Thursday, January 28, 2016

ออสเตรเลียเปิดแคมเปญท่องเที่ยวใหม่ภายใต้สโลแกน “There's Nothing like Australia”



          การท่องเที่ยวออสเตรเลีย (Tourism Australia) เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด โดยเน้นไปที่ทะเลและแนวชายฝั่งอันโด่งดังระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนแดนจิงโจ้แห่งนี้

          รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.multivu.com/players/English/7742051-tourism-australia/ 

          แคมเปญใหม่สุดสร้างสรรค์ภายใต้สโลแกน There's Nothing like Australia เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ มหานครนิวยอร์ก ก่อนวันชาติออสเตรเลียหนึ่งวัน โดยมีนางจูลี่ บิชอป รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศออสเตรเลีย เข้าร่วมงาน

          แขกผู้เข้าร่วมงานได้ดื่มด่ำกับการแสดงภาพ "เสมือนจริง" โดยภาพทะเลถูกฉายลงบนลานสเก็ตน้ำแข็ง ณ Bank of America Winter Village at Bryant Park อันโด่งดัง พร้อมกันนั้นยังมีการเปิดตัวโฆษณาใหม่ที่ให้เสียงบรรยายโดยคริส เฮมส์เวิร์ธ นักแสดงสัญชาติออสเตรเลียและทูตคนใหม่ของการท่องเที่ยวออสเตรเลีย สำหรับเจ้าภาพของงานนี้คือ เคอร์ติส สโตน เชฟชื่อดังชาวออสเตรเลีย และผู้ร่วมงานยังได้ลิ้มรสอาหารสไตล์ออสเตรเลียแท้ๆ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษจากเชฟ ลุค แมนแกน ด้วย

          นายจอห์น โอซัลลิแวน กรรมการผู้จัดการของการท่องเที่ยวออสเตรเลีย กล่าวว่า ออสเตรเลียมีจุดเด่นหลายอย่าง และแคมเปญนี้จะเน้นไปที่จุดเด่นอย่างหนึ่งของประเทศ

          "กว่า 70% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำและการสัมผัสประสบการณ์ตามแนวชายฝั่งของออสเตรเลีย เพราะฉะนั้นแคมเปญนี้จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของเราอย่างแน่นอน"

          "ออสเตรเลียขึ้นชื่อเรื่องความงามของธรรมชาติ ทว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกยังดื่มด่ำกับทะเลและชายฝั่งของออสเตรเลียได้ไม่ทั่วถึงทุกอณู สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้มีความสำคัญยิ่ง แต่ยังไม่ได้รับการโปรโมทอย่างเต็มที่"

          คุณโอซัลลิแวนกล่าวเสริมว่า เสียงบรรยายของคริส เฮมส์เวิร์ธ ในโฆษณาชุดใหม่ล่าสุดนี้ จะบอกเล่าเรื่องราวของท้องทะลและแนวชายฝั่งของออสเตรเลียผ่านสำเนียงออสเตรเลียแท้ๆที่ดึงดูดใจ และเป็นการบอกให้โลกรู้ว่า ออสเตรเลียคือสถานที่ที่คุณจะรู้สึกดื่มด่ำอย่างเต็มที่

          "ผมภูมิใจเสมอที่เป็นคนออสเตรเลีย ผมจึงรู้สึกดีมากที่ได้ช่วยโปรโมทประเทศของผมให้โลกได้รู้จัก ทั้งยังได้เชิญชวนผู้คนจากทั่วโลกให้มาสัมผัสชายหาดและทิวทัศน์อันงดงามของออสเตรเลียด้วยตัวเอง" คริส เฮมส์เวิร์ธ กล่าว

          แคมเปญใหม่นี้จะช่วยเติมเต็มและดำเนินควบคู่ไปกับแคมเปญเดิมของการท่องเที่ยวออสเตรเลีย ซึ่งรวมถึงแคมเปญโปรโมทอาหาร ไวน์ และประสบการณ์แบบท้องถิ่นขนานแท้ จึงนับเป็นการตอกย้ำสโลแกน There's Nothing like Australia ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

          "There's Nothing like Australia คือสโลแกนที่คิดมาเป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถเปลี่ยนสิ่งที่ต้องการนำเสนอได้เรื่อยๆ เช่นเดียวกับสโลแกน Restaurant Australia และตอนนี้ เราเลือกชูท้องทะเลและแนวชายฝั่งอันสวยสดงดงามเป็นดาวเด่นภายใต้สโลแกนนี้" คุณโอซัลลิแวนกล่าว

          โฆษณาตัวล่าสุดของการท่องเที่ยวออสเตรเลียเผยให้เห็นกิจกรรมสุดตื่นตาตื่นใจนับสิบจากทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ ทั้งการขับเฮลิคอปเตอร์ชมแท่งหิน Twelve Apostles, ว่ายน้ำใน Sydney Harbour, ชมประการังที่ Great Barrier Reef, พายเรือคายัคผ่านช่องเขา Katherine Gorge, ขับรถบนชายหาด South Australia, ปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ Lake Burley Griffin, ล่องเรือบนผืนน้ำสีครามระยิบระยับที่เกาะ Rottnest Island และเดินชมวิวบนสันเขา Three Capes Track ในแทสมาเนีย

          ลิซ่า รอนสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของการท่องเที่ยวออสเตรเลีย กล่าวว่า แคมเปญนี้นำเสนอผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง virtual reality (VR) และ user generated content (UCG) ในระดับที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

          "ตลาดการท่องเที่ยวมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เราจึงต้องผลักดันตนเองและแสวงหาแนวทางใหม่ๆในการต่อกรกับคู่แข่งทั่วโลก"

          "ออสเตรเลียถือว่าได้เปรียบเพราะเป็นจุดหมายปลายทางลำดับต้นๆของนักท่องเที่ยวเสมอมา แต่สิ่งที่ท้าทายคือ การทำให้นักท่องเที่ยวกระหายที่จะมาเที่ยวออสเตรเลียให้ได้ โดยไม่สนอุปสรรคด้านเวลา ระยะทาง และค่าใช้จ่าย"

          "แคมเปญนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกอินและอยากมาสัมผัสออสเตรเลียด้วยตัวเอง ทั้งการทำกิจกรรมเหนือน้ำทะเล ในน้ำทะเล และใกล้น้ำทะเล"

          "เราหวังว่าการนำเสนอภาพด้วยเทคโนโลยี VR และมุมมอง 360 องศา จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวพิจารณาออสเตรเลียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดครั้งต่อไป และตัดสินใจจองแพคเกจท่องเที่ยวในที่สุด" คุณรอนสันกล่าว

          การท่องเที่ยวออสเตรเลียจะอัดฉีดงบ 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียตลอดระยะเวลา 6 เดือนต่อจากนี้ เพื่อโปรโมทแคมเปญใหม่เริ่มจากสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก โดยมีการทำแคมเปญร่วมกับ Virgin Australia จากนั้นจะเปิดตัวในตลาดหลักๆทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อินเดีย มาเลเซีย และนิวซีแลนด์

          รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tourism.australia.com/Aquatic 

No comments:

Post a Comment