Friday, January 29, 2016

Chubb รุกตั้งประธานประจำประเทศ บริหารธุรกิจ General Insurance ในฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี



Chubb Group ประกาศแต่งตั้งประธานประจำประเทศ ฝ่ายธุรกิจประกันภัยทั่วไปในฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี การแต่งตั้งครั้งนี้ จะมีผลบังคับใช้ภายหลังจากที่บริษัทผนวกรวมกับนิติบุคคลในแต่ละพื้นที่

ฮ่องกง : มร. ดักลาส ไวท์ (Douglas White) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานประจำประเทศ (Country President) ของ ACE ที่ฮ่องกง มีหน้าที่ควบคุมดูแลธุรกิจที่ไต้หวันและมาเก๊า โดยเขาจะสานต่อบทบาทประธานประจำประเทศที่ Chubb ต่อไป เพื่อควบคุมดูแลธุรกิจที่ไต้หวันและมาเก๊า

มร.ไวท์เคยร่วมงานกับ Royal Reinsurance และ Cunningham Lindsey ที่ลอนดอน จากนั้นได้ไปประจำการที่ฮ่องกงเพื่อมุ่งเน้นเรื่องการปรับเปลี่ยนการเรียกสินไหมทดแทนด้านการก่อสร้างและวิศวกรรมที่สำคัญๆ ในปี 2538 เขาได้ร่วมงานกับ Gibbs Insurance Brokers (ลำดับต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น HSBC Insurance Brokers) และในปี 2549 เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอเพื่อดูแลธุรกิจในเอเชียแปซิฟิคของบริษัทดังกล่าว ในปี 2553 ไวท์ได้ร่วมงานกับ Jardine Lloyd Thompson ทำหน้าที่บริหารจัดการธุรกิจในจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งในปี 2557 ให้เป็นประธานประจำประเทศของ ACE ที่ฮ่องกง

สิงคโปร์ : มร.เกรก ดอดส์ (Greg Dodds) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และผู้จัดการ Asia Pacific Zone ของ Chubb Commercial Insurance ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานประจำประเทศในสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการอนุมัติตามกฎเกณฑ์

มร. ดอดส์ เป็นเจ้าหน้าที่พิจารณารับประกันภัยโดยวุฒิ ซึ่งเริ่มต้นเส้นทางการทำงานที่ CIGNA Insurance Group ในปี 2526 และก้าวหน้าขึ้นมามีบทบาทความรับผิดชอบมากขึ้นด้านการรับประกันภัยของ CIGNA ในออสเตรเลีย หลังจากที่ ACE เข้าซื้อธุรกิจของ CIGNA ในช่วงปลายทศวรรษ 90 ดอดส์ก้าวขึ้นเป็นประธานประจำประเทศไทยในปี 2543 และต่อมาได้ร่วมงานกับ Chubb  ในปี 2545 ในฐานะผู้จัดการฝ่าย Asia Pacific Marine ความรับผิดชอบในระดับภูมิภาคของดอดส์นำไปสู่ตำแหน่งงานที่สิงคโปร์และจีน เมื่อเร็วๆนี้ ดอดส์ในฐานะหัวหน้าระดับภูมิภาคของฝ่าย Commercial Lines ประสบความสำเร็จในผลักดันผลประกอบการของธุรกิจในออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลี ฮ่องกง ญี่ปุ่น และจีน

ทั้ง มร.ไวท์และมร.ดอดส์ จะขึ้นตรงต่อ พอล แมคนามี (Paul McNamee) รองประธานประจำภูมิภาคและหัวหน้าระดับภูมิภาคฝ่าย Property & Casualty ของ Chubb ในเอเชียแปซิฟิค แมคนามี ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า มร.“ดักและมร.เกรก มีผลงานความสำเร็จที่แข็งแกร่งในฐานะผู้บริหารธุรกิจ จากการที่ทั้งคู่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์และได้รับารนับถือเป็นอย่างดีจากวงการและเจ้าหน้าที่ประกันภัย เราจึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะเดินหน้าสร้างธุรกิจรับประกันภัยที่ยิ่งใหญ่ต่อไปซึ่งมีความโดดเด่นด้วยการบริการลูกค้าที่เหนือชั้นในตลาดที่สำคัญ 2 แห่งนี้

เกาหลี: มร. เอ็ดวาร์ด ค็อปป์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานประจำประเทศเกาหลีของ ACE จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานประจำประเทศเกาหลีของ Chubb เช่นเดิม

ค็อปป์มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในธุรกิจการให้บริการทางการเงิน เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพที่ Deloitte & Touche เพื่อให้บริการระดับมืออาชีพซึ่งส่วนใหญ่ให้บริการกับองค์กรด้านการดูแลสุขภาพและบริษัทประกันในสหรัฐ ค็อปป์เข้าร่วมงานกับ CIGNA Corporation ในปี 2545 ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ควบคุมและการดำเนินการตามกฎระเบียบ และได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ CIGNA ในเกาหลี และต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำฮ่องกงของบริษัท ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับ ACE ในปี 2556 ค็อปป์ดำรงตำแหน่งรองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทร่วมทุนแห่งหนึ่งของกลุ่มการเงินที่มีชื่อเสียงในเกาหลี

มร.ค็อปป์ ทำงานขึ้นตรงกับ ฮวน ลูอิส ออร์เทกา ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ Chubb

มร.ออร์เทกา กล่าวว่า "ในการประกาศครั้งนี้ เราได้แต่งตั้งตำแหน่งผู้บริหารสำหรับทุกประเทศภายใต้แบนเนอร์ใหม่ของ Chubb ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค มร.ดัก มร.เกรก และ มร.เอ็ด ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้บริหารที่เราได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึงได้แก่ จอห์น เฟรนช์ และแมตต์ โดควิลล์ซึ่งดูแลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และเควิน โบกาดัส ซึ่งดูแลธุรกิจในประเทศจีน บุคลากรเหล่านี้รวมตัวเป็นทีมงานมือาชีพที่ทรงพลัง ซึ่งจะผลักดันการดำเนินงานภายในประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า โดยใช้ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของเราในด้านผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และการบริการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน"

เกี่ยวกับ Chubb ใหม่

Chubb เป็นบริษัทประกันทรัพย์สินและอุบัติเหตุที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทดำเนินธุรกิจใน 54 ประเทศและให้บริการประกันทรัพย์สินเพื่อการพาณิชย์และทรัพย์สินส่วนบุคคล การประกันอุบัติเหตุ การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและการประกันสุขภาพ การทำประกันต่อและการประกันชีวิตให้กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย บริษัทมีความโดดเด่นในด้านข้อเสนอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ศักยภาพการจัดจำหน่ายที่กว้างขวาง ความแข็งแกร่งเป็นพิเศษด้านการเงิน ความเป็นเลิศด้านการรับประกัน ความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการการเรียกร้องสินไหมทดแทนที่ดีกว่า และยังมีสาขาการดำเนินงานทั่วโลก Chubb Limited ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE: CB) และเป็นส่วนประกอบของดัชนี S&P 500 Chubb มีสำนักงานบริหารในซูริค นิวยอร์ก ลอนดอน และประเทศอื่นๆ และมีพนักงานมากกว่า 30,000 คนทั่วโลก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.new.chubb.com
 

No comments:

Post a Comment