Friday, January 27, 2017

ไพร์ซซ่าประกาศ 21 สุดยอดอีคอมเมิร์ซไทย ปี 2016 บนเวที Priceza Awards




 

กรุงเทพฯ - 27 มกราคม 2560

 

“Priceza” ผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา (Shopping Search Engine) อันดับ 1 ของประเทศไทย จัดงานประกาศรางวัลสุดยอดอีคอมเมิร์ซไทย 2016 หรือ  “Priceza Awards 2016” เพื่อมอบรางวัลให้กับสุดยอดร้านค้าออนไลน์ที่ครองใจผู้บริโภค โดยผลการตัดสินอิงจากการสำรวจข้อมูลความนิยมของผู้ใช้ Priceza กว่า 8 แสนคน รวมถึงคะแนนความพึงพอใจในการให้บริการของแต่ละร้านค้า ซึ่งการประกาศรางวัลครั้งนี้มีถึง 21 ร้านค้าออนไลน์ ที่คว้ารางวัลสุดยอดอีคอมเมิร์ซไทยไปครอง

 

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด เปิดเผยถึงการมอบรางวัล “Priceza Awards 2016” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ว่า จากฐานข้อมูลของผู้เข้าใช้บริการ Priceza ที่สูงกว่า 100 ล้านครั้งต่อปี รวมทั้งประสบการณ์จากการที่ Priceza เปิดให้บริการสู่ปีที่ 8 ทำให้เรารู้ว่านักช้อปออนไลน์นิยมเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าจากร้านใดบ้าง มีร้านค้าใดได้รับการยอมรับในแง่ของคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี

 

ด้วยเหตุนี้ เวที Priceza Awardsจึงเป็นเวทีที่ช่วยสนับสนุนให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเป็น Eco-System ที่มีความแข็งแกร่ง เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รางวัลนี้จะช่วยผลักดันให้ร้านค้าพัฒนาการให้บริการของตนเอง ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคคุณธนาวัฒน์ กล่าว

 

สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่คว้ารางวัล Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Marketplace Awards มีดังนี้

 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Marketplace ได้แก่  LAZADA
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Marketplace ได้แก่  Weloveshopping
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  Top Marketplace ได้แก่ Tarad.com

 

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Corperate Seller Awards 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top  Corperate Seller  ได้แก่ ShopAt24
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top  Corperate Seller  ได้แก่ Central Online Shopping
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  Top  Corperate Seller  ได้แก่ topvalue.com

 

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Grocery Retailer Awads

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Grocery Retailer ได้แก่ Tesco Lotus
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Grocery Retailer ได้แก่ Big C และ Tops

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top Home&Decor Seller Awards 

  • รางวัลชนะเลิศ  Top Home&Decor Seller ได้แก่ Direct to Shop by Homepro
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Top Home&Decor Seller ได้แก่ Index Living Mall

Priceza Awards 2016 ประเภทรางวัล Top SME Seller Awards 


Top SME Seller ประเภทสินค้า IT

  • ชนะเลิศ ได้แก่ tohome
  • รองชนะเลิศ ได้แก่ HeadDaddy

Top SME Seller ประเภทสินค้า Fashion

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Ookbee Mall
  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Thailand Best

Top SME Seller ประเภทสินค้า Beauty

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Beauticool
  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Strawberrynet

Top SME Seller ประเภทสินค้า หนังสือ

  • ชนะเลิศ ได้แก่ Kinokuniya
  • รองชนะเลิศ ได้แก่ Naiin

Top SME Seller ประเภทสินค้า Sport

  • ชนะเลิศ ได้แก่  TV Direct
  • รองชนะเลิศ ได้แก่ 360Ongsaonline

 

นอกจากการมอบรางวัล Priceza Awards ให้กับ 21 สุดยอดผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ที่โดนใจผู้บริโภคในปี 2016 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา ภายในงานยังได้เชิญกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการอีคอมเมิร์ซ อย่างคุณวรวุฒิ อุ่นใจ (CEO : COL Public Company Limited), คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข (Managing Director : LnwShop), คุณธรินทร์ ธนียวัน (CCO : Lazada) และ คุณธนานันท์ อรุณรักษ์ติชัย (Assistant MD : Ascend Group) มาร่วมแนะทิศทางของอีคอมเมิร์ซในอนาคต ในหัวข้อ “Get Ready for E-Commerce Trends 2017” เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมงานได้นำเทคนิคไปพัฒนาบริการได้อย่างไม่ตกเทรนด์

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์จากคนดังของวงการดิจิทัลอย่างคุณขจร เจียรนัยพานิชย์ (@Khajochi) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Macthai.com และอาจารย์ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย พิธีกรชื่อดังจากรายการล้ำหน้าโชว์ ที่พาผู้ประกอบการออนไลน์ทั้งหลาย เจาะลึกผู้บริโภคไปกับการพูดคุยในหัวข้อ “What Millennial shoppers want?” เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ ได้รู้กลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค Gen-M


ปัจจุบัน
Priceza เป็นผู้นำการให้บริการเครื่องมือค้นหาสินค้าและการเปรียบเทียบราคา (Shopping Search Engine) ในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยมีผู้ใช้เข้าบริการรวมมากกว่า 13 ล้านรายต่อเดือน โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการจับคู่และสร้างให้เกิดการซื้อ-ขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในราคาที่ยุติธรรม ผ่านกลไกการแข่งขันทางการตลาดที่สมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้ทุกการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงที่สุด

No comments:

Post a Comment