- Vivo ประกาศเป็นสปอนเซอร์สมาร์ทโฟนแต่เพียงผู้เดียวในศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2018 และ 2022
ฟุตบอลเป็นกีฬาที่น่าหลงใหลที่สุดในโลก และศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ ในฐานะมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ก็อยู่ในความสนใจของผู้ชมทั่วโลกเสมอมา ดังนั้น Vivo แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกจึงได้ประกาศข้อตกลงกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการเป็นสปอนเซอร์ศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ เป็นเวลา 6 ปี ครอบคลุมทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2 สมัย ซึ่งหมายความว่า Vivo จะได้เป็นผู้สนับสนุนศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2018 และ 2022 อย่างเป็นทางการ
สปอนเซอร์ศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2 สมัยซ้อน
ในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ให้การสนับสนุนศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ อย่างเป็นทางการ Vivo จะได้เป็นสปอนเซอร์ศึกฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017, ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ, ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2021 และฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 ที่กาตาร์ ความร่วมมือระยะเวลา 6 ปีผ่านทางมหกรรมกีฬาที่ทรงอิทธิพลของโลกครั้งนี้ จะช่วยยกระดับแบรนด์ Vivo ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับสากล โดยโลโก้ Vivo จะไปปรากฏบนป้ายโฆษณาริมขอบสนาม ตั๋วการแข่งขัน แบ็คดรอปงานแถลงข่าว และพื้นที่โปรโมทหลักๆ ในทุกเกมการแข่งขันตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ โดยสิทธิ์ต่างๆของฟีฟ่าจะประกอบไปด้วยกิจกรรมทางการตลาดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น สิทธิ์ในการเชิญผู้โชคดีมาถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน Vivo ในช่วงที่นักเตะวอร์มอัพก่อนลงแข่ง จากนั้น Vivo จะเปิดตัวโทรศัพท์ฟีฟ่า เวิลด์คัพ เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับลูกค้า Vivo และแฟนฟุตบอล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าจะได้ใช้สมาร์ทโฟน Vivo ในช่วงการแข่งขัน โดยศึกฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 ซึ่งจะเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ จะเป็นการประเดิมความร่วมมือระหว่าง Vivo กับฟีฟ่า
ศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ ในฐานะมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการหนึ่งนั้น มีอิทธิพลอย่างมากและมีผู้ชมติดตามอยู่ทั่วโลก สำหรับแบรนด์ต่างๆในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ซึ่งรวมถึง Vivo นั้น ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เป็นสปอนเซอร์ศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ Mr. NI Xudong รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าวว่า "ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณและความมหัศจรรย์ โดยมอบความสุขให้กับแฟนบอลหลายล้านคนทั่วโลก จิตวิญญาณของฟุตบอลเป็นเรื่องของความมุ่งมั่นอันไร้ขีดจำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนระดับโลกของศึกเวิลด์คัพนั้น Vivo หวังว่าจะสามารถผสานแบรนด์เข้ากับจิตวิญญาณของฟุตบอล และแสดงให้ลูกค้าทั่วโลกได้เห็นมิติที่สร้างสรรค์ ความสนุกสนาน และภาพลักษณ์แบรนด์ในระดับสากล ในขณะเดียวกัน Vivo จะดึงจิตวิญญาณวัยเด็กที่มีความเฉพาะตัวและเป็นดั่งขุมพลัง มาสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกและวงการลูกหนัง"
ความมุ่งมั่นของ Vivo ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ Vivo มีความโดดเด่นท่ามกลางแบรนด์ต่างๆในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนระดับโลก และโดนใจคณะกรรมการจัดการแข่งขันของฟีฟ่าในท้ายที่สุด Mr. Fatma Sampura เลขาธิการฟีฟ่า กล่าวว่า "ฟุตบอลกับเทคโนโลยีเริ่มหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวทั้งในและนอกสนาม และนี่ก็เป็นช่วงเวลายอดเยี่ยมที่จะเริ่มผนึกกำลังกับแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลกนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับ Vivo และตั้งตาคอยการเข้ามามีส่วนร่วมของ Vivo ในศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ และฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์คัพ ครั้งหน้า"
การสร้างแบรนด์ด้วยกีฬา ในฐานะเครื่องมือสู่ความเป็นสากล
ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา Vivo เริ่มรุกขยายตลาดเข้าไปในเอเชียตะวันเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการในระดับท้องถิ่นนั้น ช่วยให้ Vivo เติบโตอย่างรวดเร็ว และครองใจผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ Vivo มุ่งมั่นกับการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สร้างศูนย์วิจัยสำคัญ 7 แห่งในจีนและสหรัฐฯ นอกจากนี้ Vivo ยังใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยกีฬาเพื่อยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดสากล
ในปี 2015 Vivo ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับอินเดียน พรีเมียร์ลีก (IPL) องค์กรกีฬาที่มีอิทธิพลสูงในกลุ่มประเทศเครือจักรภพอังกฤษและอินเดีย จากนั้นในปี 2016 Vivo ก็ได้จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ NBA China ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างเป็นทางการ และได้เชิญ Stephen Curry ซูเปอร์สตาร์นักแม่นห่วงในศึก NBA สหรัฐฯ มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Xplay6 และในปัจจุบัน Vivo ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์คัพ จะเดินหน้ายกระดับแบรนด์โดยสร้างความโดดเด่นให้มากขึ้นบนเวทีระดับนานาชาติ
Vivo เดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆมากขึ้น ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการสร้างแบรนด์ การได้เป็นผู้สนับสนุนศึกฟีฟ่า เวิลด์คัพ ถือเป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ Vivo ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดสากล
No comments:
Post a Comment