Monday, May 18, 2020

เครื่องจักรของ XCMG มีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างระดับโลกหลายโครงการ

- XGC88000 รถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตัน ทำภารกิจยก EO/EG Washing Tower ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
- XGC28000 รถเครนตีนตะขาบขนาด 2,000 ตัน ทำภารกิจยกเสารับสัญญานเคลื่อนที่แบบ single-caliber ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย


บริษัท XCMG (SHE: 000425) เปิดเผยว่า XGC88000 ซึ่งเป็นรถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตันของบริษัท สร้างสถิติใหม่ระดับโลกหลังประสบความสำเร็จในการทำภารกิจยก EO/EG Washing Tower หนัก 2,000 ตัน ให้กับโครงการ Gulei Refining and Chemical Integration Project ในเมืองจางโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน

EO/EG Washing Tower มีน้ำหนัก 2,000 ตัน เส้นผ่านศูนย์กลาง 9 เมตร และสูง 102 เมตร นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดย XGC88000 สามารถยกและต่อทาวเวอร์ทั้งสองส่วนได้อย่างราบรื่น ณ ความสูง 50 เมตร (164 ฟุต)

การยกและติดตั้งส่วนบนของทาวเวอร์ต้องใช้ความแม่นยำสูงมาก ซึ่ง XGC88000 สามารถปรับตำแหน่งและช่วยให้ทาวเวอร์ไม่แกว่งไปมา ทำให้ทาวเวอร์ทั้งสองส่วนเชื่อมกันโดยมีความคลาดเคลื่อนไม่ถึง 20 มิลลิเมตร

XGC88000 เปิดตัวในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในภารกิจยก Washing Tower หนัก 1,926 ตันที่ประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อปีที่แล้ว ต่อด้วยภารกิจยกส่วนประกอบ 15 ส่วนในโครงการ Duqm Oil Refinery ของบริษัท Oman Oil ในประเทศโอมาน

หวัง หมิน ประธานบริษัท XCMG กล่าวว่า "XCMG มุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และสูงขึ้นเสมอมา โดย XGC88000 ได้ปฏิบัติงานในโครงการปิโตรเคมีขนาดใหญ่ในต่างประเทศนับสิบโครงการ และสร้างสถิติใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า การบรรลุหลักชัยสำคัญหลายต่อหลายครั้งจะช่วยขยายธุรกิจของ XCMG ในตลาดโลก และผลักดันให้เราเดินหน้าสู่ความเป็นเลิศต่อไป"

เมื่อวันที่ 25 เมษายน XGC28000 ซึ่งเป็นรถเครนตีนตะขาบขนาด 2,000 ตันของบริษัท ก็ประสบความสำเร็จในการยกส่วน reflection surface ของเสารับสัญญาณสูง 70 เมตรที่ก่อสร้างโดยหอสังเกตการณ์ดาราศาสตร์แห่งชาติ สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่รับข้อมูลจากยานสำรวจที่ปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคาร นับเป็นเสารับสัญญานเคลื่อนที่แบบ single-caliber ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย

นอกจากนี้ รถผสมคอนกรีตรุ่น V7 ของ XCMG ยังมีส่วนร่วมในการก่อสร้างสะพานเซินเจิ้น-จงซาน ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างสำคัญที่สร้างสถิติโลกถึง 8 รายการ รวมถึงสถิติอุโมงค์ 8 เลนแบบเลนสวนที่ใหญ่ที่สุดและกว้างที่สุดในโลก

ขณะเดียวกัน ทาวเวอร์เครนรุ่น XCP330HG (7525-18) จำนวน 5 คัน และรุ่น XGT8020-12 จำนวน 2 คัน ยังมีส่วนร่วมในการก่อสร้างสะพานเหวินโจว-ซินเทียน-แม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นสะพานแขวนเหล็กพาดระหว่างสองหอคอยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขื่อนสามผา



No comments:

Post a Comment