นครหางโจวขึ้นแท่นเมืองแรกของจีนที่เป็นจุดหมายปลายทางไมซ์อย่างเป็นทางการ
นครหางโจวได้เป็นสถานที่จัดการประชุมหลากหลายรายการในปี 2559 ที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากแคมเปญข้อเสนอสุดพิเศษแห่งปีสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งดึงดูดเม็ดเงินทะลุ 30 ล้านหยวน (ประมาณ 4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ที่สำคัญคือ รัฐบาลใช้งบประมาณในการโปรโมทแคมเปญดังกล่าวไปเพียง 1 ใน 15 ของรายรับข้างต้น ยิ่งไปกว่านั้น จากข้อมูลของ International Congress and Convention Association (ICCA) ยังพบว่า หางโจวติดอันดับ 100 เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ระดับโลกเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังติด 1 ใน 3 เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ของจีนอีกครั้ง
เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา นครหางโจวได้เปิดตัวสโลแกนใหม่ "Hangzhou, Inspiring New Connections" ในการประชุม China Meetings Industry Convention ครั้งที่ 9 ซึ่งทำให้นครหางโจวกลายเป็นเมืองแห่งแรกของจีนที่เป็นจุดหมายปลายทางไมซ์อย่างเป็นทางการ
นครหางโจวเตรียมปล่อย 2 แคมเปญการตลาดในครึ่งแรกของปี 2560
นครหางโจววางแผนเปิดตัวแคมเปญการตลาดที่สำคัญ 2 แคมเปญในปี 2560 ได้แก่ CEO Fam Trip และ Hangzhou MICE Promotion Season
สำหรับแคมเปญ CEO Fam Trip ที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพของของนครหางโจวนี้ เป็นแคมเปญการตลาดแบบออฟไลน์ที่เชิญชวนนักธุรกิจจากทั่วโลกให้มาเยี่ยมเยือนนครหางโจว รวมทั้งสัมผัสถึงคุณภาพการบริการแบบเหนือชั้นในการจัดประชุมและนิทรรศการแบบครบวงจร ซึ่งเป็นแรงผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์ในนครแห่งนี้ โดยบริษัทชั้นนำระดับโลก 500 บริษัท ผู้จัดการประชุมระดับมืออาชีพ ตลอดจนสื่อมวลชนและเหล่าผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรม ต่างได้รับเชิญมาเข้าร่วมแคมเปญนี้
ส่วนแคมเปญ Hangzhou MICE Promotion Season เป็นการร่วมมือกับบรรดาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีน เพื่อนำเสนอทรัพยากรไมซ์ที่มีอยู่มากมายในนครหางโจว ซึ่งคาดว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้จัดการประชุมทั้งหลายได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ บรรดาผู้ประกอบธุรกิจในนครหางโจวต่างมีส่วนร่วมโดยตรงหรือช่วยจัดหาบริการตามแผนการโปรโมทอุตสาหกรรมไมซ์ของเมือง ด้วยการเข้าร่วมการประชุมและมหกรรมการท่องเที่ยวที่จัดขึ้นทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ
นครหางโจวมีแผนที่จะเปิดเผยโครงการอื่นๆเพิ่มเติมในปี 2560 เพื่อดึงดูดให้นานาชาติมาจัดการประชุมที่หางโจวกันมากขึ้น ซึ่งเป็นขั้นตอนต่อไปในการยกระดับภาพลักษณ์ในฐานะจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมนานาชาติอย่างแท้จริง
No comments:
Post a Comment