Tuesday, January 17, 2017

สเตลล่า อาร์ทัวส์ ชวนพันธมิตรร่วมสู้วิกฤตน้ำทั่วโลก แมตต์ เดมอน และ แกรี ไวท์ นำทีมขึ้นเวที World Economic Forum

Elizabeth Sewing (Photo Credit: Nathan Small)

  - แบรนด์ดังระดับโลกจับมือเป็นพันธมิตรระยะเวลาหลายปี กับ Water.org เพื่อช่วยให้ประชาชนในประเทศกำลังพัฒนากว่า 3.5 ล้านคนเข้าถึงน้ำสะอาด

          วันนี้ ณ การประชุม World Economic Forum (WEF) สเตลล่า อาร์ทัวส์ และ Water.org ได้เรียกร้องให้บรรดาผู้นำธุรกิจ บริษัท สื่อ และผู้บริโภคทั่วโลก ร่วมมือกันในภารกิจกอบกู้โลกจากวิฤตการณ์น้ำ ทั้งนี้ สเตลล่า อาร์ทัวส์ ได้เป็นผู้ริเริ่มแสดงจุดยืนต่อความมุ่งมั่นดังกล่าว ด้วยการขยายระยะเวลาโครงการ "Buy a Lady a Drink" ที่ดำเนินร่วมกับองค์กร Water.org ซึ่งมี แมตต์ เดมอน และ แกรี ไวท์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โดยกลุ่มพันธมิตรได้ตั้งเป้าที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ประชาชน 3.5 ล้านคนภายในปี 2563

          "เราเชื่อว่า น้ำเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยปลดล็อคศักยภาพของชุมชนทั่วโลก" ริคาร์โด ทาดิว ประธานบริษัท AB InBev ประจำภาคพื้นแอฟริกา กล่าว "นั่นคือเหตุผลว่า เหตุใด สเตลล่า อาร์ทัวส์ จึงใส่ใจและมุ่งมั่นต่อการช่วยเหลือ Water.org ในการแก้ปัญหาวิกฤตน้ำโลก แต่เราไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้โดยลำพัง เราจึงขอเชิญชวนผู้บริโภคและผู้นำภาคธุรกิจมาร่วมกันกับเราในการยุติวิกฤตการณ์น้ำโลก"

          หนึ่งใน 10 ของประชากรในประเทศกำลังพัฒนายังคงขาดการเข้าถึงน้ำสะอาด โดยปัญหานี้ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเด็กและสตรี ซึ่งต้องใช้เวลาหลายล้านชั่วโมงต่อวันเพื่อออกไปหาน้ำมาเก็บไว้ใช้ แทนที่จะได้ทำงาน ดูเลครอบครัว หรือเข้าโรงเรียน

          "ผมมีลูกสาว 4 คน และการนึกภาพพวกเธอเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปหาน้ำสะอาด อย่างเช่นที่ผู้หญิงจำนวนมากทั่วโลกทำอยู่ทุกวันนั้น เป็นเรื่องที่น่าปวดใจ" แมตต์ เดมอน ผู้ร่วมก่อตั้ง Water.org กล่าว "เราต้องการยุติปัญหานี้ผ่านความร่วมมือกับสเตลล่า อาร์ทัวส์ และด้วยการเปิดตัวแคมเปญที่ World Economic Forum เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคทั่วโลกให้มาร่วมแก้ปัญหานี้ไปกับเรา"

          ความร่วมมือระหว่าง สเตลล่า อาร์ทัวส์ และ Water.org มีส่วนผลักดันให้เกิดโครงการ Global Water Initiative ขึ้นที่การประชุม World Economic Forum ประจำปี 2560 นี้ และยังเป็นการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ ประการที่ 6 นั่นคือ การรับประกันว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดได้ภายในปี 2573 โดยโครงการนี้ได้รับแรงขับเคลื่อนจากความเชื่อที่ว่า ปัญหาในระดับนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันเท่านั้น

          "การที่มีเด็กหนึ่งคนเสียชีวิตทุกๆ 90 วินาทีจากโรคที่เกี่ยวกับน้ำนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นและไม่สามารถยอมรับได้" แกรี ไวท์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Water.org กล่าว "เราต้องการพันธมิตรและทรัพยากร ทั้งกำลังคนและกำลังเงิน ในการหยุดวิกฤตน้ำทั่วโลก"

          นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวแคมเปญ "Buy a Lady a Drink" เมื่อ 2 ปีก่อน สเตลล่า อาร์ทัวส์ ได้ช่วยให้ Water.org กระจายการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดแก่ผู้คนกว่า 800,000 คนในประเทศกำลังพัฒนา เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการสมทบทุนที่ได้จากการจำหน่ายแก้วเบียร์รุ่นพิเศษ (Limited-Edition Chalice) มากกว่า 225,000 ใบ และจากการบริจาคเงินโดยตรงมากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ให้แก่ Water.org และสำหรับในปีนี้ จะมีการขยายขอบข่ายของแคมเปญนี้ออกไปอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มการลงทุนและจำนวนประเทศที่เข้าร่วมโครงการ (เช่น บราซิล แคนาดา ชิลี และ อุรุกวัย) ตลอดจนเพิ่มช่องทางเข้าถึงผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าปลีก บาร์และร้านอาหาร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ลูกค้าต่างคุ้นเคยกับแบรนด์สเตลล่า อาร์ทัวส์ ดีอยู่แล้ว นอกจากนี้ การร่วมมือกันในครั้งนี้ยังมีจุดประสงค์เพื่อท้าทายบริษัทระดับโลกอื่นๆให้มาร่วมด้วยช่วยกัน ผ่านการแสดงให้เห็นว่า การช่วยกู้วิกฤตโลกก็สามารถเป็นธุรกิจที่ดีได้เช่นกัน

          เพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทของโครงการนี้ สเตลล่า อาร์ทัวส์ และ Water.org จะเปิดตัวภาพยนตร์ดิจิทัลขนาดสั้นในการประชุมที่เมืองดาวอส ซึ่งนำเสนอชีวิตของ เอลิซาเบธ คุณแม่ยังสาวจากกาปุนจาเหนือ ในประเทศเคนยา ที่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดผ่านโครงการชุมชนโครงการใหม่ที่ Water.org ดำเนินการร่วมกับ KWAHO ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับท้องถิ่น โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้บอกเรื่องเล่าอันน่าประทับใจของ เอลิซาเบธ ซึ่งสามารถนำพรสวรรค์ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการรับจ้างเป็นช่างเย็บผ้าให้กับชุมชน หลังจากที่เธอไม่ต้องเสียเวลาเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปตักน้ำให้คนในครอบครัวอีกต่อไป

          แก้วเบียร์รุ่นพิเศษจากฝีมือการออกแบบของศิลปินท้องถิ่นชาวกัมพูชา บราซิล และยูกันดา

          ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมในการยุติวิกฤตน้ำทั่วโลก ผ่านการซื้อแก้วเบียร์สเตลล่า อาร์ทัวส์ รุ่นพิเศษ (Limited-Edition Stella Artois Chalice) โดยทุกยอดจำหน่ายจะนำเข้าสมทบทุนเพื่อมอบให้แก่ Water.org สำหรับใช้ในโครงการมอบน้ำสะอาดให้กับผู้ขาดแคลนหนึ่งคนในประเทศกำลังพัฒนาเป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันนี้ แก้วเบียร์รุ่นพิเศษของสเตลล่า อาร์ทัวส์ ได้ถูกจำหน่ายผ่านโครงการ "Buy a Lady a Drink" ไปแล้วกว่า 225,000 ใบ

          สำหรับแก้วเบียร์ปีนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดย 3 ศิลปินผู้ทรงอิทธิพล ได้แก่ ลิซา มัม จากกัมพูชา เฟอร์นันโด ชาเมเรลลี จากบราซิล และ อีเรีย นซูบูกา จากยูกันดา โดยดีไซน์แก้วแต่ละแบบนั้นสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ของตัวศิลปิน และการตีความเชิงศิลป์เกี่ยวกับวิกฤตน้ำในประเทศของพวกเขา รวมทั้งยังถือเป็นตัวแทนของประเทศที่ Water.org ได้ให้การช่วยเหลืออีกด้วย

          เพื่อขยายขอบเขตของโครงการนี้ให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม สเตลล่า อาร์ทัวส์ จึงได้เปิด 2 ช่องทางบริจาคใหม่รับปี 2560 โดยทุกยอดจำหน่ายเบียร์ของสเตลล่า อาร์ทัวส์ แบบแพค 6 ขวด หรือ 12 ขวดในร้านค้าที่ร่วมรายการ (ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร) จะถูกนำเข้าสมทบทุนช่วยเหลือโครงการมอบน้ำสะอาดให้กับประชาชนในประเทศกำลังพัฒนา 1 ราย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หรือ 12 เดือน และทุกยอดจำหน่ายเบียร์ 1 ไพน์ หรือ 1 ขวดที่บาร์และร้านอาหารที่ร่วมรายการ (ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร) จะถูกนำเข้าสมทบทุนช่วยเหลือโครงการมอบน้ำสะอาดให้กับประชาชนในประเทศกำลังพัฒนา 1 ราย เป็นระยะเวลา 1 เดือน


          ร่วมค้นหาวิธียุติวิกฤตน้ำทั่วโลกให้ได้ในยุคสมัยของเราที่ www.BuyALadyADrink.com 

No comments:

Post a Comment