิดตา เปิดหู และเปิดใจให้กับผู้ที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถผลักดันเราให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว คุณบาร์บารามีพรสวรรค์ในการขับเคลื่อนสุดยอดไอเดียและผู้ประกอบการผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เธอมาร่วมทีมผู้บริหารของเรา"


คริสเตียน ไวเกล ประธานกรรมการ Dole Asia Fresh กล่าวว่า "การแต่งตั้งผู้บริหารครั้งนี้มีความสำคัญมากทั้งสำหรับธุรกิจผลไม้สดและผลไม้บรรจุห่อ โดยสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการร่วมมือกับนักนวัตกรรมและเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาอย่างมหาศาล ในขณะที่เราค้นพบหนทางสำคัญในการเดินหน้าสร้างสรรค์ธุรกิจเพื่อสังคม ภาคส่วนหนึ่งที่ผมให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเทคโนโลยีการเกษตร ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถทำตามพันธสัญญา Dole Promise ที่ประกาศไปเมื่อต้นปี"


"คุณบาร์บาราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ โยฮัน อัลบาโน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของธุรกิจผลไม้สดในเอเชีย"


คุณบาร์บาราเข้ามาร่วมงานกับ Dole พร้อมประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการทำงานกับ Unilever Foundry ในส่วนของการเชื่อมโยงนวัตกรรมองค์กร ผู้ประกอบการ และเทคโนโลยีเพื่อเร่งพัฒนานวัตกรรม รวมถึงนำร่องการใช้งานเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในระหว่างนั้นเธอทำโครงการร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพมากถึง 120 โครงการ ส่งผลให้เกิดโครงการนำร่อง 25 โครงการ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ 9 โครงการ นวัตกรรมการค้าปลีก 3 โครงการ และการขายแบบ Direct-to-Consumer 4 โครงการ


คุณบาร์บารากล่าวว่า Dole ส่งสัญญาณชัดเจนว่าเปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ยกตัวอย่างการจัดตั้งกองทุน Sunshine for All Investment Fund ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ Dole ในการทำงานร่วมกับนักนวัตกรรม บริษัทสตาร์ทอัพ และพันธมิตรผู้มีวิสัยทัศน์ เพื่อทำตามพันธสัญญา Dole Promise


"สิ่งที่เราต้องการสื่อนั้นเรียบง่าย เราเชื่อในพลังของความร่วมมือ และเราจริงจังกับการทำงานร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อทำตามพันธสัญญาที่เราให้ไว้ ดิฉันเห็นด้วยว่าแต่ละเป้าหมายล้วนอาจหาญ แต่ดิฉันก็ยังไม่พบผู้บริหารท่านใดเลยที่ปราศจากความอาจหาญ เรามีประสบการณ์หลายสิบปีในด้านการผลิตอาหาร โภชนาการศาสตร์ บรรจุภัณฑ์ ซัพพลายเชน โลจิสติกส์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความสามารถในการสนับสนุน ดำเนินการ และประเมินโครงการนำร่องต่าง ๆ ซึ่งดิฉันเชื่อว่าจะดึงดูดใจนักคิดรุ่นใหม่อย่างมาก เรายินดีรับฟังนักลงทุนและบริษัทสตาร์ทอัพจากทั่วโลก" คุณบาร์บารากล่าว


เกี่ยวกับ Dole Promise


เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 Dole ได้ประกาศพันธสัญญา Dole Promise ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน ได้แก่


Better for People: ช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงโภชนาการอย่างยั่งยืนภายในปี 2568 และเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในผลิตภัณฑ์ Dole ทั้งหมดภายในปี 2568


Better for Planet: ลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ภายในปี 2568 รวมถึงเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิสภายในปี 2568 และปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573


Better for all Stakeholders: Dole จะเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเกษตรกร ชุมชน และทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัท ผ่านการให้โอกาสและค่าครองชีพอย่างเท่าเทียม รวมถึงยกระดับความปลอดภัย โภชนาการ และความเป็นอยู่ที่ดีมากกว่าที่เคยทำมา นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นยกระดับสิทธิมนุษยชนในการดำเนินงานโดยตรงและในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยการสร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสและความรับผิดชอบ นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าของธุรกิจ 50% ภายในปี 2568




No comments:

Post a Comment