Tuesday, September 29, 2015

รางวัล "LUI Che Woo Prize" เชิดชูผู้สร้างความศิวิไลซ์ให้โลกใบนี้

          -- รางวัลระดับโลกที่มีเงินรางวัลรวม 60 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 7.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) พร้อมเชิดชูความสำเร็จของบุคคลหรือองค์กรที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นและมีความยั่งยืนมากขึ้น

          LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลจากทั่วโลก รางวัลประจำปีสุดยิ่งใหญ่นี้ถือเป็นรางวัลแรกที่ผนวกรวมการสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน การยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษย์ และการส่งเสริมพลังงานด้านบวกเข้าไว้ด้วยกัน

          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.prnasia.com/mnr/lcw_201509.shtml

          งานเปิดตัวที่ฮ่องกงมีผู้ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานมากมาย ทั้งเหล่าผู้นำธุรกิจ นักวิชาการ ผู้นำทางศาสนาราว 500 ท่าน กงสุลใหญ่กว่า 20 ท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนแขกผู้ทรงเกียรติอย่าง Mr. K C Chan รัฐมนตรีคลังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง Ms. Qiu Hong รองผู้อำนวยการสำนักประสานงานประจำรัฐบาลฮ่องกง Mr. Song Ru'an รองกรรมาธิการประจำสำนักกรรมาธิการ สังกัดกระทรวงต่างประเทศเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และ Mr. Eddie Ng Hak-kim รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

          รางวัลนี้ริเริ่มขึ้นโดย Dr. LUI Che Woo นักธุรกิจผู้สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเอง และถือเป็นก้าวสำคัญของพันธกิจที่เขาทุ่มเทมาตลอดทั้งชีวิต นั่นคือ การอุทิศตนทำประโยชน์ให้กับสังคม

          รางวัล LUI Che Woo Prize จะยกย่องเชิดชูความสำเร็จของบุคคลหรือองค์กรที่มีความโดดเด่น โดยผู้ได้รับรางวัลในแต่ละสาขาจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) รวมถึงประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล โดยจะมีการมอบรางวัลในช่วงครึ่งหลังของปี 2559

          ในแต่ละปีจะมีการมอบรางวัล 3 สาขาด้วยกัน โดยมีเงินรางวัลรวมกันสูงถึง 60 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 7.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

          Dr. LUI Che Woo ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation เพื่อเป็นของขวัญให้กับโลกใบนี้ รางวัลนี้จะยกย่องเชิดชูผู้ที่สร้างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม รวมถึงสร้างความศิวิไลซ์ให้กับโลกและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ สัญชาติ ประเทศ วัฒนธรรม หรือศาสนา ผมต้องการมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคน พร้อมกับสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างความดี ความงดงาม และความสมานฉันท์ ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและภูมิศาสตร์การเมืองที่ท้าทายทั่วโลก ผมจึงจัดตั้งรางวัลนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนคุณค่าเหล่านี้"

          LUI Che Woo Prize ประกอบด้วยรางวัล 3 สาขาที่มอบให้แก่หลายภาคส่วน โดยจุดสนใจพิเศษของแต่ละสาขาจะเปลี่ยนไปทุกปี สำหรับรางวัลครั้งปฐมฤกษ์ประจำปี 2559 เปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลตามจุดสนใจพิเศษของแต่ละสาขาดังต่อไปนี้

          1. รางวัลสาขา 1: การพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน
          จุดสนใจพิเศษ: อุปทานอาหารโลก: ความปลอดภัยและความมั่นคง

          2. รางวัลสาขา 2: การยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ
          จุดสนใจพิเศษ: การรักษา และ/หรือ การควบคุมโรคระบาด โรคติดเชื้อ หรือโรคเรื้อรัง

          3. รางวัลสาขา 3: การส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวก
          จุดสนใจพิเศษ: บุคคลหรือองค์กรที่มีบทบาทในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลัง และมอบความหวังให้กับผู้อื่น

