Wednesday, October 30, 2019

Xinhua Silk Road: เขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจวตั้งเป้าสร้างมหานครการบินในจีน

          เขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว (Zhengzhou Airport Economy Zone) ประกาศจัดตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ ในระหว่างมหกรรมจัดหางานซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานในภาคตะวันออกของจีน โดยมีเป้าหมายในการสร้างมหานครการบินที่มีโปรเจคสุดไฮเทคมากมาย

          เขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจวเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานนำร่องแห่งแรกๆ ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีจีนเมื่อเดือนมีนาคม 2556 โดยมีพื้นที่ 415 ตารางกิโลเมตร

          หลังการพัฒนานานหลายปี เขตดังกล่าวได้สร้างศูนย์กลางการขนส่งสามมิติที่เชื่อมจีนกับโลก โดยมุ่งไปทางภาคตะวันออกและตะวันตกของจีน และประกอบด้วยอุตสาหกรรมบริการสมัยใหม่มากมาย

          จอห์น ดี คาซาร์ดา หัวหน้าที่ปรึกษาของเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา และผู้คิดค้นทฤษฎีมหานครการบิน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญนานาชาติที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจอากาศยานจากองค์กรระดับนานาชาติ บริษัท สถาบันวิจัย และกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรม

          ในการประชุมวิสามัญครั้งหนึ่ง เขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจวได้ประกาศแผนการสร้างมหานครการบิน พร้อมผลักดันให้เป็นต้นแบบในการสร้างมหานครการบินระดับประเทศและระดับโลก เพื่อดึงดูดเทคโนโลยี อุตสาหกรรม เงินทุน และทรัพยากรต่างๆ มาสู่ท้องถิ่น

          หลังจากนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการอุตสาหกรรมระดับไฮเอนด์ 10 โครงการ ครอบคลุมการผลิตระดับไฮเอนด์ ชีวการแพทย์ และอื่นๆ

          หม่า เจี้ยน เลขาธิการคณะทำงานของเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว กล่าวว่า ทางเขตจะยึดมั่นเป้าหมาย "การสร้างเมืองใหม่ภายในหนึ่งทศวรรษ" และเป็นผู้นำในการเปิดมณฑลเหอหนานสู่โลกภายนอก

          มหกรรมจัดหางาน Talent Recruitment & Project Matching Event for Innovation and Development ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการเสนอตำแหน่งงานรวม 157,432 ตำแหน่ง จากนายจ้าง 11,553 ราย ใน 65 อุตสาหกรรม เพื่อดึงดูดบุคคลที่มีความสามารถให้เข้ามาทำงานหรือทำธุรกิจในมณฑลเหอหนาน

          สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/309063.html

No comments:

Post a Comment