Monday, November 2, 2020

Takara Belmont ประกาศเป้าหมายองค์กรและโลโก้เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ ก่อนบริษัทครบรอบ 100 ปีในปี 2021

 Takara Belmont Corporation ได้ประกาศเป้าหมายองค์กรสำหรับ 100 ปีข้างหน้า พร้อมเปิดตัวโลโก้เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งบริษัทในปีหน้า โดยบริษัทครบรอบ 99 ปีในเดือนตุลาคม 2020

คุณ Hidetaka Yoshikawa ประธานและซีอีโอของบริษัท กล่าวว่า "เมื่อมองไปอีก 100 ปีข้างหน้าแล้ว เรามีความยินดีในการสนองความต้องการในอนาคตของลูกค้า อุตสาหกรรม และสังคมด้วยกันทั้งหมด เพื่อให้ชีวิตสวยงามและเติมเต็มมากขึ้น"

Takara Belmont ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้าทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อปี 1921 โดยเป็นผู้พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ร้านทำผมและผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพสำหรับธุรกิจตัดผม ไปจนถึงอุปกรณ์ทันตกรรมและการแพทย์สำหรับแวดวงการแพทย์

บริษัทมีสำนักงานสาขาต่างประเทศใน 12 ประเทศด้วยกัน โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการทำผมและทางการแพทย์แก่ช่างทำผม ช่างเสริมสวย ช่างทำเล็บ ทันตแพทย์ และแพทย์ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในต่างประเทศนั้นมีทั้งอุปกรณ์ร้านทำผมในแบรนด์ "Takara Belmont" รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพสำหรับร้านทำผมเท่านั้นในแบรนด์ "LebeL" และ "ESTESSiMO" ไปจนถึงอุปกรณ์งานทันตกรรมและการแพทย์แบรนด์ "Belmont"

เมื่อมองไปอีก 100 ปีข้างหน้าแล้ว Takara Belmont มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการบริหารจัดการองค์กรตามเป้าหมายองค์กรที่เพิ่งกำหนดขึ้นใหม่ และมุ่งช่วยสร้างสังคมที่ทำให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมเป้าหมายของบริษัทและผู้คนทั่วโลกมีความสุขเมื่อรู้สึกว่าตัวเองสวย

ความเป็นมาและธุรกิจของ Takara Belmont

- หนึ่งศตวรรษของการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีและการขยายธุรกิจ
Takara Belmont ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1921 โดยเป็นโรงหล่อแห่งหนึ่ง จากนั้นในปี 1931 คุณ Hidenobu Yoshikawa ผู้ก่อตั้ง ได้ตัดสินใจผลิตเก้าอี้ร้านทำผมที่บริษัทแห่งนี้ เพราะตอนนั้นบริษัทได้รับคำสั่งซื้อให้หล่อชิ้นส่วนประกอบเก้าอี้ร้านทำผม บริษัทพัฒนาคุณภาพเก้าอี้ร้านทำผมเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะบริษัทเป็นผู้ผลิตเก้าอี้ดังกล่าวทั้งหมด รวมถึงชิ้นส่วนของเก้าอี้ บริษัทได้ใช้เก้าอี้ทำผมระบบไฟฟ้าตัวแรกของโลกที่เปิดตัวเมื่อปี 1962 เป็นสินค้าขยายส่วนแบ่งตลาด โดยบริษัทยังคงส่งมอบอุปกรณ์คุณภาพสูงเกรดดีให้อุตสาหกรรมทำผมทั่วโลก ตามความเชื่อของคุณ Yoshikawa ที่ว่า "ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมจะถูกนำไปใช้ทุกที่ทั่วโลก" Takara Belmont ได้กลายเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทำผมแห่งแรกของญี่ปุ่นที่ได้รุกตลาดสหรัฐ เมื่อบริษัทได้จัดตั้งสำนักงานสาขาที่สหรัฐในนิวยอร์กเมื่อปี 1956 จากนั้นบริษัทก็ได้เติบโตขึ้นเป็นแบรนด์ในดวงใจของช่างทำผมและเป็นที่รู้จักของทุกคนทั่วโลก

- ธุรกิจสินค้าสำหรับร้านทำผม
Takara Belmont ซึ่งได้แจ้งเกิดในวงการทำผมด้วยการผลิตเก้าอี้ร้านทำผม ได้ขยับขยายธุรกิจเพื่อผลิตและจัดจำหน่ายเก้าอี้ร้านเสริมสวย เตียงสระผม เครื่องทำผม อุปกรณ์ความงาม และผลิตภัณฑ์เสริมสวยสำหรับการดูแลเส้นผม ผิวพรรณ และเล็บ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ออกแบบซาลอนทำผม และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการซาลอนทำผมด้วย รวมถึงการให้คำแนะนำทางเทคนิคแก่พนักงานร้าน ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนการบริหารจัดการซาลอนทำผมในหลายระดับ

