Wednesday, January 11, 2017

DineEquity, Inc. เตรียมบุกตลาดใหม่ 5 ประเทศ ตามแผนขยายธุรกิจทั่วโลก

        บริษัทมีแผนเปิดตัวร้าน IHOP(R) สาขาแรกในประเทศไทยและอินเดีย รวมทั้งนำร้าน Applebee's(R) เข้าสู่บาห์เรน โอมาน และปานามา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นสองเท่าภายในปี 2564

          DineEquity, Inc. (NYSE:DIN) หนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศทำข้อตกลงการให้สิทธิ์แฟรนไชส์แบบหลายสาขา (Multi-unit) จำนวน 4 ฉบับในตะวันออกกลาง เอเชียแปซิฟิก และละตินอเมริกา ซึ่งข้อตกลงเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญต่อแผนการของบริษัทในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเป็นสองเท่าภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า
    



          นับตั้งแต่ต้นปี 2557 มีการเปิดร้านใหม่ในต่างประเทศรวมแล้วทั้งสิ้น 80 สาขา ส่งผลให้บริษัททำสถิติเติบโตในต่างประเทศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นอกเหนือจากการเปิดร้านใหม่ 80 แห่งในต่างประเทศแล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน DineEquity ยังได้เตรียมขยายแฟรนไชส์ในต่างประเทศเกือบสามเท่า ด้วยเป้าหมายที่จะเปิดร้านให้ได้กว่า 200 แห่ง ความสำเร็จในต่างประเทศดังที่กล่าวมานี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมศักยภาพของ DineEquity ในการขยายแบรนด์ของบริษัทไปทั่วโลกเป็นสองเท่าภายในปี 2564

          "เรายังคงมองว่าการขยายแบรนด์ทั้งสองแบรนด์ในต่างประเทศจะเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญสำหรับ DineEquity ซึ่งเหล่าแฟรนไชซีทั้งรายเก่าและรายใหม่ต่างแสดงความสนใจอย่างกระตือรือร้น" จูเลีย สจวร์ต ประธานกรรมการและซีอีโอของ DineEquity, Inc. กล่าว "ปัจจัยบวกเหล่านี้ทำให้เราเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นสองเท่าภายใน 5 ปี"

          บริษัทเดินหน้าขยายแบรนด์ IHOP ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารเช้าตลอดทั้งวัน เข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยและประเทศอินเดีย ผ่านการทำข้อตกลงให้สิทธิ์แฟรนไชส์แบบหลายสาขากับบริษัท King of Pancakes Co., Ltd. ด้วยเป้าหมายที่จะเปิดร้านในประเทศไทยให้ได้ถึง 10 สาขาภายในปี 2564 ทั้งนี้ King of Pancakes เป็นบริษัทในเครือของ King Food Group Company Limited ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ดังและแบรนด์ที่กำลังมาแรงในประเทศไทยผ่านทางบริษัทในเครือ สำหรับในอินเดียนั้น ได้มีการทำข้อตกลงให้สิทธิ์แฟรนไชส์แบบหลายสาขาร่วมกับ Kwals Catering Private Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Kwality Group เพื่อเปิดร้าน IHOP จำนวน 20 สาขาในหลายรัฐทางตอนเหนือและตอนใต้ของอินเดียภายในปี 2568 Kwality Group ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2498 โดยเป็นผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร บริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ และแฟรนไชส์ร้านอาหารชั้นนำอีก 5 แบรนด์ ผ่านทางบริษัทในเครือ

          พร้อมกันนี้ บริษัทยังต่อยอดการเติบโตของแบรนด์ Applebee's ในภูมิภาคตะวันออกกลาง ผ่านการทำข้อตกลงพัฒนาแฟรนไชส์ร่วมกับ โมฮัมเหม็ด ฟาโคร ซึ่งจะรวมถึงการเปิดร้าน Applebee's จำนวน 6 สาขาในบาห์เรนและโอมานภายในปี 2566 ฟาโครมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารและแฟรนไชส์แบรนด์ดังมากมาย องค์กรของเขามีความเชี่ยวชาญในด้านห่วงโซ่อุปทาน โดยเขาเป็นเจ้าของบริษัทโลจิสติกส์และการกระจายสินค้าชั้นนำในบาห์เรน

          นอกจากนี้ บริษัทจะขยายแบรนด์ Applebee's ในละตินอเมริกา ภายใต้การทำข้อตกลงเพื่อเปิดร้านใหม่ 5 แห่งในปานามาภายในปี 2564 ร่วมกับ Collins Restaurant Group ซึ่งเป็นแฟรนไชซีร้าน IHOP อยู่ในปัจจุบัน และมีประสบการณ์กว่า 100 ปีในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจร้านอาหารและโรงแรมทั่วปานามา

          "นอกจากการขยายธุรกิจไปยังประเทศใหม่ๆ ตามแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์และการพัฒนาแบรนด์แบบ 360 องศาของเราแล้ว เรายังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากบรรดาแฟรนไชซีของทั้งสองแบรนด์ในต่างประเทศที่ต้องการสร้างร้านใหม่และปรับรูปแบบร้านที่มีอยู่เดิม" แดเนียล เดล โอลโม ประธานฝ่ายต่างประเทศของ DineEquity กล่าว "เกือบ 80% ของแฟรนไชซีในต่างประเทศกำลังอยู่ระหว่างสร้างร้านแห่งใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงความผูกพันระหว่างเรากับแฟรนไชซีได้เป็นอย่างดี อันเป็นผลมาจากความร่วมมือกันของเราในการขยายธุรกิจให้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ร้านอาหารมากกว่า 200 แห่งที่อยู่ในแผนการพัฒนาของเรานั้นจะได้รับการพัฒนาใน 3 พื้นที่เป้าหมายหลัก ได้แก่ ตะวันออกกลาง เอเชียแปซิฟิก และละตินอเมริกา เราต้องการที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจของเราร่วมกับแฟรนไชซีรายเดิมต่อไป พร้อมทั้งสำรวจโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติมตามความเหมาะสม"

          ในปี 2557 DineEquity ได้ควบรวมทีมบริหารแบรนด์ในต่างประเทศทั้ง 2 เป็นหนึ่งเดียว และสร้างแผนกลยุทธ์ใหม่ หลังจากที่ได้รับฟังความคิดเห็นจากแฟรนไชซีและจากที่ได้มีการจัดทำผลสำรวจผู้บริโภคในระดับนานาชาติครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท การศึกษานี้นำไปสู่การพัฒนาแบรนด์แบบ 360 องศา ซึ่งส่งผลให้เกิดการวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่ การทำตลาดใหม่ ทางเลือกด้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ๆ ไปจนถึงการนำเสนอรูปแบบจาน ดีไซน์ร้านอาหาร และวัฒนธรรมการบริการที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการตอบรับโดยเหล่าแฟรนไชซีของเรา

          DineEquity ดำเนินธุรกิจทั่วโลกผ่านแบรนด์ IHOP และ Applebee's ซึ่งครอบคลุม 50 รัฐในสหรัฐอเมริกา 3 ดินแดนของสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆอีก 17 ประเทศ ทั้งนี้ นอกจากการพัฒนาแฟรนไชส์ที่อยู่ในแผนแล้ว ยังมีโอกาสมากมายที่เปิดกว้างสำหรับแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร มีความเชี่ยวชาญในการจัดซื้อ และมีความสามารถในการนำเสนอแบรนด์สู่ตลาดใหม่ๆ ผู้ที่สนใจเปิดแฟรนไชส์ร้าน IHOP และ Applebee's ในต่างประเทศ สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ International.Franchising@IHOP.com หรือ International.Franchising@Applebees.com ตามลำดับ

          เกี่ยวกับ DINEEQUITY, INC.

          DineEquity, Inc. (NYSE: DIN) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเกรนเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทดำเนินธุรกิจร้านอาหารและแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ Applebee's Neighborhood Grill & Bar และ IHOP ผ่านทางบริษัทย่อย ด้วยจำนวนร้านอาหารมากกว่า 3,700 แห่ง ใน 18 ประเทศและดินแดนของสหรัฐ รวมถึงแฟรนไชซีกว่า 400 ราย ทำให้ DineEquity เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ประกอบการร้านอาหารที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบรายใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DineEquity กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.dineequity.com

          ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต

          ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจประกอบด้วยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต ดังที่นิยามไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) โดยทั่วไปข้อความคาดการณ์อนาคตมักใช้คำว่า "อาจ" "จะ" "ควร" "คาดการณ์" "คาดหวัง" "เชื่อ" "คาดคะเน" "ตั้งใจ" "มีแผน" และคำอื่นๆที่มีความหมายในทำนองเดียวกันนี้ ข้อความคาดการณ์เหล่านี้ประกอบไปด้วยความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งอาจส่งผลให้ผลการดำเนินงานจริงแตกต่างไปอย่างมากจากที่ได้มีการระบุหรือบ่งบอกเป็นนัยไว้ในข้อความเหล่านี้ ปัจจัยที่ว่านี้รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง การที่บริษัทมีการทำธุรกิจในตลาดต่างประเทศ โอกาสที่ผู้รับสิทธิ์ของเราไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันในสัญญา โอกาสที่ผู้รับสิทธิ์ของเราไม่สามารถหาเงินทุนเพื่อทำธุรกิจ ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทั่วไป การที่บริษัทเป็นหนี้ ความเสี่ยงที่จะเกิดค่าใช้จ่ายจากการด้อยค่าของสินทรัพย์ในอนาคต ความผันผวนในการซื้อขายและราคาหุ้นสามัญของบริษัท ผลการดำเนินงานจริงของบริษัทในช่วงเวลาใดๆก็ตามที่มีความแตกต่างไปจากที่เคยชี้นำไว้กับบุคคลทั่วไป การทำธุรกิจร้านอาหารซึ่งแข่งขันสูงอยู่แล้วเป็นปกติ การที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์แต่ไม่สามารถบรรลุผลลัพธ์ตามที่คาดไว้ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมร้านอาหาร ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ตั้งร้านอาหารทั้งสาขาปัจจุบันและอนาคต การปรับตัวเพิ่มขึ้นของต้นทุนค่าอาหารและสาธารณูปโภค ความไม่เพียงพอหรือการหยุดชะงักในการจัดหาหรือส่งมอบอาหาร ความไร้ประสิทธิภาพในการริเริ่มโครงการด้านการตลาดและความสัมพันธ์ลูกค้า รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย พฤติกรรมด้านสุขภาพหรือการรับประทานอาหารที่เปลี่ยนแปลง ความเสียหายต่อชื่อเสียงของแบรนด์ การฟ้องร้องคดี การที่บุคคลภายนอกเข้ามาเรียกร้องสิทธิกรณีทรัพย์สินทางปัญญา หนี้สินที่มีสาเหตุจากสิ่งแวดล้อม หนี้สินที่มีความเกี่ยวข้องกับพนักงาน การที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบบังคับที่เกี่ยวข้อง การที่ไม่สามารถดำเนินงานตามแผนพัฒนาร้านอาหารให้เกิดผล การพึ่งพาผู้รับสิทธิ์ การกระจุกตัวของร้านอาหารที่ทาง Applebee's ได้ให้สิทธิ์ในผู้รับสิทธิ์บางกลุ่ม ความเสี่ยงทางเครดิตที่อาจเกิดขึ้นจากผู้รับสิทธิ์ของ IHOP ที่ดำเนินงานภายใต้โมเดลธุรกิจเก่า การยกเลิกหรือไม่ต่ออายุสัญญาแฟรนไชส์ การที่ผู้รับสิทธิ์ผิดสัญญาแฟรนไชส์ การพิจารณาคดีล้มละลายที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้รับสิทธิ์ การเปลี่ยนแปลงของจำนวนและคุณภาพของผู้รับสิทธิ์ การมุ่งเน้นการพึ่งพาเทคโนโลยีสารสนเทศ โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ทางไซเบอร์หรือความบกพร่องในระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัท ความล้มเหลวในการดำเนินการตามแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ การที่ไม่สามารถดึงดูดและรักษาพนักงานที่มีศักยภาพไว้ได้ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับโครงการริเริ่มแบรนด์ย่อย ความล้มเหลวในการควบคุมดูแลภายในบริษัท และปัจจัยอื่นๆที่มีการระบุไว้ในรายงานประจำปีและประจำไตรมาสของบริษัทบน Form 10-K และ Form 10-Q และในเอกสารอื่นๆที่ทางบริษัทได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ข้อความคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้น ณ วันที่ระบุไว้ โดยบริษัทไม่มีข้อผูกมัดใดๆในการแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลในข้อความคาดการณ์

No comments:

Post a Comment