Quectel ได้เผยแพร่เอกสารฉบับใหม่ล่าสุ ดในหัวข้อ "เพราะเหตุใด ระบบ GNSS สำหรับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้ วยพลังงานไฟฟ้า (eMobility) จึงต้องรักษาความสมดุลระหว่ างความแม่นยำ, ราคา, พลังงาน และวัสดุที่ใช้" โดยเนื้ อหาในรายงานระบุถึง ความท้าทายที่ผู้ให้บริการ eMobility ต้องเผชิญในการผลิตยานพาหนะที่ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หรือรถจักรยานไฟฟ้า ให้สามารถใช้งานได้ในเขตเมืองที่ ถูกล้อมรอบด้วยตึกสูง พร้อมอธิบายว่าทำไมการระบุ ตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างแม่นยำนั้ น จึงมีความสำคัญต่อการทำให้อุ ตสาหกรรม ride-sharing สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อควบคุมการใช้งาน eMobility บนทางเท้าและพื้นที่อื่น ๆ ได้
เอกสารนี้ยังอธิบายด้วยว่า เพราะเหตุใดการใช้งานโมดูล GNSS ที่ให้ตัวรับ GNSS แบบ multi-constellation ซึ่งมาพร้ อมความสามารถในการทำงานร่วมกั บคลื่นสัญญาณทั้ง L1 และ L5 นั้น จึงมีความสำคัญต่อการเพิ่ มจำนวนดาวเทียมเพื่อติ ดตามยานพาหนะ โดยความสามารถของโมดูลรุ่นนี้ นอกจากจะช่วยคำนวณเส้นทางนำร่ องได้แล้ว ยังได้รับการปรับปรุงข้อมูลเกี่ ยวกับตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในเขตเมืองเพิ่มเติมเข้ามาอี กเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สามารถระบุตำแหน่งได้ อย่างแม่นยำมากขึ้นถึง 10 เท่า
การทดลองได้ถูกทำขึ้นโดยใช้สกู๊ ตเตอร์ไฟฟ้าในเขตเมืองซานฟรานซิ สโก ด้วยความร่วมมือกับผู้เชี่ ยวชาญด้านโซลูชันการระบุตำแหน่ง HYFIX เพื่อทดสอบความแม่ นยำของการใช้งานคลื่นสัญญาณ L1 และ L5 รวมถึงความสามารถในการระบุเส้ นทางนำร่องที่ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ รายงานยังระบุถึงวิธีการที่ Quectel LC79D ได้เข้าไปช่วยอุตสาหกรรม eMobility ในการควบคุมการหลอมรวมของเซ็ นเซอร์ที่แตกต่างกันในอุปกรณ์ที่ มีขนาดเล็กมาก โดยเพิ่มต้นทุนแค่เพียงเล็กน้ อยแต่มาพร้อมความแม่นยำที่เหนื อชั้น
"ผู้ให้บริการ eMobility ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนั กหน่วงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้ องรับมือกับสถานที่ตั้ งในสภาพแวดล้อมของเขตเมืองที่ โอบล้อมด้วยตึกสูง" Mark Murray รองประธานฝ่ายขายของ GNSS และ Automotive ของ Quectel กล่าว "สิ่งแรกและสำคัญที่สุด ลูกค้าควรที่จะสามารถค้ นหายานพาหนะได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่เมืองก็ต้องสามารถรั บประกันว่ารถจักรยานไฟฟ้าหรื อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเหล่านี้จะมี พร้อมสำหรับให้บริการในสถานที่ ที่มีการตกลงร่วมกันไว้ ซึ่งในเอกสารฉบับล่าสุดนี้ได้มี การกล่าวถึงความท้าทายที่เหล่ าผู้ให้บริการ eMobility ต้องเผชิญ และอธิบายอย่างชัดเจนว่า เพราะเหตุใด LC79D จึงเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบที่ สุดสำหรับตลาดนี้"
อ่านเอกสาร whitepaper ได้ที่: http://www2.quectel.com/l/ 467361/2020-05-15/djd88s
เกี่ยวกับ Quectel
เรามีความปรารถนาที่จะสร้ างโลกให้มีความอัจฉริยะมากขึ้ นกว่าเดิม มาเป็นแรงผลักดันให้เร่งสร้ างสรรค์นวัตกรรม IoT ในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นความต้ องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ สุด เราได้พัฒนาโมดูลสื่อสารไร้ สายและโมดูล GNSS ขึ้นมา พร้อมมอบบริการและการสนับสนุนที่ ดีเยี่ยมจากทีมผู้เชี่ยวชาญมื ออาชีพที่มีขนาดใหญ่ที่สุ ดในวงการอุตสาหกรรมผลิตโมดูล IoT ทั่วโลก ด้วยทีมงานกว่า 1600 คน เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะเป็นเจ้ าแรกที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ออกสู่ตลาด ในขณะเดียวกันก็ยังคงเดินหน้าพั ฒนาผลิตภัณฑ์อื่นต่อไป Quectel จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ ยงไฮ้ และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม IoT ทั่วโลก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่:
Ashley Liu
media@quectel.com
เอกสารนี้ยังอธิบายด้วยว่า เพราะเหตุใดการใช้งานโมดูล GNSS ที่ให้ตัวรับ GNSS แบบ multi-constellation ซึ่งมาพร้
การทดลองได้ถูกทำขึ้นโดยใช้สกู๊
"ผู้ให้บริการ eMobility ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนั
อ่านเอกสาร whitepaper ได้ที่: http://www2.quectel.com/l/
เกี่ยวกับ Quectel
เรามีความปรารถนาที่จะสร้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่:
Ashley Liu
media@quectel.com
No comments:
Post a Comment