- ผลิตภัณฑ์เสริมสวยสำหรับซาลอนระดับมืออาชีพ
Takara Belmont ผลิตและจัดจำหน่าย "LebeL" ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะเจาะจงและหลากหลายของช่างทำผมมืออาชีพ บริษัทได้เริ่มส่งออกสินค้าแบรนด์ "LebeL" เมื่อปี 1996 และยอดขายของบริษัทก็เพิ่มขึ้นในรัสเซียและอีกหลาย ๆ ประเทศในเอเชีย ส่วนแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิวพรรณอย่าง "ESTESSiMO" ก็ได้รับความนิยมในหมู่ช่างทำผมในรัสเซียเช่นกัน

- อุปกรณ์งานทันตกรรมและการแพทย์
Takara Belmont พัฒนาเข้าสู่การผลิตอุปกรณ์งานทันตกรรม จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการทำผมที่มีอยู่แล้วในการผลิตชุดเก้าอี้ทำฟันเมื่อปี 1967 บริษัทได้วางขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในตลาดสหรัฐอีกหนึ่งปีหลังจากนั้น บริษัทได้ปรับปรุงเทคโนโลยีด้วยการตอบสนองความต้องการอันแน่วแน่ของบรรดาแพทย์ชาวอเมริกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพชุดเก้าอี้ทำฟันของทางบริษัท โดยได้บุกตลาดยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย นอกเหนือจากธุรกิจอุปกรณ์งานทันตกรรมแล้ว บริษัทยังได้ขยับขยายธุรกิจโดยมีเป้าหมายที่อุตสาหกรรมการแพทย์ทั้งหมด และได้ส่งออกเตียงคลอดที่ออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงเตียงตรวจสำหรับงานสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา เก้าอี้ผ่าตัดสำหรับงานจักษุวิทยา เป็นต้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายตามโรงพยาบาลชั้นนำในสหรัฐ จนได้รับการสนับสนุนจากบรรดาแพทย์ทั่วโลก

- นิยามของเป้าหมายองค์กร
เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัทในปี 2021 ทาง Takara Belmont จึงได้กำหนดเป้าหมายที่บริษัทควรบรรลุเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมอีก 100 ปีข้างหน้าไว้ในเป้าหมายขององค์กร โดยมนุษย์ทุกคนทั่วโลกต่างมีเป้าหมายเพื่อให้ตัวเองรู้สึกพึงพอใจกับความสวยในชีวิตของตัวเอง Takara Belmont จึงตั้งเป้าในการสนองความต้องการอันเป็นสากลนี้ไว้ในเป้าหมายถาวรขององค์กร

รูปภาพ: พนักงานของ Takara Belmont เริ่มทำหน้าที่ตามเป้าหมายใหม่ขององค์กร
https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M000276/202010145704/_prw_PI1fl_Fah03nkO.jpg

Takara Belmont สร้างโลโก้พิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 100 ของการก่อตั้งบริษัท
https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M000276/202010145704/_prw_PI2fl_53Wrb7zC.jpg

ปรัชญาเบื้องหลังโลโก้เฉลิมฉลอง:
เป็นเวลา 100 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง Takara Belmont ได้ยึดมั่นกับความกระตือรือร้นและความหลงใหลของบรรดามืออาชีพในการพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์ โลโก้เฉลิมฉลองนี้เป็นสัญลักษณ์ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้คนกับสินค้าที่บริษัทผลิตและวางจำหน่าย ด้วยการออกแบบตัวอักษร "t" ใน "100th anniversary" ให้ดูเหมือนคน และ "h" ให้ดูเหมือนเก้าอี้ ซึ่งเป็นสินค้าอย่างหนึ่งของบริษัทนั่นเอง โดย "คน" ในโลโก้ของบริษัทชี้นิ้วเหนือตัวเลข "100" เพื่อแสดงทิศทางของบริษัทในอีก 100 ปีข้างหน้า

กลุ่มบริษัท Takara Belmont จะใช้โลโก้นี้ในแคมเปญประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ถึงกันยายน 2022

แบรนด์ที่ Takara Belmont ส่งออกไปทั่วโลก:
https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M000276/202010145704/_prw_PI3fl_693We943.jpg

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
https://kyodonewsprwire.jp/attach/202010145704-O1-E2qVb8rz.pdf

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://www.takarabelmont.co.jp/global/

No comments:

Post a Comment