Monday, March 21, 2016

เปิดตัว “TalkTalkBnb” เว็บโซเชียลน้องใหม่เอาใจคนรักการท่องเที่ยวและการเรียนภาษา



          TalkTalkBnb เว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ล่าสุดที่ให้บริการฟรี เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 เพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างคนที่อยากเดินทางท่องเที่ยวกับคนที่ต้องการเรียนภาษา

          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลตีเดียได้ที่: http://www.multivu.com/players/uk/7787651-talktalkbnb-network-travel-and-languages/


          ทุกวันนี้ ใครๆก็จำเป็นต้องรู้ภาษาที่ 2 อย่างน้อยหนึ่งภาษา ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงาน และการจะพูดภาษาใดภาษาหนึ่งได้อย่างถูกต้องนั้น แค่พึ่งหนังสืออย่างเดียวคงไม่พอ คุณต้องฝึกพูดกับเจ้าของภาษาด้วย! แต่โดยทั่วไปแล้ว การทำเช่นนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก

          ในขณะเดียวกัน คนรุ่นใหม่ไม่ว่าในประเทศไหนต่างก็อยากออกไปเดินทางท่องโลก แต่กลับมีเงินไม่พอ



          มอบอาหารและที่พัก แลกกับการฝึกภาษา

          TalkTalkBnb คือธุรกิจสตาร์ทอัพสัญชาติฝรั่งเศสที่ดำเนินงานตามหลักการต่อรองแลกเปลี่ยน โดยได้เปิดเว็บโซเชียลฟรีเพื่อช่วยให้ "เจ้าบ้าน" (ผู้ที่อยากพัฒนาทักษะด้านภาษา) ได้พบปะกับ "นักเดินทาง" (ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา) โดยเจ้าบ้านจะมอบอาหารและที่พักให้กับนักเดินทาง เพื่อแลกเปลี่ยนกับการได้พูดคุยกับเจ้าของภาษาตลอดระยะเวลาการพักอาศัย ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะภาษาของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี

          การท่องเที่ยวแนวใหม่

          อูแบรท์ โลรองท์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อธิบายว่า "TalkTalkBnb มีรูปแบบคล้าย Airbnb ที่เพิ่มเติมคือได้ฝึกภาษา โดยนักเดินทางไม่ต้องจ่ายค่าที่พักเป็นเงิน แต่ต้องช่วยให้เจ้าบ้านได้ฝึกพูดภาษาต่างประเทศกับเจ้าของภาษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆที่บ้านของตัวเอง ซึ่งถือว่าได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย และเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างแท้จริง"

          ง่าย เป็นมิตร และฟรี

          TalkTalkBnb แตกต่างจากการพักอาศัยฟรีในรูปแบบอื่นๆ เพราะไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังรบกวนเจ้าบ้าน เนื่องจากคุณให้มากเท่ากับที่คุณได้รับ ถ้าคุณรู้ว่าคอร์สเรียนภาษาแพงแค่ไหนแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในจุดนี้

          "ยิ่งไปกว่านั้น" ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เสริม "แขกมักจะบอกวิธีทำอาหารประจำชาติหรือเล่าเรื่องศิลปะให้เจ้าบ้านฟัง ขณะที่เจ้าบ้านก็มักให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่างกันทำให้มีเรื่องมากมายให้แบ่งปัน"

          เปรียบเทียบกับ Couchsurfing และ Airbnb

          TalkTalkBnb อยู่ก้ำกึ่งระหว่าง Couchsurfing บริการที่พักฟรีแบบเรียบง่าย กับ Airbnb บริการที่พักแบบเสียเงินเพื่อซื้อความสะดวกสบาย

          TalkTalkBnb มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 3,000 รายในช่วงเวลา 2 เดือนก่อนการเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และมียอดไลค์บนเฟซบุ๊กกว่า 1,600 ไลค์ นับเป็นการตอกย้ำว่าธุรกิจท่องเที่ยวที่มีจุดขายในเรื่องภาษาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

          ทั้งนี้ เชื่อว่าในไม่ช้าก็เร็วทุกภาคส่วนเศรษฐกิจก็จะใช้รูปแบบความร่วมมือในลักษณะนี้เช่นกัน

          การปฏิวัติกำลังอุบัติขึ้น และไม่ต้องสงสัยเลยว่า TalkTalkBnb คือส่วนหนึ่งในความเคลื่อนไหวนี้

          (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160318/345765LOGO )

          ติดต่อ
          Romain Luca
          โทร. +336-34-530-730
          อีเมล: contact@talktalkbnb.com

          Hubert Laurent
          โทร. +336-34-530-730
          อีเมล: hubert@talktalkbnb.com

          แหล่งข่าว: PERDEREAU LEXICA

No comments:

Post a Comment