นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก SecureChannel ก็มีรายได้จากการขายมหาศาล และทะลุ 10 ล้านภายใน 3 เดือนแรก ทำให้เป็นที่จับตาของตลาดทุนทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ อย่างไรก็ดี แม้บริษัทจะสามารถกว้านองค์กรมากมายมาเป็นฐานลูกค้าได้ ก็ยังมีคนกังขาว่าแอปนี้จะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายด้านความปลอดภัยข้อมูลได้อย่างแท้จริงหรือไม่
SecureChannel เปิดให้ลูกค้าองค์กรเขียนข้อความต่างๆ ผ่านอินเตอร์เฟซบนเว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันโต้ตอบกันได้ จากนั้นผู้ใช้สามารถกระจายข้อความผ่านแอป Metalk ไปยังผู้รับปลายทาง พร้อมฟังก์ชันลบข้อความอัตโนมัติและป้องกันการแคปภาพหน้าจอ เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อความที่ส่งไป แอปนี้จึงเปรียบเหมือนการกระซิบบอกข้อมูลที่ผ่านการคัดกรองแล้วให้คนในกลุ่มฟังเท่านั้น
ผู้บริหารองค์กรใช้แอป SecureChannel สร้างฟีดข้อมูล
ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อไม่นานมานี้ คุณโจ ลัม ซีอีโอของบริษัท เผยว่าได้รับข้อมูลและกระแสตอบรับจากลูกค้าปัจจุบันที่ใช้แอป SecureChannel ซึ่งประกอบด้วยบริษัทชั้นแนวหน้าของจีนหลายต่อหลายแห่งที่ต้องการรักษาความปลอดภัยข้อมูลและ IP
Jiayi Education ผู้ให้บริการด้านการศึกษาที่ติดท็อป 10 ของจีน ได้ใช้แอป SecureChannel ในการเผยแพร่เนื้อหาการเรียนการสอนในหมู่อาจารย์และพนักงานในองค์กร ทั้งยังใช้ฟังก์ชั่นการรักษาความปลอดภัยเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและหลักสูตรของบริษัทด้วย ขณะเดียวกัน บริษัท Mitsubishi Elevators ได้ใช้ SecureChannel ในการส่งเอกสารทางเทคนิคและข้อมูลสำคัญๆ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวจะส่งไปถึงโทรศัพท์มือถือของพนักงานอย่างทันท่วงที รวมถึงทำลายตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป และไม่ถูกก๊อปปี้ไปเผยแพร่ให้กับคนนอกหรือคู่แข่ง
ข้อมูลสามารถรั่วไหลได้ในทุกระดับขององค์กร ดังนั้น ความสามารถในการปกป้องข้อมูลซึ่งถือเป็นจุดแข็งในตลาด อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะในโลกทุกวันนี้ที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นตัวขับเคลื่อน SecureChannel ได้เข้ามาตอบสนองความต้องการในจุดนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้มีการแก้ไขข้อมูลอย่างเรียบร้อย กระจายข้อมูลอย่างรวดเร็ว และยังคงมีความปลอดภัยสูง ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการจัดการข้อมูล
No comments:
Post a Comment