Wednesday, May 30, 2018

มหกรรม China International Door Industry Expo ครั้งที่ 9 ปิดฉากอย่างสวยงาม



ภาพมุมกว้างของมหกรรม China (Yongkang) International Door Industry Expo
          มหกรรม China (Yongkang) International Door Industry Expo ครั้งที่ 9 งานใหญ่แห่งอุตสาหกรรมการผลิตประตูของจีน ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติหย่งคัง ในเมืองหย่งคัง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตประตูของมลฑลเจ้อเจียง โดยผู้ผลิตประตูที่มีชื่อเสียงเกือบ 1,000 รายจากมลฑลเหอเป่ย ซานตง หูหนาน เจียงซี และเจ้อเจียง รวมถึงนครเซี่ยงไฮ้ ตลอดจนประเทศสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ฯลฯ ต่างได้พบปะกับกลุ่มผู้ซื้อเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนในเรื่องความก้าวหน้าและแนวโน้มของอุตสาหกรรมการผลิตประตู

          เมื่อเทียบกับครั้งก่อนๆ มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย เช่น มีจำนวนบริษัทจากนอกเมืองหย่งคังเข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้น โดยข้อมูลสถิติจากคณะกรรมการจัดงานระบุว่า จากผู้จัดแสดงทั้งหมด 927 ราย มีบริษัทที่มาจากนอกพื้นที่มากถึง 560 ราย คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 60% ของทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีจำนวนผู้ผลิตประตูแบบสมาร์ทล็อกเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่ผู้ผลิตอุปกรณ์กลไกต่างๆที่ใช้สำหรับผลิตประตูก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้ผลิตในเมืองหย่งคังได้นำวิธีการฝั่งอุปทานมาปรับใช้ โดยเน้นในส่วนของนวัตกรรม เทคโนโลยี และการลงทุนในอุปกรณ์ ส่งผลให้กระบวนการผลิตเป็นอัตโนมัติมากขึ้นและชาญฉลาดยิ่งกว่าเดิม

          อุตสาหกรรมการผลิตประตูซึ่งเป็นดั่งเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงเมืองหย่งคังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยกลุ่มผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ต่างมีบทบาทสำคัญในห่วงโซ่การผลิต ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมนี้ก็ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์และพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำที่สุด เมืองหย่งคังจึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "ศูนย์กลางการผลิตประตูของจีน" โดยเป็นที่ตั้งของบริษัทผลิตประตูมืออาชีพกว่า 280 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิต 25 ล้านยูนิตต่อปี โดย 7 ล้านยูนิตจากทั้งหมดถูกส่งออกไปยังต่างประเทศ

          สำหรับไฮไลท์สำคัญของมหกรรมครั้งนี้คือ กิจกรรมพิเศษจากเว็บไซต์ shangwj.com และการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ wujyx.com ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2558 เมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ของจีนแห่งนี้ได้มุ่งสร้างสรรค์ระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซมาโดยตลอด ด้วยการจัดตั้งแพลต์ฟอร์มออนไลน์มากมาย อาทิ shangwj.com, zhihsc.com, wujyx.com รวมถึงจัดงานแสดงสินค้าอัจฉริยะ เพื่อผนวกกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยร้านค้าในเครือ wujyx.com ได้เปิดสาขาหลายแห่งตามเมืองต่างๆของจีน เช่น เมืองเจิ้งโจวในมลฑลเหอนาน เมืองหยินชวนในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ย และเมืองซีอานในมลฑลส่านซี

          http://www.chidf.com/


No comments:

Post a Comment