          นอกจาก Dr. LUI แล้ว คณะกรรมการตัดสินรางวัลยังประกอบด้วยผู้มีชื่อเสียงอีกหลายท่าน ได้แก่ The Hon. Tung Chee-hwa, Dr. Condoleezza Rice, Dr. James Wolfensohn และ Dr. Rowan Douglas Williams

          Dr. Condoleezza Rice อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องมองโลกในแง่ดีว่า เราทุกคนล้วนมีความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับโลกใบนี้ ดิฉันมีความยินดีที่รางวัลนี้จะได้เชิดชูเกียรติบุคคลที่เป็นผู้นำและเป็นแรงบันดาลใจ ผู้ที่ริเริ่มโครงการใหม่ๆเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของมวลมนุษยชาติ"

          มหาวิทยาลัย สถาบันวิชาการ และองค์กรผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,000 แห่ง จะได้รับเชิญให้ร่วมเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั้ง 3 สาขา โดยผู้เข้าชิงจะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการ 3 ชุด ได้แก่ คณะกรรมการคัดเลือก คณะกรรมการที่ปรึกษา และคณะกรรมการตัดสิน ในเบื้องต้นผู้เข้าชิงจะได้รับการประเมินโดยคณะกรรมการคัดเลือกของรางวัลแต่ละสาขา ก่อนจะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการที่ปรึกษาในขั้นต่อไป

          ในขั้นสุดท้าย คณะกรรมการตัดสินจะตัดสินผู้ได้รับรางวัลในแต่ละสาขา จากรายชื่อที่ทางคณะกรรมการที่ปรึกษาเสนอให้ โดยสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษาประกอบด้วย Prof. Lawrence J. Lau, Prof. Sir Colin Lucas, Dr. Mo Yan, Dr. Heather Munroe-Blum, Prof. Andrew Yao และ Prof. Wen-hsin Yeh

          รางวัล LUI Che Woo Prize มีรากฐานมาจากความเห็นอกเห็นใจ ความมุ่งมั่น ความรักที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ และความสมานฉันท์ รางวัลนี้จัดขึ้นโดยบริษัท LUI Che Woo Prize Limited (หรือ Prize Company) และคณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วย Dr. LUI, Prof. Lap-Chee Tsui, Prof. Frederick Ma Si-hang และ Dr. Moses Cheng Mo-Chi โดย Dr. LUI ได้อัดฉีดสินทรัพย์มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงเข้าสู่ Prize Company เพื่อเป็นทุนตั้งต้น ซึ่งจะช่วยให้การมอบรางวัลและการพัฒนารางวัลเป็นไปอย่างยั่งยืน

          รางวัล LUI Che Woo Prize เปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลจากทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ศาสนา หรือสัญชาติ เพื่อให้ผู้คนจากทุกวัฒนธรรมทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ดีว่าเดิม

          เกี่ยวกับรางวัล LUI Che Woo Prize

          "LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation" ซึ่งริเริ่มโดย Dr. LUI Che Woo เป็นรางวัลประจำปีระดับโลกรางวัลแรกที่มอบให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนสร้างความศิวิไลซ์ให้กับโลกและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องเชิดชูบุคคลหรือองค์กรทั่วโลกที่ได้อุทิศตนและสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย 3 ประการ ได้แก่ การพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน การยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ และการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวก

          www.luiprize.org

          Video - http://static.prnasia.com/pro/media/201509/lcw/lcw.mp4
          Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20150925/8521506189-a
          Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20150925/8521506189-b
          Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20150925/8521506189-c
          Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20150925/8521506189-d

          คำบรรยายภาพ:
          Dr. LUI Che Woo และแขกผู้มีเกียรติ ดื่มฉลองการเปิดตัวรางวัล LUI Che Woo
          Dr. LUI Che Woo กล่าวสุนทรพจน์ในงานเปิดตัวรางวัล LUI Che Woo Prize
          (จากซ้าย) Ms. Anna Wu Hung-yuk พิธีกรของงาน, Dr. LUI Che Woo, Dr.
          (จากซ้าย) Prof. Frederick Ma Si-hang, Dr. LUI Che Woo, Prof. Lawrence J.

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment