Wednesday, March 23, 2016

ไชน่า โมบายล์ ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับสมาชิกพันธมิตรของบริษัท หวังเร่งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

          ไชน่า โมบายล์ (China Mobile) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจากขนาดของเครือข่าย ฐานลูกค้า และมูลค่าตลาด เปิดเผยว่า บริษัทไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (China Mobile International Limited: CMI), สตาร์ฮับ โมบายล์ (StarHub Mobile Pte Ltd) (StarHub) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (True Corporation Plc) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ที่สำนักงานใหญ่ของ CMI ในฮ่องกง เพื่อเร่งรัดความร่วมมือด้านกลยุทธ์ภายใต้กรอบการทำงาน "Hand-in-Hand Program" ของ CMI (ต่อไปนี้เรียกว่า "hi-H Program")

         

          การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้ CMI จะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรหลักภายใต้การสนับสนุนของไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (China Mobile Communications Corporation: CMCC) เพื่อร่วมมือกับ StarHub และ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย CMCC จะอำนวยความสะดวกให้กับโครงการความร่วมมือในปัจจุบัน ซึ่งครอบคลุมโครงการวิจัยด้านเทคโนโลยีเพื่อวิวัฒนาการของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เสริมความแข็งแกร่งให้กับศักยภาพการให้กับบริการธุรกิจข้อมูล ยกระดับธุรกิจโทรศัพท์มือถือผ่านทางบริการโรมมิ่งทั่วโลกและการแบ่งปันข้อมูล การใช้ทรัพยากรเครือข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไปสู่ระดับสูงสุด การร่วมมือกันพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์

          CMI เป็นเจ้าของทรัพยากรเครือข่ายที่สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ครอบคลุมการเชื่อมต่อสัญญาณ การโรมมิ่ง และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในต่างประเทศ CMI ได้พัฒนาศูนย์กลาง Wi-Fi สำหรับการแบ่งปันทรัพยากรเครือข่าย Wi-Fi เพื่อนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลที่ดีที่สุดไปทั่วโลกในยุคแห่งข้อมูลความเร็วสูงที่ผนวกเข้ากับบริการโรมมิ่งบนเครือข่าย LTE ที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน CMI ยังได้สร้างแพลตฟอร์มการยกระดับทรัพยากรทั่วโลก (Global Resource Improvement Platform: GRIP) ภายใต้โครงการ hi-H Program บนพื้นฐานการร่วมเป็นพันธมิตรและได้รับการออกแบบเพื่อนำผู้ให้บริการโทรคมนาคมรวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและแข็งแกร่งที่ถูกทำให้ยั่งยืนด้วยทรัพยากรที่ครบวงจร การนำเสนออย่างรวดเร็ว คุณภาพสูง และต้นทุนต่ำ

          เกี่ยวกับ Hand-in-Hand Program

          โครงการ hi-H Program ริเริ่มโดย CMI และเปิดตัวในเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 หลังจากที่เปิดตัว แพลตฟอร์มการร่วมมือเป็นพันธมิตรที่ไม่ผูกขาดนี้สามารถดึงดูดหลายองค์กรในอุตสาหกรรมให้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อรับทราบหลักการ "hi-H: 1ซึ่งเป็นแบบเปิด การเชื่อมต่อ และการทำงานร่วมกัน" โปรแกรมดังกล่าวมีจุดประสงค์ในการสร้างแพลตฟอร์มที่ครบวงจร ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่กำลังขยายตัวของพันธมิตรจากต่างประเทศโดยมีความตั้งใจที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกในแบบวิน-วิน ตลอดจนนำเสนอบริการให้กับลูกค้าอย่างราบรื่น ด้วยการทำงานร่วมกันทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อกันว่าการทำงานเกี่ยวกับดิจิตอลและประสบการณ์ชีวิตของปัจเจกบุคคลและองค์กรจะได้รับการเติมเต็มอย่างไร้ขีดจำกัด

          เกี่ยวกับไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น และ ไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด

          ไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (CMCC) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจากมูลค่าตลาด เครือข่ายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และฐานลูกค้าโทรศัพท์มือถือ ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2558 CMCC ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดที่มีปริมาณการเชื่อมต่อผ่านทางระบบ LTE มากที่สุดในระดับภูมิภาคจากจุดมายปลายทางทั้งหมด 114 สถานี ในปี 2557 CMCC ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มบริษัท FT Global 500 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์ และ The World's 2,000 Biggest Public Companies โดยนิตยสารฟอร์บส และได้ถูกนำไปคำนวณในดัชนี Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.chinamobile.com

          ไชน่า โมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (CMI) เป็นบริษัทในเครือที่มีไชน่า โมบายล์ กรุ๊ป (China Mobile Group) เป็นผู้ถือหุ้น 100% บริษัทรับผิดชอบการดำเนินงานของธุรกิจในต่างประเทศของไชน่า โมบายล์ โดยใช้ความแข็งแกร่งของไชน่า โมบายล์ ในการจัดหาบริการโทรคมนาคมในต่างประเทศอย่างครบวงจร ซึ่งรวมไปถึงโซลูชั่น IDD การโรมมิ่ง ข้อมูล MNC และบริการที่มีมูลค่าเพิ่มทั่วโลก CMI มีจุดมุ่งหมายที่จะนำชีวิตดิจิตอลที่ราบรื่น ไม่ต้องกังวล และไร้ขอบเขตมาสู่ลูกค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cmi.chinamobile.com

          เกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

          บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ครบวงจรของประเทศไทย บริษัทมี 3 ธุรกิจหลักอันประกอบไปด้วย TrueMove H ผู้นำในบริการโทรศัพท์มือถือระบบ 4G/3G ที่มีคลื่นความถี่และคลื่นความถี่มากที่สุด (850, 900, 1800, 2100 MHz), TrueOnline ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและ WiFi ภายในประเทศ และ TrueVisions ผู้ให้บริการทีวีระบบบอกรับสมาชิกทั่วประเทศ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ทรู คอร์ปอเรชั่น มีฐานผู้ใช้บริการจำนวน 25 ล้านราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.truecorp.co.th

          เกี่ยวกับ StarHub Ltd

          StarHub เป็นบริษัทสื่อสารด้านข้อมูลที่ครบวงจรของสิงคโปร์ที่นำเสนอบริการเกี่ยวกับข้อมูล การสื่อสาร และบันเทิงที่ครบวงจรให้กับทั้งตลาดผู้บริโภคและตลาดองค์กร StarHub ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ บริษัทยังบริหารจัดการเครือข่าย HFC ทั่วทั้งสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอบริการทีวีแบบบอกรับสมาชิกที่ออกอากาศพร้อมกันหลายช่องและบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงพิเศษให้กับผู้พำนักอาศัยในสิงคโปร์ StarHub ให้บริการเครือข่ายธุรกิจพื้นฐานที่นำเสนอข้อมูล เสียง และบริการการค้าส่งที่หลากหลาย และนำเสนอบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับภาคครัวเรือนและธุรกิจและบริการ IPTV ในเชิงพาณิชย์และที่พักอาศัย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.starhub.com


No comments:

Post a Comment