Friday, October 25, 2019

Louis Ignarro เจ้าของรางวัลโนเบล ร่วมเป็นคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ของ "Fondazione Internazionale Menarini"


         การค้นพบของเขาได้เข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนหลายล้านชีวิต ความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่มีอยู่ ทำให้เขาได้เป็นเจ้าของรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในวงการวิทยาศาสตร์ และในวันนี้ ประสบการณ์อันมีค่าของเขาก็จะเข้ามาช่วยสนับสนุนภารกิจของ "Fondazione Internazionale Menarini" ทางมูลนิธิขอต้อนรับคุณ Louis Ignarro เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาแพทยศาสตร์

          คุณ Ignarro เกิดในย่านบรุกลิน (นิวยอร์ก) และเป็นลูกชายของผู้อพยพชาวอิตาลี เขาค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบวิชาเคมีมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เมื่อได้ทำการทดลองวิทยาศาสตร์ในเกมเด็กเล่น และตั้งแต่นั้นมา ความหลงใหลในวิชาเคมีของเขาก็ไม่เคยเลือนหายไป หลังจากที่เริ่มเดินบนสายอาชีพด้านวิชาการในมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นิวยอร์ก และได้มีโอกาสทำการวิจัยในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติหลายแห่งของสหรัฐ จนต่อมา คุณ Ignarro ได้เข้าทำงานในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (UCLA) และในช่วงเวลานั้นเอง เขาก็ได้รับรางวัลโนเบลสาขาแพทยศาสตร์และสรีรศาสตร์ "จากการค้นพบการทำงานของโมเลกุลกรดไนตริกในระบบหัวใจและหลอดเลือด" อันเป็นผลงานนี้ชิ้นสำคัญที่ทำให้เราได้ค้นพบการวิธีการพัฒนายาที่ใช้รักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและความดันโลหิตสูง ทั้งนี้ คุณ Ignarro เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Nitric Oxide Society และในปัจจุบัน เขาเป็นศาสตราจารย์ในภาควิชาเภสัชวิทยา สาขาการศึกษาอณูเภสัชวิทยา อยู่ที่ UCLA School of Medicine

          ในโอกาสนี้ คุณ Louis Ignarro ได้กล่าวถึงความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นกับทางมูลนิธิว่า "ในฐานะที่ผมสอนหนังสือในมหาวิทยาลัยของสหรัฐมาหลายแห่ง ผมชื่นชมผลงานของ Fondazione Internazionale Menarini อยู่เสมอ ผลงานวิชาการทั้งที่ปรากฏอยู่ในการประชุมและบนอินเทอร์เน็ตของพวกเขาล้วนแต่เป็นสินทรัพย์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีความโดดเด่น และด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ ผมจะเดินหน้าสอนวิทยาศาสตร์ให้กับนักวิจัย แพทย์ นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ต่อไป"

          คุณ Lorenzo Melani ประธานและผู้อำนวยการด้านวิทยาศาตร์ของ Fondazione Internazionale Menarini กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ศาสตราจารย์ Ignarro มาร่วมเป็นคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ของเรา ประสบการณ์ของเขาจะเป็นประโยชน์ต่อเราในการเดินหน้าสนับสนุนงานวิจัยและเพิ่มพูนความเข้าใจด้านชีววิทยา เภสัชวิทยา แพทยศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และมนุษย์ศาสตร์ ซึ่งเป็นเป้าหมายของ Fondazione Internazionale Menarini"



          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Fondazione Internazionale Menarini" สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.en.fondazione-menarini.it/

No comments:

Post a Comment