Tuesday, September 22, 2015

เหล่าคนดังและจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ยกให้ "ความสุข" เป็นกุญแจสำคัญสู่ความก้าวหน้าในชีวิต

          ทั้งเจนสัน บัตตัน, จู๊ด ลอว์ และบุคคลอีกมายมายผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

          ดารา นักกีฬาอาชีพ นางแบบ บาร์เทนเดอร์ นักประดิษฐ์ และนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้นๆของโลก ทุกคนมีอะไรที่เหมือนกัน?

          คำตอบเบื้องหลังความสำเร็จของบุคคลเหล่านี้คือ ความสุขในชีวิต

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266956 )
          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266957 )
          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266958 )

          วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=K9R9YtaoYAE

          เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันจากทีม McLaren Honda, จู๊ด ลอว์ นักแสดงดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และเจ้าเหว่ย ดาราดังชาวจีน เป็นตัวอย่างบุคคลที่ท้าทายแนวคิดเดิมๆที่ว่า ความสำเร็จนำมาซึ่งความสุขในชีวิต พร้อมกับสนับสนุนแนวคิดใหม่ที่ว่า ความสุขต่างหากที่ช่วยทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

          ทัศนคติเชิงบวกของคนดังที่ประสบความสำเร็จและโดดเด่นเหนือผู้อื่น ส่งผลให้บุคคลเหล่านี้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "Joy Will Take You Further" แคมเปญระดับโลกใหม่ล่าสุดจากแบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชื่อดังอย่างจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) เช่นเดียวกับเหล่าบุคคลผู้ประสบความสำเร็จจากทุกชนชั้นของสังคม

          "ผมประสบความสำเร็จได้เพราะผมมีความสุขในอาชีพที่ทำ" เจนสัน บัตตัน กล่าว "ผมรักกีฬานี้มากจนรู้สึกสนุกไปกับสิ่งที่ทำ เมื่อมีอุปสรรคผมก็สามารถหาทางออกได้ ผมคิดบวกและช่วยให้ทีมก้าวต่อไป"

          ด้านนักแสดงชื่อดัง จู๊ด ลอว์ กล่าวว่า "การคิดบวกและมองหาความสุขจากงานที่ทำทุกวันเป็นคติหนึ่งที่ผมยึดมั่น และผมมองว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ผมทำงานต่อไปได้"

          สำหรับคนดังรายอื่นๆที่สนับสนุนแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและได้ร่วมในแคมเปญใหม่นี้ประกอบด้วย OK Go วงอัลเทอเนทีฟร็อคจากสหรัฐ และมงต์เซอรัต โอลิเวอร์ สุดยอดนางแบบชาวเม็กซิกัน ซึ่งมีแนวคิดด้านความสำเร็จและความก้าวหน้าสอดคล้องกับผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่าด้วยบทบาทของความสุข

          กาย เอสโคลเม ผู้อำนวยการแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวถึงการเปิดตัวแคมเปญว่า "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ยืนหยัดเพื่อความก้าวหน้ามาตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งที่จอห์น วอล์กเกอร์ เริ่มสร้างแบรนด์ขึ้นมาเมื่อเกือบ 200 ปีที่แล้ว ประสบการณ์ที่สั่งสมมานานสองศตวรรษสอนให้เรารู้ว่า ความก้าวหน้าไม่ใช่การเข็นครกขึ้นภูเขาเสมอไป เราสามารถมีความสุขไปกับการก้าวเดิน ยิ่งเรามีความสุขกับการก้าวไปข้างหน้าเท่าไหร่ เราก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น "Joy Will Take You Further" จึงเป็นหัวใจหลักของแบรนด์"

          ดร.แมตต์ คิลลิงส์เวิร์ท นักจิตวิทยาและนักวิทยาศาสตร์จากสหรัฐ ซึ่งทำการศึกษาในเรื่องความสุขของมนุษย์ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของแคมเปญนี้ โดยเขากล่าวว่า "บางครั้งคนเราคิดว่าความสุขเป็นเรื่องไกลตัว และจะมีความสุขก็ต่อเมื่อทำงานหนักนานหลายปี หรือเมื่อประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เช่น มีรายได้สูงขึ้นหรือมีบ้านหลังใหญ่ขึ้น แต่ขณะนี้เริ่มมีหลักฐานมากขึ้นที่ชี้ให้เห็นว่า การเก็บเกี่ยวความสุขเล็กๆน้อยๆระหว่างทางจะทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น"

          นอกจากคนดังที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว บรรดาผู้ทำลายสถิติโลกก็ยอมรับว่าความสุขช่วยให้พวกเขาก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น

          อีวา ฮาคันสัน หญิงสาวผู้ทำสถิติรถมอเตอร์ไซค์สามล้อที่เร็วที่สุดในโลก โดยใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เธอประดิษฐ์เองที่บ้าน กล่าวว่า "คุณจะประสบความสำเร็จเมื่อมีความสุขกับสิ่งที่ทำจริงๆ คุณต้องเข้าใจว่าการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ระหว่างทางเป็นสิ่งมีค่า ไม่ใช่เอาแต่มุ่งสู่เป้าหมายอย่างเดียว"

          โรมี การ์ดูซ นักปีนเขาและนักสิ่งแวดล้อมชาวฟิลิปปินส์ ผู้พิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดทั้ง 7 ทวีปทั่วโลก กล่าวว่า "การปีนเขาขึ้นอยู่กับจิตใจอย่างน้อย 80% คุณห้ามลังเลสงสัย คุณต้องเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ และต้องคิดบวก การปีนเขาเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่เมื่อทำสำเร็จคุณจะรู้สึกเต็มตื้นอย่างบอกไม่ถูก และจะเป็นความทรงจำที่ตราตรึงอยู่ในใจตลอดไป"

          รับชมโฆษณาตัวใหม่ของแคมเปญ "Joy Will Take You Further" จากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=K9R9YtaoYAE

          หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ:

          เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ

          ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ทั้งเหล้า ไวน์ และเบียร์ ดิอาจิโอเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's และ Windsor, วอดก้า Smirnoff, Ciroc และ Ketel One รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness

          ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆ และผลการดำเนินงานของเราได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com รวมทั้งรับชมข้อมูล โครงการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ http://www.DRINKiQ.com  

          ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

          ดื่มด่ำกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ด้วยความรับผิดชอบ

          คำว่า JOHNNIE WALKER, KEEP WALKING และ "JOY WILL TAKE YOU FURTHER" สัญลักษณ์รูปคนก้าวเดิน และโลโก้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องหมายการค้า (C) John Walker & Sons 2015

          แหล่งข่าว: จอห์นนี่ วอล์กเกอร์

          พีอาร์นิวส์ไวร์



No comments:

Post a Comment