- เทรนด์ในหมู่ผู้บริโภคแสดงให้เห็นว่า ภายใน 5 ปีข้างหน้า ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับการเพิ่มพลังงานและการย่อยอาหารมากขึ้น ส่วนการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันก็น่าจับตา เพราะผู้บริโภคให้ความสำคัญกับระบบภูมิคุ้มกันมากขึ้นหลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
การบริโภคอาหารเพิ่มพลังงานและอาหารช่วยย่อยเป็นเทรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในหมู่ผู้บริโภค จากการสำรวจผู้บริโภคเมื่อไม่นานมานี้พบว่า ตลาดอาหารเพิ่มพลังงานและอาหารช่วยย่อยมีแนวโน้มเติบโตเร็วที่สุดในบรรดาตลาดอาหารสุขภาพ โดยภายในปี 2567 คาดว่าตลาดอาหารเพิ่มพลังงานจะโต 50% และตลาดอาหารช่วยย่อยจะโตราว 32% ทั้งนี้ ผลสำรวจเผยว่าการจัดการน้ำหนักยังคงเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด แต่ไม่น่าจะเติบโตรวดเร็วเท่าการเพิ่มพลังงานและการย่อยอาหาร
นอกจากนี้ อีกเทรนด์ที่น่าจับตาคือการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากทั่วโลกวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้บริโภคจึงมีแนวโน้มให้ความสนใจอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ผลสำรวจบ่งชี้ว่าบริษัทต่าง ๆ กำลังขยายธุรกิจสู่ตลาดนี้กันมากขึ้น และเทรนด์นี้มีแนวโน้มเติบโตต่อไปหลังยุคโควิด-19 ทั้งนี้ ในอเมริกาเหนือ ผลิตภัณฑ์วิตามินและเกลือแร่กว่า 1 ใน 3 อ้างว่าช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่วนในเอเชียแปซิฟิก ผลิตภัณฑ์วิตามินและเกลือแร่เกือบครึ่งที่วางจำหน่ายภายในรอบปีที่ผ่านมา อ้างว่าช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
ผลสำรวจผู้บริโภคจัดทำโดย International Nut and Dried Fruit Council (INC) โดยเป็นส่วนหนึ่งของ 2020-2021 Dissemination Plan ที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนการบริโภคถั่วและผลไม้อบแห้ง ตลอดจนเผยแพร่ประโยชน์ของถั่วและผลไม้อบแห้งที่มีต่อสุขภาพ
เกี่ยวกับ INC
INC คือองค์กรระดับนานาชาติที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมการผลิตถั่วและผลไม้อบแห้ง สมาชิกขององค์กรประกอบด้วยบริษัทผู้ผลิตถั่วและผลไม้อบแห้งกว่า 800 แห่ง จากกว่า 75 ประเทศ สมาชิกของ INC ครองส่วนแบ่งกว่า 85% ของมูลค่าการซื้อขายถั่วและผลไม้อบแห้งหน้าฟาร์มทั่วโลก INC มีพันธกิจในการกระตุ้นและสนับสนุนให้อุตสาหกรรมการผลิตถั่วและผลไม้อบแห้งทั่วโลกเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ INC ยังเป็นองค์กรชั้นนำด้านสุขภาพ โภชนาการ สถิติ ความปลอดภัยทางอาหาร รวมถึงข้อกำหนดและมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับถั่วและผลไม้อบแห้ง
No comments:
Post a Comment