Consumer Goods Forum ประกาศความสำเร็จในการปฏิบัติตามมติว่าด้วยการแช่เย็น พร้อมเผยแพร่อนุสารบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของการแช่เย็นตามธรรมชาติ
Consumer Goods Forum (CGF) ประกาศความสำเร็จในการปฏิบัติตาม มติว่าด้วยการแช่เย็น ปี 2553 พร้อมทั้งได้เผยแพร่ อนุสารการแช่เย็น เป็นเล่มแรก นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการบริหาร CGF ยังได้เรียกร้องให้คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนความยั่งยืนเป็นผู้หาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการยกระดับระบบแช่เย็นที่ปล่อยคาร์บอนต่ำต่อไปในอนาคต
(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151201/292056LOGO )
ในปี 2553 CGF ได้ตั้งปณิธานว่าจะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นผลพวงมาจากระบบแช่เย็นที่องค์กรสมาชิก CGF ใช้อยู่ ก๊าซทำความเย็นในระบบแช่เย็นส่วนใหญ่ (ไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน: HFC) ถือเป็นก๊าซเรือนกระจกที่สำคัญ ซึ่งในขณะนั้น เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำที่จะมาแทนที่ก๊าซ HFC ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ ดังนั้น CGF จึงได้ทดลองปฎิบัติตามแนวทางใหม่ในการแช่เย็นจนถึงปี 2558
ปัจจุบัน สมาชิกของ CGF ได้ทำการติดตั้งระบบแช่เย็นคาร์บอนต่ำในซูเปอร์มาร์เก็ตกว่า 4,000 แห่ง รวมทั้งในตู้แช่ไอศกรีมและเครื่องดื่ม 4 ล้านตู้ทั่วโลก ขณะที่โรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ก็หันมาใช้สารทำความเย็นธรรมชาติ ผลงานดังกล่าวได้มอบบทเรียนที่มีคุณค่าให้แก่อุตสาหกรรม ทั้งในแง่ของการเลือกใช้เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ ค่าใช้จ่าย ความต้องการด้านพลังงาน ประสิทธิภาพในสภาพอากาศที่ร้อนกว่า รวมถึงความพร้อมของบุคลากรที่ทำการติดตั้งระบบและวิศกรซ่อมบำรุง
บทเรียนเหล่านี้ล้วนถูกบันทึกไว้ในอนุสารการแช่เย็นที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งมีการยกตัวอย่างประสบการณ์จริงนับสิบของบรรดาผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตที่เป็นสมาชิก CGF ในการเลิกใช้ก๊าซ HFC และหันมาใช้ สารทำความเย็นธรรมชาติชนิดอื่นๆ แทน ซึ่งทาง CGF ขอแสดงความชื่นชมสมาชิกที่ใส่ใจต่อปัญหาสำคัญเช่นนี้ และหวังว่าอนุสารดังกล่าวจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆเริ่มลงมือทำเช่นกัน
เอ็มมา โคลส์ รองประธานผู้รับผิดชอบด้านการค้าปลีกของบริษัท Albert Heijn และ Royal Ahold และอังเดร โฟรี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายคุณค่าสิ่งแวดล้อมของบริษัท SABMiller plc และประธานร่วมของกลุ่มงานแช่เย็นของ CGF กล่าวว่า "CGF ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงที่ประกาศถึงอันตรายของก๊าซ HFC มาตั้งแต่ปี 2553 และแม้ว่าปี 2558 จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาและผลักดันอุตสาหกรรมให้ก้าวหน้าต่อไป ด้วยเหตุนี้ คณะผู้บริหารจึงได้ขอให้คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนความยั่งยืนแสวงหาและพูดคุยกันถึงแนวทางที่ดีที่สุดในการเดินหน้าต่อไปหลังปี 2558 รวมถึงความเป็นไปได้ของมติใหม่"
นอกจากนี้ CGF ยังได้เผยแพร่ อนุสารการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ฉบับปรับปรุง ซึ่งมีการยกตัวอย่างกว่า 20 ตัวอย่างจากสมาชิกที่เปลี่ยนแปลงธุรกิจของตนเองเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสภาพภูมิอากาศ ผ่านการดำเนินกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับอาหารที่ถูกทิ้ง การรีไซเคิล แหล่งทรัพยากรที่ยั่งยืน และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับ Consumer Goods Forum
Consumer Goods Forum (CGF) คือเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่ยึดหลักความเสมอภาค บรรดาสมาชิกของเครือข่ายได้ร่วมกันผลักดันให้ทั่วโลกใช้หลักปฏิบัติและมาตรฐานที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสินค้าผู้บริโภคทั่วโลก สมาชิกเหล่านี้ประกอบด้วยซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และอื่นๆ กว่า 400 แห่งจาก 70 ประเทศ ซึ่งสะท้อนถึงความหลากหลายของอุตสาหกรรมทั้งในด้านภูมิศาสตร์ ขนาด ประเภทสินค้า และรูปแบบธุรกิจ บริษัทสมาชิกมียอดขายรวมกัน 2.5 ล้านล้านยูโร มีการจ้างพนักงานโดยตรงรวมกันเกือบ 10 ล้านคน และมีลูกจ้างที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่มูลค่าอีก 90 ล้านคน ทั้งนี้ CGF กำกับดูแลโดยคณะกรรมการบริหารที่ประกอบด้วยซีอีโอจากบริษัทผู้ผลิตและบริษัทค้าปลีก 50 ราย
รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.theconsumergoodsforum.com
ที่มา: The Consumer Goods Forum
No comments:
Post a Comment