Friday, January 22, 2016

SANS เตรียมจัดการแข่งขัน NetWars Tournament ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก ที่งาน Secure Singapore 2016

          SANS ผู้นำระดับโลกด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยข้อมูล ประกาศนำการแข่งขัน NetWars Tournament มาสู่เอเชียแปซิฟิก โดยการแข่งขัน NetWars ครั้งแรกในภูมิภาค จะจัดขึ้นร่วมกับงานฝึกอบรม  SANS Secure Singapore 2016 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม – 9 เมษายน

          NetWars คือระบบจำลองยุทธทางไซเบอร์อันตื่นเต้นเร้าใจ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประลองได้สร้าง ฝึกฝน และวัดทักษะในการป้องกัน วิเคราะห์ และการฝึกซ้อมเชิงรุกในสภาพแวดล้อมจริง CORE NetWars Tournament คือการประชันกันด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์และเครือข่ายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบประสบการณ์และทักษะของผู้แข่งขันในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เป็นเกมการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ได้ใช้ทักษะในหลากหลายระดับ และแบ่งการแข่งขันออกเป็นระดับต่างๆ เพื่อให้ผู้แข่งขันที่มีทักษะขั้นสูงสามารถผ่านการประลองระดับต้นๆ ไปสู่ระดับที่ตนชำนาญได้อย่างรวดเร็ว

           NetWars Tournament จะครอบคลุมชุดทักษะดังต่อไปนี้

          - การประเมินจุดอ่อน (Vulnerability Assessment)
          - การวิเคราะห์แพ็กเก็ต (Packet Analysis)
          - การทดสอบการเจาะระบบ (Penetration Testing)
          - การปิดช่องโหว่ระบบ (System Hardening)
          - การวิเคราะห์มัลแวร์ (Malware Analysis)
          - การเก็บหลักฐานทางดิจิทัล และการรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด (Digital Forensics and Incident Response)

          "NetWars ของ SANS เป็นยิ่งกว่าการแข่ง 'ชิงธง' ทั่วๆไป โดยนำเสนอการประเมินทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์ของผู้เข้าร่วมแข่งขันแบบเรียลไทม์ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันและการเรียนรู้ที่สนุกสนาน" Suresh Mustapha กรรมการผู้จัดการ SANS ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว "เราตื่นเต้นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัด Asia Pacific NetWars Tournament เป็นครั้งแรกในสิงคโปร์ และตั้งตารอที่จะได้ค้นพบสุดยอดคนเก่งในภูมิภาคของเรา"

          SANS Secure Singapore 2016 ถือเป็นงานที่รวบรวมหลักสูตรความปลอดภัยสารสนเทศของ SANS ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปัจจุบัน โดยคณาจารย์ชั้นเซียนของ SANS ที่งาน Secure Singapore จะให้ความรู้เกี่ยวกับหลักปฏิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันทางไซเบอร์ ความปลอดภัย ICS การเก็บหลักฐานทางดิจิทัล และการตรวจสอบไอที นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานจะได้เรียนรู้วิธีการทำงานของการโจมตีไซเบอร์ และวิธีการป้องกันและบรรเทาความเสียหาย

          ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Secure Singapore จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน NetWars Tournament โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetWars Tournament ในวันที่ 9 เมษายน รายชื่อหลักสูตร หรือการลงทะเบียนร่วมงาน SANS Secure Singapore กรุณาเข้าชมที่ www.sans.org/u/c7T

          เกี่ยวกับ SANS Institute
          SANS Institute ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1989 ในฐานะองค์กรเพื่อความร่วมมือด้านการวิจัยและการศึกษา SANS เป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในด้านการฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการออกประกาศนียบัตรรับรองให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทั้งในภาครัฐและเอกชนทั่วโลก คณาจารย์ที่มีชื่อเสียงของ SANS จัดการเรียนการสอนมากกว่า 50 หลักสูตร ในกิจกรรม การฝึกอบรมการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบสดๆ กว่า 200 กิจกรรม รวมไปถึงกิจกรรมออนไลน์ ด้าน GIAC ซึ่งอยู่ในเครือของ SANS Institute เป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติของบุคลากรผ่านการออก ประกาศนียบัตรรับรองด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ 30 รายการ ขณะเดียวกัน SANS Technology Institute ซึ่งเป็นสถาบันในเครือที่ให้การรับรองอย่างเป็นอิสระในระดับภูมิภาค ยังได้เปิด หลักสูตรปริญญาโทสาขาการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ด้วย SANS นำเสนอทรัพยากรฟรีจำนวนมหาศาลให้แก่ชุมชน InfoSec ซึ่งรวมถึงโปรเจคที่เกิดจากฉันทามติ รายงานการวิจัย และจดหมายข่าว SANS ยังดำเนินงานระบบแจ้งเตือนล่วงหน้าของอินเทอร์เน็ต ได้แก่ Internet Storm Center ทั้งนี้ หัวใจของ SANS คือบุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์จำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวแทนของหลากหลายองค์กรทั่วโลก ตั้งแต่บริษัทไปจนถึงมหาวิทยาลัย ที่มาทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือแวดวงการรักษาความปลอดภัยข้อมูลโดยรวมทั้งหมด ( www.SANS.org )

              พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment