Tuesday, September 22, 2015

China Machinery Engineering Corporation (CMEC) ร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในอินโดนีเซีย

          China Machinery Engineering Corporation (CMEC) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน ได้ก้าวเข้ามาในประเทศอินโดนีเซียเพื่อยกระดับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ผ่านการเข้าร่วมงาน Electric, Power & Renewable Energy Indonesia Expo 2015 ที่ศูนย์นิทรรศการ JiExpo Kemayoran โดย Mr. Sun Weide อัครราชทูตที่ปรึกษาสถานทูตจีนประจำอินโดนีเซีย และ Mr. Heru Dewanto เลขาธิการทั่วไปของสมาคมพลังงานไฟฟ้าแห่งอินโดนีเซีย (MKI) รวมถึงแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านจากกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่อินโดนีเซีย และหอการค้าอินโดนีเซีย ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานนี้เพื่อแสดงความยินดีและกล่าวสุนทรพจน์ นอกจากนี้ ผู้มีเกียรติจากกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ สมาคมผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม สมาคมการค้าและเศรษฐกิจแห่งอินโดนีเซีย รวมถึงแขกจากสิงคโปร์ ศรีลังกา และมัลดีฟส์ ต่างเยี่ยมชมสถานที่เพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ

          Zhang Chun ประธานและซีอีโอของ CMEC กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (17 ก.ย.) ที่จาการ์ตาว่า "นับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 CMEC ได้สร้างสายสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมกับอินโดนีเซีย โดยได้จัดหาอุปกรณ์เบ็ดเสร็จให้แก่ Indonesia Glass Factory เพื่อรองรับการหลอมแก้ว 20 ตันต่อวัน รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์ให้กับโรงงานผลิตกระจกโฟลตของ PT. ADI สำหรับการหลอมแก้ว 300 และ 500 ตันต่อวัน ตลอดจนจัดหาหม้อแปลง สายเคเบิลบรรจุน้ำมัน และเครื่องอัดรีดรุ่นใหม่ให้แก่ Aluminum Products Factory นอกจากนี้ CMEC ยังทำสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนและพลังงานน้ำอีกหลายแห่ง โดยทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย"

          "ปีนี้ตรงกับวาระครบรอบ 65 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและอินโดนีเซีย ขณะนี้เศรษฐกิจอินโดนีเซียกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และแผนการ "Global Marine Fulcrum" ที่ได้รับการผลักดันโดยท่านประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ก็มีความสอดคล้องเป็นอย่างยิ่งกับแนวคิด "21st Century Maritime Silk Road" ที่นำเสนอโดยรัฐบาลจีน"

          เขากล่าวเสริมว่า "CMEC จะคว้าโอกาสแห่งประวัติศาสตร์ที่หาได้ยากยิ่งนี้ เราจะตอบสนองอย่างกระตือรือร้นและปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในเอกสารข้างต้น เราจะแสวงหาโอกาสในการลงทุนเพื่อประโยชน์ร่วมกัน โดยจะปฏิบัติงานร่วมกันตามสัญญาเช่าและกรอบการดำเนินงานเฟสแรกของโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 10,000 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน เราจะมีส่วนร่วมในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 35,000 เมกะวัตต์ในเฟสต่อไป รวมถึงโรงไฟฟ้าอีกหลายแห่งภายใต้แผนการพัฒนาระยะ 5 ปีของอินโดนีเซีย พร้อมกันนี้ เราจะแสวงหาความร่วมมือในการวางแผน ก่อสร้าง ดำเนินงาน และบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า เราจะมีบทบาทในความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน เช่น รถไฟ ถนน ท่าเรือ สนามบิน ไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงการก่อสร้างอุทยานวิทยาศาสตร์และนิคมอุตสาหกรรมร่วมจีน-อินโดนีเซีย"

          "หลังการสั่งสมประสบการณ์และสร้างนวัตกรรมมานานกว่า 37 ปี CMEC ได้กลายเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านการรับเหมาเชิงวิศวกรรมระดับนานาชาติ และเราก็รู้สึกภูมิใจในความสามารถด้านการแข่งขันนี้ อันเป็นผลมาจากชื่อเสียงทางธุรกิจและภาพลักษณ์ที่ดีซึ่งสั่งสมมานานหลายปี ความสามารถในการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว ความสัมพันธ์อันดีกับเจ้าของธุรกิจทั่วโลกและเครือข่ายธุรกิจระดับโลกที่บ่มเพาะมานานหลายปี ประสบการณ์ด้านการบริหารและดำเนินโครงการอย่างเข้มข้นที่สั่งสมมานาน และทีมงานมืออาชีพที่พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์ในการทำงานและความรู้ในแวดวงอุตสาหกรรม ศักยภาพอันแข็งแกร่งในการดำเนินงานและการทำตลาดต่างประเทศ รวมถึงการจัดการเงินทุนและบริการทางการเงิน ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถทำธุรกิจรับเหมาเชิงวิศวกรรมได้อย่างสมบูรณ์ โดยชูธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าเป็นธุรกิจหลัก พร้อมกับทำธุรกิจด้านการขนส่ง การสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิก การประปาและการบำบัดน้ำเสียควบคู่กันไปด้วย"

          เขากล่าวต่อไปว่า "CMEC จะใส่ใจมากขึ้นในการปกป้องสภาพแวดล้อม และรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแข็งขัน เพื่อให้สามารถเข้าถึงสังคมท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นและประชาชนในการวางรากฐานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน"

          "CMEC จะเพิ่มการลงทุนในตลาดอินโดนีเซีย และมีส่วนร่วมในโครงการสร้างโรงไฟฟ้าโดยผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ เราจะนำการบริหารจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (PLM) มาใช้ในตลาดอินโดนีเซีย เราจะพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการตามวงจรชีวิตของธุรกิจ อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินงานโดยรวมและการบริหารจัดการอย่างราบรื่น ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่อไป"

          เขากล่าวปิดท้ายว่า "ทั้งสองประเทศจะกระชับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อันครอบคลุมต่อไป และเชื่อว่าความสำเร็จของงานนี้จะช่วยให้ CMEC สามารถเข้าสู่ตลาดโครงสร้างพื้นฐานของอินโดนีเซียได้รวดเร็วและดียิ่งขึ้น มีส่วนร่วมในโครงการต่างๆมากขึ้น มีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับอินโดนีเซียแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และมีบทบาทมากขึ้นในการพัฒนาเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย"

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
          CMEC International Exhibition Co., Ltd
          42 Zhong Guan Cun North St,.Beijing, China 100084
          สายด่วน: 4000-680-600
          เว็บไซต์: www.cmecexpo.com

         พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment